Mẹo đeo khẩu trang thoải mái khi đi máy bay

Chọn khẩu trang phù hợp với quần áo có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin trên máy bay, nhưng đeo khẩu trang phù hợp mới là điều quan trọng nhất. Đầu tiên, khẩu trang vừa khít với mũi và má sẽ giúp ngăn hơi ẩm thoát ra ngoài và làm mờ kính của bạn.

Khi bạn buộc phải tháo mặt nạ ra để ăn, vui lòng tháo mặt nạ ra mà không chạm vào mặt trước. Lấy nó ra khỏi bông tai và gấp nó lại, sau đó sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn. Ăn xong nên thay khẩu trang để đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, nếu không đeo mặt nạ phòng độc, bạn có thể đeo lại bằng cách đeo dây cổ tay vào tai mà không chạm vào phía trước.

– Việc đeo khẩu trang là điều cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh tấn công. Ảnh: Julio Cortez / Chronicles-Những khách du lịch trang điểm cảm thấy rất khó chịu khi đeo khẩu trang trong chuyến bay. Một số người quay video trang điểm trên YouTube chia sẻ phương pháp sử dụng phấn phủ trên một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ để ngăn lượng ẩm dư thừa từ mặt nạ rơi ra khỏi lớp trang điểm.

Huwaida Maxwell, tiếp viên của hãng hàng không TUI Airways, hành khách nên sử dụng khẩu trang vải trên các chuyến bay trong thời gian dài và hãy nhớ thay khẩu trang sau mỗi 3-4 giờ. Maxwell cho biết, cô thường giặt đồ bảo hộ cá nhân bằng nước xả vải để có mùi dễ chịu. Tiếp viên hàng không cho rằng, khi đeo khẩu trang, tiếp viên cần nói to, nói rõ ràng, vì vậy họ cần sử dụng nhiều ngôn ngữ cơ thể hơn và học cách mỉm cười bằng mắt. -Trong chuyến bay, nếu mọi người đeo khẩu trang, nguy cơ lây lan Covid-19 sẽ giảm. Theo nghiên cứu do Viện Đo lường và Đánh giá Y tế (IHME) thực hiện, khẩu trang và khẩu trang có thể giảm 50% khả năng lây truyền bệnh. Theo tạp chí y khoa The Lancet của Anh, tỷ lệ này có thể lên tới 85%. Điều này cho thấy việc đeo khẩu trang trên máy bay trong thời kỳ đại dịch là vô cùng quan trọng.

8 lưu ý an toàn trong chuyến bay. Video: Viet Cong-Fengrong

Trung Nghia (Abstract)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *