Kỹ sư công nghệ thông tin có thể kiếm được 900 triệu đô la mỗi tháng nhờ bán hoa

Bằng cách chọn một lĩnh vực giáo dục bắt đầu kinh doanh ngay sau khi tốt nghiệp và rất thành công nhưng nhiệt tình với lập trình, Phạm Hoàng Thái Dương đã quyết định tặng mô hình này và bắt đầu một công ty. Gia công phần mềm.

Sau 3 năm, công ty phát triển và phải tổ chức lại, nhưng quá trình này đòi hỏi rất nhiều vốn, nên Dương sẽ không thiếu vốn do mất kiểm soát. Là quản lý, Dương phải rút khỏi công ty và bán toàn bộ cổ phần của mình với giá 0 rupiah.

“Lúc đó, khi tôi mất công ty do tôi tạo ra, tôi cảm thấy rất buồn và chán nản. Biết rằng tôi bị phá sản, bố tôi bị bệnh và mẹ tôi đã được xạ trị vì bệnh ung thư, tâm trạng của tôi trở nên xấu đi. , Tôi có thể cảm thấy tiếc cho bản thân mình trong một thời gian dài, nhưng tôi phải nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đó, Lâm Dương nói.

Phạm Hoàng Thái Dương lần đầu tiên áp dụng thành công một mô hình khởi nghiệp mới. – Hiểu được nhiều công ty khác nhau, Dương nhận ra rằng trong lĩnh vực thị trường hoa, rất ít công ty đạt được khả năng cung ứng lớn. Các cửa hàng hoa thường chỉ giải quyết vấn đề bán khoảng 50 đơn hàng mỗi ngày, nhưng số lượng có thể lên tới hàng trăm, vài Hàng ngàn đơn đặt hàng. Khi cần tìm một mô hình của một công ty cửa hàng hoa lớn trên thế giới, cựu kỹ sư máy tính này thấy rằng máy tính đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, xử lý đơn hàng và phân tích dữ liệu … Thiết lập trang web và thiết lập tên Hoa Thương Hệ thống dịch vụ hoa của Hoa .

Trong khi bạn đang ở trong tình yêu Trong khi bạn đang ở trong tình yêu Trong khi bạn đang ở trong tình yêu Trong khi bạn đang ở trong tình yêu Trong khi bạn đang ở trong tình yêu Mạnh mẽ như nhau và trong tình yêu và trong số 20, 2 010 Một ngày, Dương nhận được 12 đơn hàng trực tuyến. Anh được thừa hưởng kỹ thuật cắm hoa từ mẹ, tự mua hoa, sau đó tổ chức và cung cấp sản phẩm cho khách hàng. Cứ mỗi đơn hàng anh bán, anh kiếm được khoảng 100.000 đồng. , Chia sẻ với một cậu bé sinh năm 1981. Ngay cả khi anh rời khỏi phòng chờ để làm văn phòng và trang trí hoa, anh vẫn có động lực để tiếp tục công việc của mình vào ngày đầu tiên đặt hàng.

Nghĩ rằng mọi thứ đang bắt đầu tốt, nhưng trong những ngày lễ, số lượng đơn đặt hàng bắt đầu giảm và một số lượng nhỏ đơn hàng bị phân tán mỗi ngày. Để duy trì hoạt động kinh doanh, Dương phải sử dụng kinh nghiệm và công nghệ của riêng mình để kiếm tiền nhằm truy cập và triển khai thương mại điện tử cho các doanh nghiệp khác. Thu nhập thêm này bất ngờ mang về cho Dương 1,5 tỷ đồng Việt Nam trong ba năm, giúp anh có sẵn tiền cho các hoạt động nghiên cứu. Duong đã cố gắng duy trì hoạt động của cửa hàng hoa để thử nghiệm phần mềm tương tự do anh và nhóm của anh viết để xây dựng dịch vụ cửa hàng hoa chuyên nghiệp.

“Công nghệ này giúp quản lý thông minh. Đặc biệt là trong quy trình xử lý đơn hàng, tính toán chính xác, Dương nói:” Thời gian, khoảng cách gửi hoa đúng hạn, lượng nguyên liệu cần nhập … Không có phần mềm, phòng Rất khó để quản lý nhân sự trong phòng. Luồng công việc và tránh những sai lầm “, Dương nói thêm rằng cô vẫn còn nhớ quá trình khởi nghiệp đầy gian khổ với hoa. Cắm hoa, giao hoa, thiết kế web … tất cả các công đoạn đều do một người xử lý. Dương không nhớ mình đã bị đuổi bao nhiêu lần. Nhà trọ, vì không có tiền để trả. Năm mới 2014, do nợ hơn 300 triệu đồng khi mở cửa hàng hoa, công ty buộc phải đóng cửa vì không có tiền đóng thuế. Hơn chục đơn vị và cá nhân tiếp tục Thu nợ … điện thoại di động, ô tô, máy ảnh để chụp ảnh. Dương sẽ tiêu một số mẫu, phải gửi tiền vào hiệu cầm đồ để có tiền trong ngày.

Mặc dù chỉ có hai nhân viên làm việc trong một văn phòng nhỏ trong túp lều, Tuy nhiên, mô hình kinh doanh của Phạm Hoàng Thái Dương, đã bị Google bắn và có thể được hiển thị cho các công ty địa phương và khu vực sau khi ứng dụng thành công mạng quảng cáo hiển thị Google trên mạng. Một trong những công ty, Dương và nhóm phải tin rằng con đường họ chọn là một động lực .

Để có được những bông hoa đẹp, Dương tổ chức cắm hoa ba tháng một lần để nhân viên có thể tìm thấy các mẫu. Hơn 345 loại thiết kế hoa xuất hiện trên trang web do Duong và nhóm của ông thiết kế. Các mẫu hoa không thường xuyên, không thể thay thế đã được thay thế. Ông tập trung vào việc không sử dụng hoa nhập khẩu để kích thích sự phát triển của thị trường hoaRong biển.

Vào ngày 20 tháng 10, Dương đã giao 350 đơn đặt hàng ra thị trường. Hiện tại, thu nhập hàng tháng của thanh niên tại tỉnh Lâm Đồng là hơn 900 triệu đồng. Cửa hàng hoa rộng 35 mét vuông đã quá đông. Trong thời kỳ cao điểm, các công ty thường phải ngừng nhận thêm đơn đặt hàng.

Dữ liệu được tích lũy trong 5 năm qua kết hợp các yếu tố Phong thủy, thời tiết, thông tin khách hàng …, hệ thống BI (Thông minh) do Doanh nghiệp Dương soạn thảo có thể dự đoán số lượng đơn đặt hàng được bán để có thể lập kế hoạch cho ngày làm việc Chuẩn bị đủ hoa .

“Trong tương lai gần, giá trị thị trường của hoa Việt Nam sẽ vượt quá 1 tỷ đô la Mỹ. Trong thị trường tiềm năng này, công ty chúng tôi kêu gọi vốn để tái đầu tư, hiện đại hóa và có tham vọng về hoa Việt Nam Thị trường thiết lập một hệ sinh thái. Với sự phát triển của ngành công nghiệp hoa, Việt Nam dự kiến ​​sẽ trở thành “bản đồ hoa thế giới” trong 5 năm tới. Trong năm quốc gia, ngành công nghiệp hoa đã phát triển và được đặt tên là “Cậu bé 8 tuổi”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *