Kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị di động

Pin của thiết bị di động về mặt kỹ thuật có dung lượng được xác định trước (thường tính bằng đơn vị mAh) và người dùng không thể can thiệp đầy đủ để tăng lượng mAh này. Do đó, nếu công suất năng lượng của thiết bị bị hạn chế, rõ ràng là bạn chỉ có thể giảm năng lượng tiêu thụ để kéo dài tuổi thọ pin.

Có nhiều phương pháp tiết kiệm có thể tiết kiệm pin và tắt hoặc giảm tần suất sử dụng một số chức năng không cần thiết, tương tự như cách tắt đèn hoặc thiết bị để tiết kiệm năng lượng. Những lời khuyên này sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn đến những nơi không có điện.

Giảm độ sáng màn hình

Một trong những thủ thuật đơn giản và đơn giản nhất là giảm thiểu nguồn điện khi bật màn hình hoặc tắt nguồn máy tính xách tay khi không sử dụng màn hình trong một thời gian ngắn. Một trong những thành phần tiêu tốn nhiều năng lượng nhất là màn hình của thiết bị di động. -Đặt độ sáng màn hình vừa phải để tiết kiệm pin cũng có thể giúp mắt. Bạn nên đặt độ sáng màn hình thành độ sáng thích hợp để tiết kiệm pin, đồng thời giảm mỏi mắt khi sử dụng trong thời gian dài. Các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính bảng thường có chức năng độ sáng tự động, vì vậy chúng có thể được sử dụng để thích ứng với mắt trong mọi môi trường. Kết nối không cần thiết

Chức năng GPS và phần mềm định vị thời gian thực bằng GPS cũng là một trong những lý do khiến pin của thiết bị nhanh hết. Chức năng này không chỉ sử dụng sóng radio mà còn đòi hỏi nhiều tài nguyên khác, chẳng hạn như bộ xử lý và bộ xử lý đồ họa. Nếu pin của thiết bị yếu, vui lòng giới hạn phần mềm sử dụng chức năng này.

Bluetooth, 3G, NFC (Giao tiếp trường gần) và Wi-Fi cũng là những kết nối nhanh. Sử dụng hết pin của thiết bị. Nếu chúng không cần thiết, xin vui lòng vô hiệu hóa chúng. Chuyển sang “Chế độ trên máy bay” để tắt tất cả các kết nối không dây ở trên.

Vô hiệu hóa các ứng dụng không cần thiết

Khi nhà sản xuất giới thiệu chức năng đa nhiệm hữu ích, người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc theo cách thực tế, do đó, việc mở quá nhiều ứng dụng cũng gây ra pin thiết bị Lý do kiệt sức nhanh chóng. Mặc dù bạn có thể mở nhiều ứng dụng và nhanh chóng chuyển đổi giữa chúng, nhưng chỉ nên mở các ứng dụng bạn cần sử dụng khi pin thiết bị yếu. -Tăng tuổi thọ của pin thiết bị – Có ba loại lý do ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin lithium-ion vì khi pin không thể được sạc bình thường, nó sẽ báo động, nhiệt độ cuối cùng sẽ bị sạc quá mức hoặc điện áp sẽ quá cao. Lý do cuối cùng sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin mà còn gây ra vụ nổ nguy hiểm.

Chu kỳ sạc của pin lithium ion thường phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó. thường xuyên Nếu bạn chỉ sử dụng 90% năng lượng tại một thời điểm và sau đó sạc thiết bị, pin của thiết bị có thể đạt tới 5.000 chu kỳ sạc. Nếu bạn thường xuyên giữ mức pin dưới 10%, có lẽ chỉ vài trăm lần. Đã đến lúc thay đổi thói quen của bạn và chờ máy tính cảnh báo bạn về thói quen sử dụng pin thấp trước khi sạc.

– Sử dụng pin của thiết bị di động một cách chính xác để kéo dài tuổi thọ.

Các thiết bị có pin lithium-ion được sử dụng cho pin nhiệt độ cao (như ô tô) hoặc pin gần nguồn nhiệt (như bếp và giếng trời), sẽ rút ngắn đáng kể tuổi thọ pin (hoặc đặc biệt là số lần pin có thể được sạc lại). Mặc dù thanh lịch và thiết thực, việc sử dụng bộ sạc cảm ứng cũng là một yếu tố quan trọng. Bộ sạc cảm ứng chỉ cung cấp 80% hiệu suất năng lượng của sạc có dây và tăng nhiệt độ thiết bị thêm 20%. Giảm tuổi thọ pin. Về cơ bản, pin lithium-ion sẽ bền hơn khi được bảo quản ở nhiệt độ khoảng 15 độ C.

Đối với vấn đề thời gian sạc dài hoặc điện áp cao, thiết bị hiện đã tính toán một thế hệ mới và được nhà sản xuất thiết kế để tự điều chỉnh quá trình sạc. Pin lithium-ion thường có bộ điều khiển sạc để tránh những vấn đề này. Nhưng đôi khi sẽ có vấn đề, vì vậy bạn nên chú ý đến nhiệt độ của bộ tản nhiệt hoặc rút phích cắm của thiết bị khi pin đầy. Đối với pin lithium-ion không được sử dụng trong một thời gian dài, bạn cần sạc pin đến 40%, sau đó đóng gói cẩn thận Và được đặt trong môi trường 15 độ C. Điều này sẽ giúp ngăn chặn pin “không bao giờ ngủ”. Đây là lý do tại sao tất cả các thiết bị di động đều mới tại thời điểm mua và chúng thường hết điện.

– Huy Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *