Mẹo về công nghệ lưu trữ an toàn khi di chuyển

Mới đây tại Phong Nha-Kẻ Bàng, một du khách người Anh đã buộc phải mua lại chiếc máy ảnh của mình vì lỡ tay làm rơi xuống nước khi đang thăm hang tối. Đây là một tình huống bất ngờ, nhưng nếu bạn muốn bảo dưỡng đồ đạc, bạn có thể giảm thiểu rủi ro gặp phải trường hợp tương tự. Dưới đây là một số lời khuyên về kỹ thuật du lịch.

Chọn một khách sạn đáng tin cậy

Đây không chỉ là nơi thư giãn sau một ngày tham quan mà bạn còn có thể cất giữ một số đồ dùng cá nhân, kể cả những món đồ công nghệ đắt tiền. Do đó, bạn nên chọn khách sạn ở khu vực an toàn. Trước khi đặt phòng, vui lòng tham khảo đánh giá và xếp hạng của khách trên trang tư vấn du lịch.

Khi bạn tham gia trải nghiệm cần nhiều hoạt động, bạn nên cất giữ thiết bị kỹ thuật của mình. Ảnh: Minh An .

Không thể mang theo hết đồ công nghệ

Nhiều người cho rằng nên mang máy theo bên mình sẽ an toàn hơn. Tuy nhiên, trong thực tế, có thể mất nhiều thứ hơn do bị lãng quên hoặc bị bỏ lại. Vì vậy, bạn chỉ nên mang theo những thứ cần thiết cho chuyến đi trong ngày.

Ví dụ, khi bạn muốn tham quan nhiều nơi, bạn chỉ nên mang theo điện thoại (có chức năng ghi hình) hoặc máy ảnh du lịch. . Nếu bạn muốn thực hiện các hoạt động mạo hiểm hơn, chẳng hạn như đặt xuống hang, vui lòng giữ một trong hai người ở nhà và mang theo GoPro (thiết bị bắn súng, dụng cụ bắn súng) bên mình. Giảm bớt hành lý xách tay sẽ giúp bạn quan sát tốt hơn và mang theo dễ dàng. Đối với những đồ đạc có giá trị còn sót lại, bạn nên khóa phòng hoặc cất trong két sắt của khách sạn trước khi ra ngoài.

– Không khoe áo ngực

Điện thoại di động, máy ảnh là những thiết bị thường xuyên được đeo. Khách. Khi thực hiện cuộc gọi hoặc chụp ảnh, bạn rất dễ để tay xuống làm gãy, hỏng hoặc rơi xuống nước. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đeo địu và đeo vào cổ hoặc cổ tay để dễ chụp ảnh và tránh bị rơi, quên.

Sử dụng phụ kiện chống thấm – Hầm thường ở trong môi trường ẩm ướt, có thể phải di chuyển bằng tàu, thuyền nên nguy cơ bị thấm nước cao. Do đó, bạn nên bảo quản đồ công nghệ của mình trong một chiếc túi chống thấm nước ngay từ khi bắt đầu khám phá hang động. Nếu chẳng may làm rơi xuống nước, phụ kiện này sẽ hạn chế khả năng dính nước của điện thoại hoặc máy ảnh. Tuy nhiên, bạn phải luôn nhặt chúng nhanh chóng và lau khô.

Nếu làm mất, vui lòng báo cho công ty du lịch, bộ phận liên quan

Nhiều người có xu hướng “biến hình” khi bị mất đồ. Với các công nghệ hiện đại như theo dõi và khóa từ xa, bạn luôn có thể tìm thấy đồ đạc của mình. Do đó, hãy báo cáo với công ty du lịch và ủy ban khu nghỉ mát ngay lập tức. Nếu là đồ có giá trị lớn, bạn có thể trình báo công an và chính quyền địa phương để được giúp đỡ. Nếu buộc phải chuộc lỗi, bạn nên bình tĩnh thương lượng, nếu có thể nên ghi âm lại cuộc nói chuyện và thông báo cho cơ quan chức năng.

Xem thêm: Mẹo xếp đồ vào vali — Vy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *