Ba tuyến đường tham quan miền Tây đẹp nhất mùa lũ

Du lịch Hà Tây dịp cuối năm này không nên bỏ qua 3 tuyến sau:

Chà Đốc-Trà Sư (An Giang)

Đây là tour tiêu biểu nhất, vùng bị ngập nặng nhất miền Tây An Giang. Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Chudok bằng xe máy, ô tô rất thuận tiện, khoảng cách 250 km.

Ở Chudok, bạn nên khám phá cuộc sống của người dân với nhiều nét văn hóa truyền thống của người Khmer. Buổi sáng, đi chợ Châu Đốc ăn chả cá, đến chùa Sanshan Bacaixu, hoặc qua phà đến Làng Châu Giang. Nơi đây có những thánh đường theo phong cách Hồi giáo, thánh đường lớn hay những ngôi nhà sàn thể hiện nét văn hóa của người Chăm. Một số nhà trong làng còn dùng khuôn đồng để làm bánh bông lan thủ công rồi nướng bằng than nóng. Nếu đến Tân Châu, bạn cũng sẽ bắt gặp những người duy trì phương pháp dệt truyền thống.

Trà Sư, cách Châu Đốc 30 km, là khu rừng ngàn tầng vẫn thu hút du khách mỗi mùa. Đến đây bạn có thể đi du lịch và tham quan khu rừng ngàn tầng với diện tích khoảng 850 ha với những đám bèo tây rải rác trên mặt nước bên dưới. Giá vé khởi điểm 45.000 đồng một người, tùy theo số lượng khách đoàn hay lẻ.

Bạn nên đến Trasu vào buổi sáng để thưởng thức cảnh đẹp. Ảnh: Thanh Tuyết .

Trà Sư-Tà Pạ-Búng Bình Thiên (An Giang)

Xã Tà Pạ ở Núi cách thị trấn San Tốn khoảng 1km, là một trong những “Thất Sơn”, một trong bảy ngọn núi. địa phương. Màu sắc của nước trong hồ rất đa dạng, nước sâu có màu xanh lam đậm, nước cạn có màu xanh lục nhạt, một số màu đen, một số có màu cam đậm hoặc vàng nhạt. Nó cách Choddock 35 km và là một hồ nước ngọt lớn. Xung quanh hồ, những người thuộc bốn quốc tịch cùng sinh sống. Đặc biệt, cộng đồng người Chăm theo đạo Hồi (Chăm Islam) có nhiều nét độc đáo khi vẫn giữ được bản sắc và nếp sống văn hóa.

Phong cảnh và cuộc sống của người Chăm ở Bangpingtian rất yên bình và tươi đẹp. Nhiếp ảnh: Nguyễn Chí Nam.

Ả Rập-Chim Tràm (Đồng Tháp) -Đồng Tháp cũng là tỉnh ở thượng nguồn sông Cửu Long, có nhiều mùa nước nổi đặc trưng. Du khách thường đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Sa Đéc, nơi có Làng hoa vạn thọ nổi tiếng. Nơi đây còn có ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê do một thương nhân người Hoa xây dựng vào năm 1895, là nhân vật trong tiểu thuyết nổi tiếng “Amant” của nhà văn Marguerite Duras (Pháp) .

Vườn quốc gia chim Trầm thuộc huyện Tân Nông, nơi thu hút rất nhiều khách du lịch với những cánh rừng luôn thay đổi và các loài động thực vật quý hiếm. Bạn có thể mua tour xe điện có hướng dẫn viên từ 1-3 tiếng, hoặc thuê thuyền riêng, giá mỗi thuyền 500.000-800.000 đồng. Hướng dẫn viên địa phương sẽ giải thích tại đây thông tin về hệ sinh thái, mùa làm tổ …—— nơi tàu thuyền có thể đưa khách du lịch, hướng dẫn giới thiệu về hệ sinh thái. Nhiếp ảnh: Thanh Tuyết .

Các món ăn cần thiết trong mùa nước nổi là cá lăng nướng, cá linh kho tộ, bông súng, cá lóc nướng trui, ngó sen …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *