Oymyakon, ngôi làng giết người trong phút chốc

Oymyakon nằm dọc theo sông Indigirka, một ngôi làng ở quận Oymyakonsky của Cộng hòa Sakha thuộc Nga. Oymyakon chỉ cách Bắc Cực 350 km, rất lạnh, đặc biệt là vào mùa đông. Nhiệt độ được ghi nhận ở đây là -71,2 độ C, và nhiệt độ trung bình vào mùa đông là -40 đến -50 độ C. Nhiệt độ tăng lên đáng kể vào mùa hè, nhưng thời tiết quá ngắn. Nhiệt độ được ghi nhận ở đây là -71,2 độ C, và nhiệt độ trung bình vào mùa đông là -40 đến -50 độ C. Ảnh: Slavorum .

Nơi đây là nơi sinh sống của người Nga và các dân tộc thiểu số khác. Ngay cả khi bạn chết ngay lập tức mà không mặc quần áo bảo hộ và thiết bị bảo hộ đầy đủ khi bạn ra ngoài, vẫn còn khoảng 800 người sống trong ngôi làng này.

Hầu hết các phương tiện trong khu vực này là không cần thiết. Ảnh: Slavorum.

Chỉ có một trường học trong làng và học sinh chỉ có thể nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời lên đến -52 độ C. Mãi đến năm 2008, trường mới lắp đặt đường ống và nhà vệ sinh. Không phải thiết bị kỹ thuật nào cũng có thể hoạt động trong môi trường Oymyakon khắc nghiệt nên không có dịch vụ viễn thông. Mực bị đông và hết pin chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn. Trước đây, làng này ít ảnh lắm, vì máy ảnh và phim nếu chụp ngoài trời sẽ hỏng. Do đó, trước đây, người ta đi từ tang này sang tang khác giống như người Tây Tạng, nhưng đây là yêu cầu của chính quyền. Người ta ăn rất ít thức ăn, bao gồm cá, thịt tuần lộc, thịt ngựa và sữa. Ảnh: Slavorum .

Mặc dù đây là một nơi lạnh giá nhưng du lịch rất phát triển và trở thành một nguồn dân cư quan trọng. Không chỉ du khách được trải nghiệm nhảy trong nước lạnh mà người già, thanh niên, trai gái trong làng cũng thừa nhận đây là cách tránh lây nhiễm bệnh hiệu quả. Họ thường tắm bằng nước lạnh, nói rằng điều này thực ra là bình thường, nhưng ra ngoài trời lạnh có thể gây sốc nhiệt nguy hiểm. Ngoài ra, các địa điểm săn tuần lộc, câu cá và bơi lội vào mùa xuân ở Oymyakon cũng rất thu hút du khách.

Thông tin thêm:

Vào mùa đông, cách duy nhất để đến Yakutsk là đi máy bay hoặc Đường Xương từ Moscow “- đường sắt đến Tommot, cách Yakutsk khoảng 400 km .—— Hong Zhi (theo Slavorum)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *