Du khách bị sứa giết chết trong resort

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 6/10, khi cô gái đang tắm biển ở Koh Samui. Sinh vật tấn công anh ta là một con sứa độc, có khả năng giết chết một người trưởng thành trong vài phút. Người bạn đi cùng nạn nhân cũng bị sứa biển cuốn vào người nhưng may mắn sống sót.

Theo Bangkok Post, vị khách Saskia Thies không may “bị sứa biển xúc tu dài và độc” .—— Đây là Thái Lan hơn một năm nay Cái chết thứ ba do bị sứa tấn công. Hai trường hợp khác xảy ra ở Koh Phangan, một hòn đảo nổi tiếng ở Thái Lan với hoạt động tổ chức tiệc trăng tròn. Trong số đó, một phụ nữ Thái Lan đã tử vong vào tháng 8, và một bé trai 5 tuổi người Pháp chết vào năm ngoái.

Bãi biển Tambon Mared Lamai. Ảnh: Alamy-Ngày 7/8, Sở cảnh sát Samui đã làm việc với chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng và chính quyền địa phương để tìm cách ngăn chặn những vết thương thêm cho sứa.

“Những người đi nghỉ đang lo lắng rằng cảnh báo sẽ làm giảm lượng khách du lịch, nhưng chúng tôi đã giải thích sự cần thiết”, đội trưởng cảnh sát, Đại tá Thewet Pruemsut cho biết. Anh cũng cho biết, vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, sứa biển thường xuất hiện ở vùng biển Thái Lan.

Thon Thamrongnawasawat, một chuyên gia sinh học ở Bangkok, cho biết số lượng sứa đóng hộp ở Thái Lan đã tăng lên trong 7 năm qua do nhiều yếu tố, bao gồm cả sự nóng lên toàn cầu và rác thải trên bờ thu hút sứa vào vùng nước nông Số lượng rùa trong khu vực và ăn sứa đã giảm. “Khác với nhiều loài sứa khác, sứa bể không nổi trên biển mà bơi sâu hơn, khó nhìn thấy. Vì vậy, du khách không nên tắm biển vào ban đêm”. Ông cũng cho biết:

Xem thêm: Chú ý vào ban đêm nguy hiểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *