Lời khuyên để tránh bị ốm trên máy bay

Dựa trên kinh nghiệm cá nhân, cựu hướng dẫn viên du lịch Bà Linh Trần đã đưa ra một số nhận xét cần thiết khi đi du lịch bằng đường hàng không.

Trước hết, bạn cần chọn một hãng hàng không uy tín. , Chịu trách nhiệm mua vé cho cộng đồng. Chọn chuyến bay sử dụng mẫu máy bay mới nhất để đảm bảo nội thất sạch hơn và hệ thống điều hòa không khí hiện đại …

Kiểm tra trực tuyến trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. Trong giai đoạn này, các hãng hàng không sẽ có kế hoạch chỗ ngồi tương đối chuẩn cho phép hành khách lựa chọn chỗ ngồi. Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng ghế có nhiều tiếp xúc nhất là ghế giữa và ghế có ít tiếp xúc nhất là ghế cửa sổ.

Bạn phải mang các thiết bị bảo vệ toàn diện, như khẩu trang, thuốc khử trùng, khăn giấy kháng khuẩn, găng tay y tế, thuốc men … Cố gắng chỉ mang theo hành lý xách tay để hạn chế hành lý đảo ngược khi tiếp xúc hoặc hạ cánh tại quầy làm thủ tục. Nếu bạn cần hành lý, vui lòng mang theo khăn và găng tay kháng khuẩn khi tiếp xúc với quầy. Sau đó rửa tay ngay bằng xà phòng và nước.

Sau khi hành khách đã đăng ký, thẻ lên máy bay điện tử có thể được lưu trên điện thoại hoặc thiết bị. máy tính bảng. Nếu hãng hàng không yêu cầu thẻ lên máy bay, hãng không thể yêu cầu tự quét. Nếu bạn để người khác chạm vào điện thoại, hãy sử dụng chất khử trùng để làm sạch tay và thiết bị của bạn.

Nhiều người vẫn đang đi du lịch vòng quanh thế giới với dịch Covid-19. Vấn đề là phải biết phải làm gì để đảm bảo an toàn trên máy bay. Ảnh: Shutterstock .

Khi bạn vào khu vực kiểm tra, càng ít bàn di chuột thì càng tốt. Tất cả các mặt hàng có thể được lưu trữ trong túi lớn, bao gồm đồng hồ, kính, thắt lưng … hoặc bỏ vào túi như túi xách, khăn, v.v., sẽ không ảnh hưởng đến kiểm soát an ninh. Nếu bắt buộc phải đặt máy ảnh, máy tính xách tay, thiết bị điện tử … trên khay riêng, bạn có thể phun thuốc khử trùng lên khay hoặc lau bề mặt của các thiết bị này, sau đó rửa tay sau khi hoàn tất quy trình này. An toàn – cố gắng giảm thiểu bữa ăn hoặc sử dụng các dịch vụ công cộng tại sân bay. Thanh toán trực tuyến qua ngân hàng trực tuyến hoặc ví điện tử và quẹt thẻ khi bạn cần mua các sản phẩm miễn thuế tại sân bay.

Sử dụng khăn kháng khuẩn để lau tất cả các máy bay tiếp xúc trong phòng chờ sân bay, xe buýt và ghế máy bay. Nếu máy bay trống, phải thay đổi chỗ ngồi cho ít người hơn hoặc ghế trống.

Hạn chế sử dụng nhà vệ sinh càng nhiều càng tốt. Nhà vệ sinh là nơi dễ bị ảnh hưởng nhất trên máy bay. Sau khi sử dụng nhà vệ sinh, nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các vật thể và bề mặt, và nhanh chóng xử lý và khử trùng tay.

Uống nhiều nước giúp cơ thể thông thoáng. Lau khô trên mặt phẳng. Nước cam, chanh … tốt hơn cà phê, rượu hoặc nước có ga. Nếu có thể, hãy ngủ để giảm căng thẳng và mệt mỏi trong suốt chuyến bay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *