Cách không mua hàng trực tuyến khi làm việc từ xa

Nếu nhân viên được yêu cầu làm việc từ xa để ngăn chặn Covid-19, bạn có thể đã dành nhiều thời gian trực tuyến và thấy mua sắm là một niềm vui. Nhưng trong thời kỳ đại dịch, bây giờ không phải lúc để tiêu tiền vào những thứ không cần thiết.

Trước khi đặt mua quần áo, giày dép, đồ điện tử hay những thứ lặt vặt khác, vui lòng cân nhắc 3 mẹo sau để tránh bội chi.

Môi trường làm việc tại nhà dễ dàng giải trí khi mua sắm trực tuyến. Ảnh: Pixel

Đặt thời gian trực tuyến

Khi không phải lo lắng hay bực bội, bạn không cần phải mở tab mới để giải trí và thư giãn trên trình duyệt, chỉ cần ngồi xuống và đặt ra một vài giờ quy tắc để cho phép mua sắm trực tuyến hàng tuần. Đây là gợi ý từ Sara Sara Skirboll, một nhà bán lẻ RetailMeNot.

Điều này không chỉ giúp giảm bớt những chi phí phát sinh không đáng có mà còn giúp công việc tập trung hơn trong suốt ngày làm việc. .

Chờ 24 giờ trước khi thanh toán

Cửa hàng trực tuyến cho phép bạn dễ dàng thanh toán ngay lập tức chỉ với một lần bấm nút. Nhưng trước khi bạn làm điều này, hãy dành cho mình 24 giờ để cân nhắc mua hàng. Nói cách khác, bạn đặt sản phẩm vào giỏ hàng nhưng lại để ở đó trong một ngày. Nếu đây là một khoản chi tiêu bốc đồng, thì sự chậm trễ sẽ khiến bạn bình tĩnh và không còn muốn lãng phí tiền vào hàng hóa nữa.

– Bạn có thể tự hỏi mình một số câu hỏi để tránh mua hàng bốc đồng: Sản phẩm này sẽ làm tăng giá trị cuộc sống của bạn như thế nào? Giá thực sự có lợi thế? Bạn có thực sự cần nó?

Nếu bạn không thể kiểm soát cơn nghiện một mình, bạn có thể sử dụng hai mức cường độ mạnh hơn sau đây. Đầu tiên, xóa thông tin thẻ tín dụng khỏi danh sách đăng ký tự động của trang web. Nếu điều này vẫn chưa đủ, hãy định cấu hình tính năng này để ngăn truy cập vào địa chỉ mua sắm bạn sử dụng trên trình duyệt hoặc xóa ứng dụng mua sắm khỏi điện thoại của bạn. Nếu bạn muốn mua sắm trực tuyến, hai phương pháp này sẽ mang lại cho bạn nhiều khó khăn hơn.

Tìm hiểu giá

Nếu bạn đã suy nghĩ về việc mua hàng và định mua, vui lòng so sánh giá trên các trang web khác nhau trước khi đặt hàng. “Đây là điều mà người mua luôn nên làm trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào,” Skirboll nói. Trước khi nhấp vào giao dịch đầu tiên bạn thấy, hãy liên hệ với các nhà bán lẻ khác và đảm bảo rằng bạn nhận được ưu đãi tốt nhất.

Xin lưu ý rằng một số mặt hàng đôi khi giảm giá vào những thời điểm nhất định trong năm. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, đôi khi thời điểm mua hàng còn quan trọng hơn địa điểm mua hàng. Ví dụ, thời tiết ấm hơn các công ty thời trang giảm giá quần áo mùa đông.

Hội nghị thường niên (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *