VN-Index giảm 860 điểm

Watson Investment Group sẽ tiếp tục đăng ký thoái thêm 20 triệu cổ phiếu.

Bà Hà Tiểu Anh, Trưởng phòng Tài chính Kế toán Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD), vừa tham gia đăng ký bán hơn 558.000 cổ phiếu phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân. Giao dịch dự kiến ​​sẽ được hoàn tất thông qua việc bán hàng hoặc đặt hàng qua thư từ ngày 26/6 đến ngày 25/7.

CTD vẫn sôi động trong tuần này. Cổ phiếu có trần 2 phiên giao dịch sáng nay đã tăng gần 4% lên 75.200 đồng.

Dưới bối cảnh xu hướng mờ nhạt, nhà đầu tư nước ngoài tỏ ra thận trọng với dòng tiền và thị trường liên tục đảo chiều. Khối ngoại mua vào khoảng 64 tỷ đồng và bán ra 66 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài tập trung mua vào các cổ phiếu blue chip như VNM, VHM và NVL, nhưng bán ra các cổ phiếu vừa và nhỏ như TRC, DBC, PLP và chứng chỉ quỹ. Khi dòng tiền có dấu hiệu chững lại, hãy gạt nó sang một bên. Thanh khoản mới khoảng 1,4 nghìn tỷ, trong đó thanh khoản rổ thị trường dưới 600 tỷ. Do số lượng cổ phiếu giảm điểm chủ yếu được xác định bởi 170 cổ phiếu, trong khi số lượng cổ phiếu giảm điểm chỉ là 154 cổ phiếu nên quy mô thị trường đã đảo ngược. Rổ VN30 cũng cân bằng hơn giữa bên mua và bên bán. CTD giảm mức tăng còn 3,9%, còn lại dao động trong biên độ hẹp dưới 1%. Mặt khác, ở nhóm này, các mã ngân hàng có mã chủ lực như VCB, VPB, STB, HDB… đỏ lửa.

Thị trường ban đầu giao dịch thận trọng, sau đó tăng tốc giao dịch khi dòng tiền chảy nhanh về các nhóm nhỏ và nhỏ. Cổ phiếu vốn hóa trung bình. Số mã tăng giá lên tới 180 mã, trong đó có 10 mã tăng mạnh nhất.

Chỉ số VN Index đã tăng gần 5 điểm kể từ khi mở cửa và hiện đang giao dịch ở mức 873 điểm. Thanh khoản của rổ thị trường tiếp tục giảm, nhưng số lượng cổ phiếu cấu thành tăng đáng kể. 23 cổ phiếu trong rổ cổ phiếu VN30 giao dịch trên điểm chuẩn, trong đó CTD tăng 5,6% lên 76.700 đồng. Mức độ tồn kho còn lại tăng khoảng 0,1% đến 1%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *