Những món đồ không nên mua khi đi du lịch

Khi đi du lịch, chúng ta thường hình thành thói quen mua những món đồ đặc trưng cho điểm đến hoặc đồ lưu niệm. Tuy nhiên, không phải ai cũng đáng mua. Sau đây là danh sách những món đồ mà du khách không nên “đóng tiền” khi du lịch một số quốc gia trên thế giới.

Không phải tất cả đồ lưu niệm đều đáng mua. Ảnh: News .

Đồng hồ Thụy Sĩ

Ở Thụy Sĩ, có rất nhiều cửa hàng bán đồng hồ hàng hiệu đắt tiền ở những nơi tập trung nhiều khách du lịch. Những cửa hàng này thường được trang trí đẹp mắt, nhân viên mặc đồng phục đẹp như đang chào đón Nữ hoàng Elizabeth. Quốc tế. Vì vậy, khách du lịch không cần phải đến Thụy Sĩ để mua đồng hồ, vì họ có thể mua đồng hồ ở Hồng Kông, Tokyo (Nhật Bản) hoặc Sao Paulo (Brazil) … – Mexico sombrero ở Tây Ban Nha

Mexico Spanish nói Cũng chính ngôn ngữ đó nên không ít du khách bối rối khi mua nón. Mặc dù có rất nhiều mũ sombrero Mexico (mũ rơm rộng vành) được bày bán ở Tây Ban Nha nhưng nó không phải là sản phẩm truyền thống của đất nước này. Do đó, hãy mua một chiếc mũ matador ở Tây Ban Nha thay vì một chiếc mũ rơm Mexico.

Nước Thánh của Israel

Sông Jordan chảy qua Israel. Jordan được coi là một trong những con sông linh thiêng và huyền diệu nhất trên thế giới. Đây là nơi Chúa Giê-su làm lễ rửa tội và được ghi lại trong Kinh thánh. Vì vậy, nước được lấy từ sông Jordan được coi là nước thánh, có thể thanh tẩy, thánh hóa và bảo vệ con người khỏi những cám dỗ, tà niệm và bệnh tật.

Ở Israel, nó bán một số lượng lớn các lọ nhựa hoặc chai thủy tinh “nước thánh” với giá khoảng 10 đô la, được quảng cáo là nước thánh. Nó là một trong những mặt hàng phổ biến nhất đối với du khách khi đến Israel.

Du khách đến Israel có thể dễ dàng tự làm nước thánh, vì vậy không cần phải chi tiền cho những sản phẩm này. Mua bán ấm siêu tốc không rõ nguồn gốc tràn lan. Ảnh: Linh mục Công giáo truyền thống.

Tuy nhiên, người dân địa phương nói rằng có rất ít chai ở sông Jordan và phần còn lại chỉ là nước máy. Ngoài ra, khi đến Israel, bạn có thể tự làm nước thánh chỉ với một chiếc chai rỗng lấy từ sông Jordan. Vì vậy, du khách đến đây không nên tốn tiền mua nước đóng chai, nước đóng chai được coi là nước thánh nhưng không rõ nguồn gốc. Người đẹp mặc áo lót gáo dừa và váy ngắn phủ cỏ, đắm mình trong bữa tiệc khiêu vũ sôi động “đặc biệt” đã thu hút khách hàng đến từ Hawaii. Mặc dù không được lòng người dân địa phương lắm nhưng hai dự án này đang rất “hot” đối với du khách. Ở bãi biển Waikiki, nhiều người sẵn sàng móc ví để mua đồ ở đây, kể cả những món đồ vô dụng như áo lót dừa, váy rơm.

Ngọc Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *