Kinh nghiệm xin visa Nhật Bản vào mùa cao điểm

Tại Nhật Bản, mùa du lịch phổ biến nhất là mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Đây là thời điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào và lá mùa thu.

Vào thời điểm này, khách du lịch quốc tế Nhật Bản rất bận rộn, vì vậy thời gian để có được thị thực sẽ dài hơn so với các tháng khác. . Trong năm nay. Thông thường, bạn chỉ cần 8 ngày để có được thị thực (kể từ ngày bạn nộp đơn đầy đủ cho lãnh sự quán). Tuy nhiên, vào mùa cao điểm, bạn phải chờ vài tuần hoặc một tháng.

Ngôi làng cổ Shirakawa nằm vào mùa thu và nằm ở phía bắc, phía tây bắc miền trung Nhật Bản. Ảnh: Nguyễn Chi .

Để có được visa Nhật Bản, khách du lịch phải nộp đơn trước 1-2 tháng. Thị thực thường có thể ở lại trong 15 đến 30 ngày, nhưng có giá trị trong 90 ngày. Thời gian lưu trú là từ ngày nhập cảnh, và thời gian thị thực là từ ngày cấp. Do đó, không có vấn đề gì nếu bạn nộp đơn trước 1 đến 2 tháng.

Đơn xin thị thực là gì?

Hộ chiếu có giá trị trong hơn 6 tháng

Đơn xin thị thực, chiều dài 4,5 cm x 4,5 cm, được chụp trong vòng 6 tháng qua.

Bằng chứng chứng từ tài chính: tiền lương của 3 tháng gần nhất trong báo cáo tài khoản. Bạn nên sử dụng song ngữ Anh-Việt. Nếu bạn nhận được tiền lương, bạn có thể yêu cầu công ty cấp giấy chứng nhận lương trong ba tháng qua và đóng dấu bằng tem đỏ. Ngoài ra, khách truy cập cũng cần chứng chỉ số dư tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm (bản gốc và bản sao).

Giấy chứng nhận việc làm, hợp đồng lao động (có bản sao đóng dấu), nếu cần, cũng phải mang theo bản gốc. )

Lịch trình chỗ ở (cho biết các hoạt động theo kế hoạch, chỗ ở, địa điểm liên lạc) và các tài liệu xác nhận lịch trình (vé, chuyến bay, đặt phòng khách sạn …)

Nếu bạn đã kết hôn, vui lòng mang theo Giấy chứng nhận kết hôn gốc và ảnh.

Thủ tục đăng ký

Sau khi chuẩn bị, vui lòng liên hệ với Trung tâm Ứng dụng Visa Nhật Bản hoặc đến trực tiếp Đại sứ quán.

Thời gian xử lý: 5 ngày để làm việc để gửi tài liệu đến trung tâm là 8 ngày và số ngày để đại sứ quán nộp tài liệu cho lãnh sự quán là 8 ngày (không kể ngày nộp đơn) (nếu đơn của bạn phải trải qua hơn 5 ngày xem xét). Sau khi nhận được yêu cầu, bạn cần mang theo hóa đơn gốc.

Địa chỉ nộp:

Hà Nội:

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Địa chỉ: Bating 27 Liêu Giai -TelPhone: 84 Điện4 Từ3846 Điện3000 .

Trung tâm xin visa Nhật Bản:

Địa chỉ: Lê Đại Hạnh, Haibatong, Hà Nội ) Tòa nhà Gelex, tầng 3, tầng 52.

Thời gian nộp hộ chiếu: 8:30 sáng đến 3 giờ chiều (Thứ Hai đến Thứ Sáu, trừ ngày lễ).

Thời gian nhận hộ chiếu: 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều (từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, trừ ngày lễ) ). -HCMC:

Trung tâm xin visa Nhật Bản

Địa chỉ: NguyễnDu Rue 94-96 Tòa nhà Resco, tầng 4.

Thời gian làm hộ chiếu: 8:30 sáng đến 3:00 chiều (Thứ Hai đến Thứ Sáu) (không kể ngày lễ).

Thời gian nhận hộ chiếu: 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều (Thứ Hai đến Thứ Sáu, trừ ngày lễ).

Khách phải đặt lịch hẹn để tránh ở lại trung tâm trong một thời gian dài. – Nếu bạn nộp cho đại sứ quán, bạn sẽ nhận được thư hẹn và cá nhân sau khi xin thị thực. Bạn sẽ được gọi khi visa có sẵn. Khi bạn đến đại sứ quán, bạn sẽ biết liệu bạn đã có được thị thực hay chưa.

Nếu đại sứ quán từ chối thị thực, bạn không thể thực hiện yêu cầu tương tự trong vòng sáu tháng kể từ ngày từ chối. Lý do .

Hướng dẫn sử dụng VnExpress và công ty du lịch Tugo đã cùng phát triển phần này để đáp ứng nhu cầu của độc giả để cập nhật thông tin, kiến ​​thức và kinh nghiệm du lịch của họ. Hàng giả.

Công ty du lịch Tugo được thành lập năm 2015, chuyên về các tổ chức vòng quanh nhắm vào các thị trường cao cấp, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Pháp, Hoa Kỳ và Châu Âu. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *