Cà phê miễn thuế lãi suất cao

Những năm gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình cà phê nhượng quyền với thương hiệu bình dân, với hàng trăm cửa hàng chỉ tính riêng tại TP.HCM và lan rộng ra các tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Biên Hòa, Bình Dương. Phan Thiết (Phan Thiết), Jin Mao (Cà Mau) …

Chủ một quán cà phê nhượng quyền ở khu vực Tân Phú cho biết, sau khi thỏa thuận và đáp ứng, anh đã mở quán 35 -40 mét vuông cafe. Anh đã đầu tư 65 triệu. Trong đó, 10 triệu đồng nhuận bút, 55 triệu đồng là tiền của công ty để hoàn thiện quán bao gồm trang trí, bảng hiệu, bàn ghế, quầy.

Giá thuê nhà khoảng 8 – 10 triệu, ngoài tiền thuê nhân sự, điện nước, bảo hiểm thì tổng chi phí hàng tháng khoảng 20 triệu. Thông thường, một ngày cửa hàng bán được ít nhất 100 cặp kính, một tháng có thể lãi khoảng 10 triệu. Bằng cách bán hơn 200 ly, lợi nhuận đã tăng gấp đôi. Nếu tình hình kinh doanh ổn định và tăng trưởng ổn định, có thể đạt điểm hòa vốn sau 4 đến 6 tháng.

Mô hình chuyển nhượng cà phê ngày càng phát triển ở các tỉnh thành trong cả nước. Ảnh: Hồng Châu .

Chủ một quán cà phê nhượng quyền khác ở tỉnh Bình Dương cũng cho biết, việc mở mô hình này ban đầu rất lo lắng, nhưng sau một tháng tính toán, cửa hàng đã báo lãi đáng kể. . . Một ngày quán của anh bán được 200-300 ly cà phê với giá 12.000 đồng, sau khi trừ chi phí, mỗi tháng anh lãi 20 triệu đồng.

Mới xuất hiện ở Phan Thiết và dần trở nên phổ biến. Nhiều quán cà phê nhượng quyền ở đây có lãi. Chủ một quán cà phê transit ở Phan Thiết cho biết, do Phan Thiết có lợi thế nên mô hình này chưa phát triển và thu hút được nhiều khách. Một ngày cửa hàng có thể bán được 500-600 ly cà phê, mỗi tháng lãi 4,050 triệu đồng.

Tuy nhiên, không phải ai sử dụng mô hình này và thành công ở bất kỳ đâu cũng đều đeo nó. Nếu đầu tư hoặc chi phí chuẩn bị và thành phần như nhau. Nhiều người mất hàng trăm triệu đô la.

Chủ một quán cà phê được cấp phép ở quận 7 (TP.HCM) cho biết, quán cà phê mở được gần 6 tháng nhưng lượng khách ở đây rất ít. Họ nói rằng buổi sáng là thời điểm tốt nhất của chuỗi cà phê rang xay nổi tiếng này, nhưng lượng khách chỉ vài chục. Dù đã nỗ lực duy trì lượng khách nhưng lượng khách vẫn không tăng.

Ông Lê Minh Cường, người tạo ra mô hình chuỗi cà phê chuyển nhượng Milan, ra đời năm 2011, chỉ sau khi chuỗi cà phê này sử dụng 3 năm. Từ Hà Nội đến Mũi Cà Mau, có hơn 300 cửa hàng trên địa bàn tỉnh. Có đến 70% số cửa hàng đáp ứng đủ nhu cầu (20-190 ly mỗi ngày), 20% vượt kế hoạch (tức là khoảng 200 ly mỗi ngày được bán ra), và 10% số cửa hàng tạm coi là thất bại. Theo ông Cường, 50% nguyên nhân khiến thương nhân thất bại là do người dân địa phương. Cụ thể, người bán phải trả tiền thuê nhà khá cao. Mặt khác, chọn địa điểm phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng để thành công.

Cà phê đặc sản có đặc điểm là giá vừa phải, cà phê rang xay nguyên chất nên khách hàng hướng đến là những người yêu thích cà phê. Vì vậy, khi mở cửa hàng theo mô hình này, người bán nên chọn khu vực phức hợp, có nhiều nhân viên văn phòng, trường đại học, cơ quan hành chính gần đó. Đừng bao giờ chọn một khu vực gần chợ, nơi có nhiều người bán hàng nhỏ, vì họ không quen uống cà phê vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Yếu tố quan trọng tiếp theo để khách hàng hài lòng là chất lượng và dịch vụ thân thiện. Để làm hài lòng khách hàng cần đào tạo nhân viên phục vụ cách ứng xử, giao tiếp nhuần nhuyễn để khách hàng cảm thấy thoải mái. Nhà hàng nên được giữ sạch sẽ mọi lúc để khách hàng cảm thấy an toàn và vui vẻ. Ngược lại, hàng tháng phải trích một ít tiền thưởng để thưởng cho những nhân viên xuất sắc. Chỉ có như vậy, họ mới cảm thấy hứng thú và hăng say với công việc. Vào thời điểm đó, chủ cửa hàng nhận được gấp đôi giá trị mà anh ta cung cấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *