Cách khử trùng điện thoại phòng nCoV

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyến nghị rằng tất cả các bề mặt cảm ứng, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và bàn phím, phải được làm sạch hàng ngày để ngăn ngừa nhiễm nCoV. Các thử nghiệm của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng virus có thể tồn tại trên nhựa và thép không gỉ trong hai đến ba ngày.

Tuy nhiên, vui lòng không xịt chất tẩy rửa trực tiếp vào điện thoại di động hoặc xịt vào điện thoại di động. Không sử dụng thiết bị để phun và tránh vật liệu cọ xát với chất mài mòn. Trước khi vệ sinh, vui lòng tắt điện thoại và rút tất cả dây cáp sạc.

Lau khô bằng vải nhúng vào cồn 70 độ và lau nhẹ trên bề mặt điện thoại. Bạn cũng có thể ngâm miếng vải vào xà phòng và nước để làm sạch điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể xịt thuốc khử trùng lên khăn giấy để khử trùng các thiết bị điện tử, nhưng không bao giờ xịt trực tiếp lên khăn giấy.

Apple khuyên bạn nên vệ sinh người dùng iPhone, iPad, Mac. Thiết bị được khử trùng hoặc lau bằng cồn 70 độ.

Vào ngày 13 tháng 3, Samsung đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp dịch vụ điện thoại làm sạch UV miễn phí tại các cửa hàng và trung tâm dịch vụ. Samsung đang ở Hoa Kỳ. Mỗi lần khử trùng mất khoảng 6-10 phút và có thể tiêu diệt 99,99% vi khuẩn. Họ dự kiến ​​sẽ mở rộng sang các nước khác trong vài tuần tới.

Những đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh phát triển toàn cầu mạnh mẽ của Covid-19. Covid-19 hiện đã xuất hiện ở 149 quốc gia và khu vực, khiến gần 149,00 người bị nhiễm bệnh và hơn 5.500 người tử vong.

Cam (theo Associated Press)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *