Ba cách đi trên biển Việt Nam

Đây là 3 con phố nằm khuất dưới mực nước biển thu hút rất nhiều khách du lịch.

Điệp Sơn, Tỉnh Khánh Hòa-Nhiều bạn trẻ tham quan con đường trên biển. Ảnh: Hoàng Hải .

Đây là tuyến đường dưới nước đầu tiên được biết đến và nổi tiếng nhất, dài khoảng 700m, nối Nakajima với con trai cả Dipson. Theo triều cường và thủy triều xuống, thường từ 6h sáng, con đường sẽ lộ ra một mảng cát trắng, rộng chừng nửa mét giữa biển xanh. Khách hàng đến đây chỉ cần xắn quần, vén váy là có thể bơi trong làn nước trong veo, chỉ cần phóng tầm mắt ra đại dương xung quanh là đã thấy thích thú rồi.

Theo kinh nghiệm của những người đã từng đi, bạn có thể đi tàu đến bến Vạn Giã, sau đó dừng lại ở hòn đảo nhỏ ở giữa, đi bộ ra hòn non bộ Điệp Sơn. Xung quanh có rất nhiều hòn đảo đẹp, đặc biệt là đảo Maude, nơi có những cánh đồng cỏ bạt ngàn. Thời gian hợp lý để thăm đảo là một ngày. Bạn nên chuẩn bị lều, đồ ăn thức uống, vì các dịch vụ trên đảo chưa phát triển.

Vẻ đẹp gồ ghề của quần đảo Dipson

Fuana Tucson

mực nước cao đến thắt lưng. Ảnh: Chí Nam .

Nhất Tự Sơn ở Phú An cũng là một trong số ít nơi có đường dạo độc đáo. Đảo nằm ở vịnh Xuandai, cách thị trấn Tuhe khoảng 50 km. Con đường này cũng đã bị phong tỏa bởi thủy triều. Thường từ ngày 1 đến 15 âm lịch, chiều nước sẽ rút trở lại, từ ngày 15 đến hết tháng giêng nước sẽ rút trở lại vào buổi sáng. Khi đó, bạn có thể lội nước hoặc đi dạo trên bãi cát để ra đảo.

Trên đảo, bạn có thể nhìn thấy Vịnh Xuandai từ trên cao. Cư dân cũng bắt đầu dựng một dãy cabin trên biển để cung cấp dịch vụ ăn uống. Một trong những đặc sản của nơi đây chính là tôm hùm.

Đường đến Nhất Tự Sơn

Vũng Tàu ở Hùng Ba

Thời gian không cố định mà tùy theo từng quốc gia mà nước biển sẽ rút ra từ tôm hùm. Sáng sớm, chiều hoặc tối. Ảnh: Nguyễn Sỹ Đức (Nguyễn Sỹ Đức.) – Con đường vào Bà Đầm ẩn hiện dưới những đợt triều cường. Khác với hai con đường cát mịn trên, “đường nước” dẫn vào đập là con đường đá xám. Theo người dân sinh sống tại đây, vào khoảng 14 giờ 15 tháng Giêng âm lịch, biển sụt lún. Đá ở đây bám đầy rêu và sò, không những trơn trượt mà còn sắc nhọn, vì vậy khách muốn vượt biển nên đi giày có độ ma sát cao. Thờ cúng, cầu mong thuận buồm xuôi gió Humba là một hòn đảo nhỏ có diện tích khoảng 5.000m2, thuộc địa phận Bãi Tây (TX. Vũng Tàu), cách mũi Nghinh Phong khoảng 200m. Ba-Wei An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *