Chiến lược M & A đã giúp Novaland kiếm được lợi nhuận đáng kể

Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư bất động sản No Va (Hà Lan) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2 năm 2020. Biên lợi nhuận gộp của công ty tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 30 tháng 6, tổng tài sản của tập đoàn đạt 9,878 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cuối năm 2019. Novaland duy trì tính thanh khoản cao, và tỷ lệ thanh toán hiện tại của nó là 3,52 lần, tương đương với mức của năm 2019, cao hơn gần 1,8 lần so với năm 2016-2018. Tỷ lệ nhanh đạt 0,8 lần.

Trong quý II, công ty đã báo cáo lợi nhuận sau thuế gần 72% lên 874 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trong sáu tháng đầu năm tăng 48% lên 1.177 tỷ đồng. Ngoài ra, Novaland đang thực hiện các hoạt động tái cấu trúc để tập trung vào lợi thế của chính mình. Chính xác hơn, tập đoàn này đã mua ba công ty con khác với giá 4,3 nghìn tỷ đồng. Với sự phát triển của các hoạt động đầu tư để tăng đất với tiềm năng phát triển và giá cao trong tương lai, khi dự án đạt được tỷ suất lợi nhuận dự kiến, tài sản sẽ được thoái vốn. Tiền thu được từ chuyển nhượng dự án sẽ được tái đầu tư vào các dự án mới với tỷ suất lợi nhuận cao hơn, các khoản vay sẽ được hoàn trả trước khi đáo hạn và các quỹ được huy động cho các hoạt động sản xuất và thương mại trong tương lai gần. . Do đó, Novaland đã ký một thỏa thuận vào tháng 6 năm 2020 để chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình trong một công ty cổ phần, và ghi nhận khoản lãi hơn 1,7 nghìn tỷ đồng, và chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình trong một công ty. Công ty bất động sản đã lãi 795 tỷ đồng.

Dự án Greater Manhattan của Novaland.

Bắt đầu từ quý II năm 2020, Novaland đã hợp tác với nhiều đại lý phân phối để quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Bất động sản, nhà đầu tư trên cả nước. Sau khi kết thúc thời kỳ tách biệt xã hội, tổ chức này đã tổ chức nhiều hoạt động để giới thiệu dự án Aqua City, đã được đón nhận. Tỷ lệ hấp thụ trung bình của nhà phố, doanh nghiệp và biệt thự của nó cao tới 95% mỗi giới. Đưa sản phẩm ra thị trường. Dự kiến ​​sẽ ra mắt một tiểu dự án mới của dự án Aqua City vào tháng 8. Dự án có phong cách kiến ​​trúc nhiệt đới hiện đại và dự kiến ​​sẽ có sức hấp dẫn rất lớn trên thị trường.

Novaland đang phát triển các khu phức hợp trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, ví dụ như một xứ sở thần tiên sẽ được ra mắt trong khu phức hợp giải trí và du lịch NovaWorld Hồ Tràm vào tháng 6, bao gồm các khu phức hợp mua sắm, dịch vụ và giải trí, và một nhóm 4 khách sạn . Sao và hơn 270 ngôi nhà thứ hai trên biển. Trước đây, hơn 100 biệt thự bên bờ biển ở Tropicana cũng đã được đưa ra thị trường.

Trong 6 tháng đầu năm, tập đoàn đã hoàn trả toàn bộ số vốn trị giá 8.359 nghìn tỷ đồng. Quý này cho vay đúng hạn và thanh toán tạm ứng từ các nguồn tài chính có sẵn, tiền bán hàng hóa và dịch vụ và các hoạt động chuyển nhượng dự án. Các nhà đầu tư tin rằng đòn bẩy tài chính ổn định và tuân thủ mọi cam kết với các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Novaland có 75 công ty con và 6 công ty liên kết. Kết thúc. Tính đến ngày 30 tháng 6, tổng số tiền vay và nợ thuê tài chính của tập đoàn là 3,888 tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2019. Các khoản vay dài hạn và nợ cho thuê tài chính giảm 1,7% xuống còn 25.694 tỷ đồng. Đồng Việt Nam – chủ yếu để chuyển đổi nợ dài hạn thành nợ ngắn hạn và trả một số khoản vay nhất định trước khi đáo hạn. Nợ ngắn hạn và nợ thuê tài chính chiếm 32,5% tổng số dư cho vay, tương đương 12,394 tỷ đồng.

Ban quản lý cho biết đây là một năm khó khăn, nhưng chiến lược dài hạn sẽ không thay đổi. Trong ngắn hạn và trung hạn, công ty sẽ tập trung vào các dự án có nhu cầu thực tế phù hợp với khách hàng. Công ty có kế hoạch phát triển 22 dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa, Barea-Vũng Tàu và giao 10 dự án.

Kỳ Duyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *