Tám điều được coi là vô hại, nhưng bị phạt

Để đến với Xứ sở Kangaroo, du khách phải rời khỏi luật lệ rời rạc của từng bang.

Khách du lịch phải đối mặt với án tù một năm vì tội quét sạch phân chim biển và dơi mà không có sự cho phép của Chính phủ Tây Úc. Trong một số trường hợp, nếu bạn sở hữu hơn 50 kg khoai tây, bạn cũng có thể bị phạt hàng nghìn đô la.

Ở Nam Úc, bấm chuông cửa bất hợp pháp có thể bị phạt tới 200 đô la. Ở đây, hôn nhân tan vỡ cũng bị coi là bất hợp pháp, giống như đám tang. Hình phạt tối đa là 10.000 đô la Mỹ hoặc phạt tù hai năm.

Thả diều sẽ làm phiền bất cứ ai, hoặc hát những bài hát có từ ngữ nhạy cảm nơi công cộng là cách nhanh nhất để gặp cảnh sát. Sau khi đến Victoria. Ảnh: iStock-Khi đến Victoria, cưỡng bức hoặc nhốt chó và dê trong xe và băng qua các khu vực công cộng sẽ bị phạt 777 đô la-luật bắt đầu từ năm 1966. Ngoài ra, bất kỳ ai tham gia, hỗ trợ hoặc tiến hành các hacker kinh doanh sẽ bị kết án tù lên đến 10 năm.

Cũng trong trạng thái này, sẽ có hành vi ồn ào sau 10 giờ vào buổi tối hoặc trước 7 giờ sáng các ngày trong tuần và trước 9 giờ sáng vào cuối tuần. Thậm chí trong trạng thái này, sử dụng máy hút bụi là bất hợp pháp. Cảnh sát hoặc chính quyền thành phố có quyền yêu cầu bạn ngừng phát ra âm thanh. Việc không tuân thủ sẽ khiến du khách bị phạt gần 19.000 USD. Nếu tiếp tục vi phạm vào ngày hôm sau, bạn sẽ bị phạt $ 4,666.

Ở New South Wales, tài xế xe buýt rải bùn lên quần áo bẩn tại ga tàu là bất hợp pháp. Người lái xe nên giảm tốc độ hoặc dừng lại khi cần thiết để tránh làm văng bụi bẩn hoặc nước vào những người đang chờ hoặc chờ họ rời đi. Nếu không, họ sẽ bị phạt $ 2,200.

Nếu bạn chết vì điện giật, người nhà của bạn sẽ phải nộp phạt 200 đô la thay cho bạn. Theo luật pháp Úc, việc chạm vào dây điện có thể gây điện giật là bất hợp pháp. Do đó, nếu không muốn lãng phí 200 USD, bạn hãy giữ khoảng cách an toàn với dây điện. Câu nói đùa của nhiều du khách hiểu quy tắc này là: “Ở Úc, xin đừng bao giờ chết vì điện giật.”

Bấm chuông cửa nhà ai đó rồi bỏ chạy sẽ chỉ khiến bạn bị mắng khi đến các nước khác, nhưng ở Úc, bạn sẽ bị bị bắt phạt. Ảnh: iStock

Ngoài ra, du khách không được phép giả mạo mình mà không có lý do. Nhiều du khách thấy luật này lạ, nhưng đó là luật mà người Úc cho là thiết thực để ngăn chặn các hoạt động tội phạm. Luật này áp dụng cho hầu hết các vùng của Úc.

Ngoài ra, quán bar ở Quận Kangaroo chịu trách nhiệm cung cấp nước và thức ăn cho ngựa cho khách hàng. Do đó, du khách có thể vào quán một cách an toàn và những con ngựa của bạn sẽ được chăm sóc.

Anh Minh (theo news)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *