Ấn tượng đầu tiên về hướng dẫn viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Trái ngược với sự e dè của một số người về giá cả hoặc đường bay độc đáo, nhiều du khách đã mua tour theo đoàn tại Hàn Quốc kể từ khi Vietnam Travel Agency tung ra sản phẩm mới này. Sau đây là hướng dẫn viên Nguyễn Minh Vũ (29 tuổi) lần đầu tiên đưa khách đến đất nước này – Hướng dẫn viên Vietravel Anh Nguyễn Minh Vũ (trái), ảnh chụp tại Khu phi quân sự DMZ, một trong những nơi được Triều Tiên cho phép du khách tham quan .– – Hành trình 5 ngày 4 đêm vào tháng 11/2018 là lần đầu tiên tôi dẫn một đoàn đến Bắc Triều Tiên. Dù đã có kinh nghiệm gần 10 năm làm hướng dẫn viên du lịch nhưng tôi vẫn còn một chút bỡ ngỡ. Bởi hầu hết thông tin về “đất nước bí ẩn” này đều đến từ báo chí nước ngoài.

Một tuần trước khi khởi hành, tôi cố gắng đọc nhiều thông tin từ tiếng Việt sang tiếng Anh, tìm kiếm các đoạn video ngắn trên Internet, rồi hình dung mọi thứ sắp xảy ra. Nhưng thực tế lại khiến tôi bất ngờ.

Trong ngày đầu tiên của chuyến đi, tôi tập trung vào việc truyền đạt thông tin địa lý chung và một số lưu ý cần thiết cho khách du lịch. Sau khi đăng nhập và đăng nhập vào nhóm, tôi đã dành hơn ba giờ để nói chuyện với hai hướng dẫn viên du lịch Hàn Quốc. Do đó, tôi có thể biết thêm thông tin thiết thực về điểm đến. Trong vài đêm tiếp theo, tôi tiếp tục cuộc trò chuyện này, không chỉ để tìm hiểu về đất nước của các bạn, mà còn để cung cấp cho khách hàng nhiều câu chuyện hơn.

Trong thời gian ở Bắc Quận, Hàn Quốc cũng đã mở ra mùa tuyết đầu tiên. Đây là một trong những hình ảnh mà tôi vẫn nhớ đến ngày hôm nay. Ảnh: Minh Vũ .

Một trong những kỷ niệm không thể quên trong chuyến đi là một du khách giả ốm để mua thuốc nhưng thực chất là muốn đi thăm Hàn Quốc vào ban đêm. Theo quy định ở đây, khách đi chơi đêm phải có hướng dẫn viên địa phương.

Nhóm của chúng tôi được sắp xếp để sống trong một khách sạn gần giữa sông Daidong, gần từ bờ biển đến trung tâm. một km. Từ karaoke đến quán cà phê, nhà hàng … hay khu vực phục hồi sức khỏe, khách sạn đều có đầy đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu giải trí về đêm của du khách. Vì vậy, vị khách giả vờ rằng “kế hoạch” chữa bệnh không thành.

Trong những ngày ở Hàn Quốc, tôi nhận thấy rằng mọi người ở đây rất thận trọng, tự trọng và kỷ luật bản thân. Họ giỏi về công nghệ, điều mà một số khách du lịch có thể không quen thuộc. Triều Tiên cũng đã xây dựng các khu chung cư để các nhà khoa học trên cả nước có thể sinh sống tại đó và tập trung nghiên cứu.

Thủ đô Bình Nhưỡng sạch sẽ và hiện đại hơn tôi tưởng. Đường ở đây rất rộng. Bình thường, đoạn đường này có 4 làn xe, nhưng cũng có 8 làn xe nên sẽ không bao giờ xảy ra kẹt xe. Hệ thống tàu điện ngầm của họ là sâu nhất thế giới, trung bình hơn 100 mét.

Con đường vào trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng. Nhiếp ảnh: Minh Vũ.

Chuyến đi diễn ra suôn sẻ trước khi chúng tôi vào Sài Gòn trong một ngày bấn loạn. Sau khi vượt biên giới ở Bắc Kinh, liên quan đến băng chuyền, chúng tôi thấy rằng cả đoàn không có hành lý. Nhiều du khách bối rối vì họ đã mua một số mặt hàng và quà tặng ở Triều Tiên.

Đến nửa đêm, tôi và các đồng nghiệp điền các yêu cầu gửi vé máy bay cho các hãng hàng không để trấn an tinh thần cho từng hành khách. Ba ngày sau, hành lý về đến Việt Nam, phải mất một ngày nữa mới đến được nhà khách hàng. Một người nào đó ở TP Đà Nẵng vẫn tin tưởng, không phàn nàn và kiên nhẫn chờ đợi, điều đó khiến chúng tôi như được động viên rất nhiều.

Đối với tôi, đây không phải là một sự cố thực sự, nhưng là một kinh nghiệm quý báu trong việc giải quyết các vấn đề không mong muốn. Cho đến nay, tôi đã có cơ hội đến đây hai lần. Mỗi đoàn khách là một kỷ niệm độc lập, tất cả những người đã quay lại đều nói rằng họ muốn quay lại, điều đó giúp tôi có rất nhiều động lực.

Ghi chép Fengrong

Chuyên mục tư vấn và hợp tác hướng dẫn giàu kinh nghiệm của Vietravel nhằm mang đến cho độc giả những thông tin du lịch hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *