Kỹ sư công nghệ thông tin có thể kiếm được 900 triệu đô la mỗi tháng nhờ bán hoa

Bằng cách chọn một lĩnh vực giáo dục bắt đầu kinh doanh ngay sau khi tốt nghiệp và rất thành công nhưng nhiệt tình với lập trình, Phạm Hoàng Thái Dương đã quyết định tặng mô hình này và bắt đầu một công ty. Gia công phần mềm.

Sau 3 năm, công ty phát triển và phải tổ chức lại, nhưng quá trình này đòi hỏi rất nhiều vốn, nên Dương sẽ không thiếu vốn do mất kiểm soát. Là quản lý, Dương phải rời công ty và bán hết số cổ phần của mình với giá 0 đồng.

“Lúc đó, khi tôi mất việc kinh doanh do tôi thành lập, tôi cảm thấy rất buồn và chán nản. Phá sản, bố tôi bị bệnh và mẹ tôi đang điều trị bằng xạ trị vì bệnh ung thư nên tâm trạng của tôi ngày càng xấu đi. Cho phép bản thân buồn bã trong một thời gian dài, nhưng tôi phải nhanh chóng thoát khỏi tình huống lúc đó “, Dương .

Hoàng Hoàng Thái lần đầu tiên áp dụng thành công chế độ khởi động mới.

Dương nhận ra rằng bằng cách hiểu nhiều công ty khác nhau, rất ít công ty đạt được khả năng cung ứng lớn trong lĩnh vực thị trường hoa. Người bán hoa thường chỉ giải quyết vấn đề bán khoảng 50 đơn hàng mỗi ngày, nhưng số lượng có thể lên tới hàng trăm và hàng nghìn đơn hàng, yêu cầu một hệ thống hỗ trợ phần mềm. Khi tìm kiếm mô hình của các công ty cửa hàng hoa lớn nhất thế giới, cựu kỹ sư máy tính đã thấy rằng máy tính đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, xử lý đơn hàng và phân tích dữ liệu. Hệ thống dịch vụ hoa được gọi là Hoa Thượng Hoa.

Dương đã sử dụng số tiền mà bạn bè đã vay với giá 700 đô la. Dương đã chụp ảnh và tạo một trang web. Bắt đầu từ chức năng thấp nhất, và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 20 tháng 10 năm 2010.

Vào ngày đầu tiên bán hàng, Dương nhận được 12 đơn đặt hàng trực tuyến. Anh được thừa hưởng kỹ thuật cắm hoa từ mẹ, tự mua hoa, sau đó tổ chức và cung cấp sản phẩm cho khách hàng. Mỗi đơn hàng anh bán được 100.000 đồng Việt Nam. “Khi công việc kinh doanh bắt đầu, gia đình và bạn bè của tôi đã phản đối vì tôi nghĩ ngành công nghiệp hoa không thể phát triển và vì kinh nghiệm làm kỹ thuật viên của tôi, tôi không phù hợp.” Một cậu bé sinh năm 1981, mặc dù rời khỏi phòng chờ là để làm văn phòng và cắm hoa Làm việc. Vào ngày đầu tiên nhận được những đơn đặt hàng như vậy, anh ấy vẫn có động lực để tiếp tục làm việc, điều này rất có lợi, nhưng sau kỳ nghỉ, số lượng đơn đặt hàng bắt đầu giảm. Để duy trì kinh doanh, Dương phải sử dụng kinh nghiệm và công nghệ của mình để đến thăm các doanh nghiệp khác. Chỉ bằng cách triển khai thương mại điện tử để kiếm tiền, thu nhập bất ngờ này đã cho phép anh ta mang lại cho Dương 1,5 tỷ đồng thu nhập trong ba năm. Dương luôn có nguồn tài chính để đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu. Ông và nhóm của mình đã viết phần mềm để thiết lập các dịch vụ giao hoa chuyên nghiệp. Trình hướng dẫn thực hiện quản lý thông minh. Thông tin thêm về xử lý đơn hàng, tính toán thời gian chính xác, khoảng cách gửi hoa đúng hạn và số lượng nguyên liệu cần nhập. Nếu không có phần mềm, bộ phận. Thật khó để quản lý nhân sự giữa họ. Dương nói: “Luồng công việc và tránh sai sót. Duong nói thêm rằng cô vẫn còn nhớ những khó khăn khi bắt đầu kinh doanh hoa. Cô chịu trách nhiệm cho tất cả các công đoạn cắm hoa, giao hoa và thiết kế trang web. Duong không nhớ mình đã làm điều đó bao nhiêu lần trong năm mới 2014, vì cô đã mở một cửa hàng hoa. Khi cửa hàng nợ nợ vượt quá 300 triệu đồng, công ty buộc phải đóng cửa vì không có tiền đóng thuế, cộng hơn chục đơn vị, cá nhân tiếp tục thu nợ … Dùng điện thoại, ô tô, máy ảnh để chụp ảnh và thủ đoạn, Dương phải tiết kiệm Chỉ khi bạn tham gia một tiệm cầm đồ, bạn mới có thể có tiền trong một ngày. Mặc dù chỉ có hai nhân viên đang làm việc trong một văn phòng nhỏ trong hẻm, mô hình khởi nghiệp của Phạm Hoàng Thái Dương đã được Google chọn để sử dụng sau khi ứng dụng thành công của Mạng hiển thị Google Một video được quay bởi các công ty địa phương và khu vực. Mô hình này cũng được chọn bởi quỹ đầu tư ngành truyền thông AR, là một trong 5 công ty giành được giải thưởng doanh nhân. Duong và nhóm phải tin rằng con đường họ chọn là một động lực.

Để có được những bông hoa đẹp, Dương cứ ba tháng lại tổ chức các hoạt động cắm hoa để nhân viên có thể tìm thấy các mẫu. Thiết kế mới. Hơn 345 mẫu thiết kế hoa xuất hiện trên trang web do Duong và nhóm của anh thiết kế. Các mẫu hoa thường xuyên, không thể thay đổi. Ông tập trung vào việc không sử dụng hoa nhập khẩu để kích thích sự phát triển của thị trường hoaRong biển .

Vào ngày 20 tháng 10, Dương đã giao 350 đơn đặt hàng ra thị trường. Hiện tại, thu nhập hàng tháng của thanh niên tại tỉnh Lâm Đồng là hơn 900 triệu đồng. Bây giờ cửa hàng hoa rộng 35 mét vuông đã quá đông. Vào thời gian cao điểm, các công ty thường phải ngừng nhận thêm đơn đặt hàng. -Tổng hợp 5 năm tích lũy dữ liệu, phong thủy, thời tiết, thông tin khách hàng …) Hệ thống được viết bởi Dương có thể dự đoán số lượng đơn đặt hàng được bán để có thể chuẩn bị đủ hoa và nhân sự cho ngày làm việc theo kế hoạch. .

“Trong tương lai gần, giá trị của thị trường hoa Việt Nam sẽ vượt quá 1 tỷ đô la Mỹ. Ở thị trường tiềm năng này, công ty của tôi đang tìm kiếm nguồn vốn để tái đầu tư, hiện đại hóa và tham vọng thiết lập một hệ sinh thái cho hoa ‘ Việt Nam hy vọng sẽ trở thành ngành công nghiệp hoa Việt Nam trong năm năm tới. Ở năm quốc gia, ngành công nghiệp hoa đã phát triển và được đặt tên trên bản đồ hoa thế giới. “Boy 8x nói. -Di Phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *