Thu nhập hàng ngày của Vinamilk vượt 160 tỷ đồng

Báo cáo tài chính kiểm toán nửa năm của Tập đoàn sữa Việt Nam (Vinamilk) cho thấy, trong quý II, doanh thu hợp nhất và lợi nhuận trước thuế đạt gần 15,5 nghìn tỷ đồng, vượt 3,7 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 6% và 4%. , Tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Vinamilk cho biết việc hủy bỏ lệnh xa xã hội từ ngày 23 tháng 4 có tác động tích cực đến điều kiện kinh doanh trong quý II.

Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận gộp chỉ là 46%, giảm 0,6% so với quý đầu tiên. Do chi phí nguyên liệu nhập khẩu được sử dụng trong quý hai cao hơn so với quý đầu tiên, nên quý này là quý đầu tiên.

Trong sáu tháng đầu năm nay, Vinamilk ghi nhận doanh thu ròng gần 30 nghìn tỷ đồng, tăng hàng năm gần 7%. Điều này tương đương với hơn 160 tỷ đồng mỗi ngày. Lợi nhuận trước thuế vượt 7 nghìn tỷ đồng, tăng gần 3%.

Vininak, một thành viên của Sữa Mộc Châu, không chỉ tăng doanh thu và lợi nhuận trong nửa đầu năm nay. – Trong quý II, doanh thu thuần của Công ty Sữa Bò Châu, chủ sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu, vượt 734 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế tăng 44%. Lên đến gần 65 tỷ đồng. Giám đốc điều hành Vinamilk Mai Kiều Liên cho biết, trong sáu tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của Mộc Châu cũng tăng lần lượt là 7,6% và 40%.

Bà Mai Kiều Liên, CEO của Vinamilk, cho biết: Vinamilk đối mặt với những thách thức, nhưng đồng thời đó cũng là một cơ hội, vì “may mắn mang đến rủi ro”. Lý do là dịch bệnh này rất phức tạp, khiến người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, đặc biệt là các sản phẩm dinh dưỡng như sữa. Bà Lian cho biết doanh số bán hàng qua kênh siêu thị Vinamilk tiếp tục tăng. Khi sinh viên xin nghỉ phép, tác động lớn nhất đối với Vinamilk có thể là kế hoạch sữa học đường. Tuy nhiên, vấn đề này chỉ là một sự thay đổi trong chu kỳ sản xuất.

Trong báo cáo đầu tiên, SSI cũng ước tính rằng nhu cầu về các sản phẩm sữa có thể không bị ảnh hưởng bởi Covid-19, hoặc thậm chí tăng. Báo cáo của ISS viết: “Các sản phẩm sữa được coi là một nguồn protein thuận tiện, đặc biệt là khi người tiêu dùng sẽ hạn chế quyền truy cập vào nơi công cộng và giảm các hoạt động thực phẩm ngoài trời.” .

– Nhưng từ tiêu cực Một mặt, nhóm phân tích tin rằng sự bùng nổ của đại dịch có thể ảnh hưởng đến các hoạt động hậu cần, từ đó ảnh hưởng đến doanh số, đặc biệt là xuất khẩu. -Ming Son

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *