Khách sạn sẽ trông như thế nào sau đại dịch?

Hàng triệu người tuyệt vọng hy vọng không biết khi nào sẽ đi du lịch đến thế giới một lần nữa. Tuy nhiên, ngay cả khi Covid-19 được kiểm soát, các kỳ nghỉ sẽ rất khác so với trước đây, đặc biệt là trong ngành khách sạn. Đây là một sự thay đổi mà khách hàng có thể mong đợi ở bộ phận khách sạn.

Khách sạn sẽ cố gắng giảm các đồ vật trong phòng càng nhiều càng tốt để tránh tiếp xúc quá mức. Bạn phải đăng ký sử dụng hồ bơi mỗi giờ và đeo mặt nạ … Ảnh: Sun

Lễ tân, Phòng tiếp tân

Trên toàn thế giới Trong số các khách sạn đang tìm kiếm sự đảm bảo để làm cho khách hàng cảm thấy an toàn khi đặt phòng và giảm thiểu sự lây lan của virus. Do đó, theo các hiệp hội khách sạn ở Costa Rica và Valencia, nhiều khách sạn có thể sử dụng miếng khử trùng để đảm bảo giày được giữ sạch sẽ khi đi vào từ bên ngoài. -Trên sàn khách sạn, bạn cũng có thể hiển thị tư thế đứng để đảm bảo sự xa cách xã hội luôn được duy trì. Ngoài ra, khách sẽ cần làm thêm các thủ tục nhận phòng trực tuyến để tránh liên lạc với người khác tại quầy lễ tân.

Do thời gian khử trùng lâu và nhân viên cần thời gian vệ sinh lâu hơn, thời gian nhận phòng có thể bị trì hoãn. Thẻ từ và chìa khóa sẽ biến mất, bởi vì nhiều khách sạn sử dụng phòng không có khóa. Nó sẽ đóng mở với các ứng dụng và công nghệ. Đối với những nơi không thể sử dụng ứng dụng này, các phím sẽ được khử trùng mỗi khi khách hàng rời khỏi phòng. Một số khách sạn thậm chí bắt đầu sử dụng rất nhiều robot làm sạch, đây là điều phổ biến nhất ở Nhật Bản để hạn chế khả năng tương tác với nhiều khách hàng.

Đại hội nhân dân đang xếp hàng chờ ở lại khách sạn trên khắp thế giới có thể không xuất hiện nữa. Nhiếp ảnh: Reuters.

Tiến sĩ Tracey Xu, Giảng viên cao cấp về Dịch vụ khách hàng, Khoa Quản lý Du lịch và Khách sạn, Đại học Surrey, Anh, cho biết việc sử dụng robot trong ngành dịch vụ đang gia tăng. tăng. Để trấn an những vị khách tiềm năng, chỗ ở của họ sẽ an toàn khi sự tương tác với những người khác giảm đến mức tối thiểu, do đó robot không còn được sử dụng ở nhiều khách sạn. — Điều này cũng có nghĩa là không có dịch vụ khuân vác. Ngoài ra, bạn phải tự làm sạch vali trước khi vận chuyển đồ vào phòng.

Phòng khách sạn

minibar có thể là vật dụng “chết” đầu tiên trong phòng, vì nó có nguy cơ bị bỏ rơi. Nhiễm chéo giữa những người thuê nhà. Nhiều khách sạn cuối cùng có thể thêm giường phụ hoặc thậm chí cung cấp dịch vụ phòng để giảm nguy cơ nhiễm trùng. Do nguy cơ nhiễm virus, đồ đạc không cần thiết như thảm và tranh tường sẽ bị xóa khỏi phòng.

Những người dọn dẹp trong khu vực công cộng của khách sạn dần được thay thế bằng robot. Ảnh: AFP. – Rudy Tauscher, tổng giám đốc của khách sạn Four Seasons ở New York, nói với NBC: “Chúng tôi đã tháo tủ lạnh, móc treo và khăn trải giường. Chúng tôi cũng lấy ra gối. Mỗi phòng chỉ có bốn cái chứ không phải bốn cái trước. Sáu đĩa DVD, sách … trong phòng khách sạn. Bởi vì người tiêu dùng muốn thấy sự sạch sẽ, mọi thứ sẽ được giảm thiểu. Ngoài ra, bạn won có thể thoải mái ném khăn và quần áo bẩn xuống sàn để làm sạch. Thay vào đó, Có, khách sạn sẽ yêu cầu họ cho chúng vào một chiếc túi kín để nhân viên tắm rửa.

Quán bar và nhà hàng

Buffets là món ưa thích của nhiều người thuê. Nhưng trong tương lai, mọi người sẽ chuyển sang ăn nhiều hơn Do đó, nhà hàng có thể hủy bàn ghế để tạo thêm không gian.

Malcom Bell nói thêm rằng nếu khách sạn chỉ cung cấp 3 bàn, khách có thể phải dùng bữa sáng theo số lượng bữa sáng. Thay vì tụ tập cùng nhau cho một bữa tiệc buffet truyền thống. Các hộp gia vị (như muối, hạt tiêu, sốt cà chua) trên bàn có thể không còn, vì vậy khách chỉ có thể chia sẻ với những khách khác tại bàn. Điều này giúp giảm số lượng khách. Sự lây lan của nCoV .

Không gian sinh hoạt chung

Có lẽ điều thay đổi nhất trong các khách sạn là không gian giải trí và giải trí chung, như bể bơi. Một số khu nghỉ dưỡng trên thế giới đang tạm thời đóng cửa bể bơi. Các khu vực khác yêu cầu khách hàng sử dụng so le Bể thời gian để giảm số lượng người tụ tập cùng một lúc. Ngoài ra, khăn được cung cấp cho kháchLàm sạch sau khi tắm, ghế tựa có thể biến mất. Thay vào đó, có các mô dùng một lần.

“Cột kỹ năng” được quản lý bởi Vietravel và VnExpress giới thiệu với độc giả về điểm đến, nơi để đi, ăn và trải nghiệm du lịch. . Để biết thêm thông tin và kế hoạch du lịch chất lượng cao hấp dẫn, vui lòng truy cập tại đây hoặc đường dây nóng: 19001839

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *