Đối xử với kẻ trộm trực tuyến

Bán hàng trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là thông qua Facebook. Tuy nhiên, do người mua và người bán không thực hiện giao dịch trực tiếp mà chủ yếu thông qua Internet, hình thức kinh doanh này phải đối mặt với nhiều rủi ro, bao gồm cả hành vi trộm cắp của khách hàng. Các trang fanpage giả mạo, đánh cắp thông tin đặt hàng thông qua phản hồi của người mua, trực tiếp xuất bản sản phẩm thông qua nhận xét về các chủ đề bán hàng … đây là những thủ thuật gây tổn thương cho chủ cửa hàng. Để giảm thiểu tình trạng này, những người bán hàng trực tuyến đã vận hành ở mức công suất tối đa để nhắc nhở người mua về quy trình đặt hàng an toàn.

Chủ cửa hàng thường nhắc nhở khách hàng đặt hàng qua hộp thư đến Facebook hoặc hệ thống điện thoại trực tiếp để tránh để lại thông tin trong các bình luận và đánh giá. Trang .

Bao gồm số điện thoại và cảnh báo trong nhận xét

Hầu hết người mua thường đăng nhận xét về đơn đặt hàng và nhận địa chỉ bên dưới hình ảnh sản phẩm. Do đó, chủ sở hữu phải cẩn thận thêm số điện thoại và cảnh báo để phản hồi các ý kiến. Chủ cửa hàng thu hút người mua ở mức giá thấp hơn. Điều này gây ấn tượng với những người Việt Nam thích các sản phẩm giá rẻ nhưng đôi khi không biết chất lượng thực sự của sản phẩm. Do đó, nhiều khách hàng đã bị mắc kẹt và mua các sản phẩm kém chất lượng. Đồng thời, chủ nhân của chủ đề đã bị đánh cắp trắng trợn khỏi diễn đàn. Bà Lan An cho biết: “Đối với những khách hàng muốn mua sản phẩm, tôi thường nhận thấy rằng khách hàng phải gửi tin nhắn hoặc gọi điện để hỏi thông tin và phương thức giao hàng. Điều này sẽ giữ bí mật mọi thứ”, chủ cửa hàng mỹ phẩm cho biết. -Tạo một tính cách độc đáo cho cửa hàng – Để ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh đánh cắp khách hàng, mỗi cửa hàng phải tạo một dấu hiệu nhận dạng riêng. Nếu bạn có thể tạo ra logo của riêng bạn, chủ cửa hàng có thể chèn số điện thoại hoặc tên Facebook trực tiếp vào ảnh hiển thị sản phẩm. Việc chèn phải khó khăn, để đối thủ có thể dễ dàng sử dụng lại hình ảnh trong khi đảm bảo rằng khách hàng sử dụng sản phẩm một cách trực quan nhất. Ngoài ra, đối với các đơn đặt hàng vận chuyển, chủ cửa hàng phải kiểm tra cẩn thận người giao hàng, số điện thoại với khách hàng và tạo một con dấu cửa hàng hoặc logo để dán hoặc in trên bao bì sản phẩm và thông báo cho khách hàng chỉ nhận logo với bên trên.

Nuôi dưỡng thói quen đặt hàng của khách hàng thông qua một kênh nhất định

Thay vì nhận đơn đặt hàng của khách hàng trong các nhận xét … Chủ cửa hàng phải cam kết chấp nhận đơn đặt hàng qua Facebook hoặc SMS inbox và gọi. Quá trình này đòi hỏi sự tương tác lâu dài và kiên nhẫn giữa người mua và người bán. Do đó, để làm hài lòng khách hàng và đảm bảo rằng trò chơi của họ hoạt động kém, chủ cửa hàng phải thành thạo các quy trình tư vấn và giao dịch. Trộm cắp khách, cô cảnh giác hơn với các hoạt động “giao dịch bí mật”. Trước đây, khi đăng ảnh bán hàng, nó thường hiển thị giá và khách hàng có thể để lại số điện thoại và địa chỉ giao hàng dưới mỗi bài đánh giá. Nhưng bây giờ tất cả những thứ này có thể được trao đổi thông qua tin nhắn văn bản không công khai.

— Sử dụng phần mềm bình luận ẩn

Hiện tại, có những ứng dụng chống vi phạm bản quyền có thể ẩn bình luận có chứa số điện thoại, địa chỉ, email …, ngăn đối thủ lấy thông tin để đổi lấy hàng hóa. Chủ cửa hàng có thể chọn ẩn các ghi chú có chứa các từ phổ biến được sử dụng trong thương mại và thương mại. Tại thời điểm này, các bình luận có chứa các từ trên sẽ bị ẩn và chỉ quản trị viên mới có thể nhìn thấy nó, để một đối thủ xấu không thể đánh cắp khách hàng. Và các đối thủ cạnh tranh kiên nhẫn hơn họ, họ thường ngồi trên trang để trả lời các cuộc gọi và lấy số điện thoại để gọi cho khách hàng ngay lập tức. Nếu đối thủ nhanh hơn gọi cho khách hàng trước, bạn phải nhớ lại và xác nhận thông tin. Chủ cửa hàng HàN Quay, HàPhươngTh, o đã cử nhân viên kiểm tra tin nhắn của khách hàng sau khi bị khách cướp nhiều lần, để nhanh chóng trả lời các bình luận trên Facebook, tránh bị kẻ xấu tấn công. Trong mọi trường hợp, để đảm bảo an toàn, chủ cửa hàng phải kiểm tra đơn hàng cuối cùng trước khi vận chuyển, và phải được xác nhận với người mua. Dịch vụ tỉ mỉ và chu đáo sẽ giúp bạn duy trì uy tín giữa các khách hàng và thu được nhiều lợi ích hơn.

Khánh Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *