Chủ tịch của Vietravel: ‘`Sự trở lại của Covid-19 sẽ khiến chúng tôi ngạc nhiên’ ‘

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel, cho biết: Từ Khi số người nhiễm nCoV ở Việt Nam đang tăng lên mỗi ngày và việc đi lại ngày càng khó khăn hơn, hãy chia sẻ với VnExpress. “Cowboy”.

– Ông. Vietravel thế nào? – — Cú đánh này thực sự làm chúng tôi ngạc nhiên. Trong 99 ngày bùng phát ở Đà Nẵng, Vietravel đã phục hồi rất nhanh. Do sự thiếu hụt của thị trường quốc tế, tổng doanh thu không vượt quá dịch, nhưng doanh thu thị trường trong nước đã vượt quá, thậm chí là không. Hơn hai lần. Kết quả vào tháng 6 và tháng 7 khiến chúng tôi rất tin tưởng rằng tháng 8 có thể là tháng kỷ lục trong lịch sử của công ty.

Sau đó dịch. Tháng này là buồn nhất. Nhiều nhân viên của Vietravel muốn biết Điều gì đã xảy ra, mọi thứ diễn ra tốt đẹp và đột nhiên dừng lại. – Không chỉ Vietravel, các công ty du lịch khác, đặc biệt là Ladder Kids cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều công ty vừa huy động vốn để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi cũng bị ảnh hưởng nặng nề Chúng có thể bị mắc kẹt và không thể mở rộng.

So với lần đầu tiên, lần này sự mất mát quy mô là nhỏ, vì không còn cần phải ghi nhận sự suy giảm ở thị trường nước ngoài, nhưng là “khó khăn” Crackdown, đặc biệt là trong các khu vực du lịch hàng đầu.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch của Vietravel. Ảnh: Người cung cấp.

– Các biện pháp thích ứng hiện tại của Vietravel là gì?

– Trong mọi trường hợp, chúng tôi vẫn cố gắng “chạy” và chạy. Trải nghiệm cuối cùng giúp chúng tôi đối mặt với làn sóng thứ hai một cách bình tĩnh hơn. Sau khi có thông tin về dịch bệnh ở Đà Nẵng, chúng tôi chủ động tổ chức lại hoạt động kinh doanh và ngay lập tức điều chỉnh tất cả các phân khúc thị trường và phân khúc sản phẩm. Bất kể thị trường có đóng cửa hay không, nếu sản phẩm đóng cửa, nhưng thị trường phải mở thì phải cân bằng. Bởi vì khóa học cuối cùng cho thấy rất khó để phục hồi sau khi đóng cửa. Chúng tôi đang tích cực hợp tác với bộ phận hệ thống phân phối để chuyển đổi hệ thống sản phẩm. Có những chính sách phù hợp cho các khu vực phong tỏa, trong khi những chính sách khác chỉ thích nghi nhưng không lật đổ, giảm tần suất và tăng cường các biện pháp phòng ngừa để đáp ứng nhu cầu dịch chuyển an toàn. An ninh của cơ sở khách hàng .

– Những thách thức chính mà Vietravel và các công ty du lịch hiện nay phải đối mặt là gì?

– Ví dụ, các lĩnh vực như du lịch là kiến ​​trúc thượng tầng và nhiều thứ được sử dụng. Điều quan trọng nhất là thách thức là giữ công ty trong chuỗi này, nếu không nó sẽ ảnh hưởng lớn.

Một vấn đề đáng lo ngại khác là, “Sau dịch bệnh đầu tiên, ngành du lịch đã bị xói mòn. Một số lượng lớn Trước tháng 8, Vietravel đưa ba phần năm dân số đi làm, một phần năm ở nhà chờ làm việc và phần còn lại chuyển sang các công việc khác. Nhưng bây giờ, khi dịch bệnh xuất hiện trở lại, mới Khả năng nhân viên trở về nước sẽ giảm hơn nữa. Nếu Vietravel như vậy, các công ty khác trong ngành sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Không giống như dịch bệnh vào đầu năm, lần này chính phủ và chính quyền địa phương đã rất lo ngại về sự tách biệt và địa điểm tách biệt. Do dự. Giảm xã hội. Bạn nghĩ gì?

– Tôi nghĩ vấn đề này cần được xem xét từ hai khía cạnh ảnh hưởng đến các yếu tố kinh doanh quan trọng của kinh tế và kinh nghiệm thực tế trong phòng chống dịch bệnh.

Năm nay , Hầu hết các công ty chỉ bắt đầu hoạt động trong hai tháng đầu tiên, đóng cửa trong ba tháng tiếp theo và sau đó quay trở lại nhà máy vào tháng Sáu và tháng Bảy. Đầu năm nay, thời gian kinh doanh thực tế chỉ hơn 4 tháng, và đã liên tục và Từ năm đến cuối năm, chúng tôi chỉ có 4 tháng. Nếu chúng tôi tiếp tục có khoảng cách xã hội vào tháng 8, giờ làm việc sẽ chỉ còn 3 tháng. Đối với một công ty, nó sẽ chỉ bắt đầu kinh doanh trong 7 tháng và cả năm Để đạt được kết quả kinh doanh là rất khó. Chưa kể đến việc hoàn thành kế hoạch, sự sống còn chỉ là vấn đề đơn giản.

Đối với Vietravel, chúng tôi hy vọng rằng tình hình tích cực nhất là kiểm soát dịch bệnh vào tháng 8 của ba tháng qua. Một năm sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, nếu thời gian tiếp tục bị gián đoạn, sẽ rất khó để đo lường sự mất mát.

Bãi biển trên đường Trần Phú ở thị trấn Nha Trang, nơi mọi người vắng khách ở 2/8. Ảnh: Xuân Ngọc .

Không. Khía cạnh thứ hai là kinh nghiệm. Trong trận dịch tháng 3 vừa qua, chúng tôi đã có một trận dịch lớn. Vào thời điểm đó, kinh nghiệm thao túng bị hạn chế và khoảng cách và cách ly xã hội là những biện pháp cần thiết.Điều cần thiết và quan trọng là hạn chế sự lây lan và giúp loại bỏ hoàn toàn dịch bệnh.

Ngoài dịch đầu tiên, dịch còn xác định nơi cư trú và nơi cư trú. Sự phát triển phức tạp đang lan rộng nhanh chóng, nhưng dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ, các biện pháp đáng kể đang được thực hiện để chống lại dịch bệnh này. Do đó, tôi nghĩ rằng chính phủ cần thận trọng và linh hoạt khi áp dụng các biện pháp cách xa xã hội.

Chúng tôi có một quy trình và đã trải qua một quy trình thực sự. Bây giờ nó sẽ trở thành trọng tâm đúng đắn và đúng mục tiêu. Tác động của các biện pháp thúc đẩy xã hội là rất lớn, đặc biệt là nền kinh tế. Do đó, thách thức anh hùng đối với các nhà lãnh đạo trong giai đoạn này không chỉ đối với công ty mà còn đối với địa phương.

– Sau trận dịch vừa qua, bạn đã học được bài học gì để chia sẻ thử thách này với công ty?

– Mỗi công ty phải đối mặt với những thách thức riêng, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là tồn tại, không giữ thương hiệu và không để nó “chết”. Và các thương hiệu luôn có thể trở lại, nhưng rất khó để mất tiền.

Nhiều công ty trải qua cú sốc thứ hai có thể xem xét kế hoạch rút khỏi thị trường. Nhưng họ đưa ra câu hỏi ngược lại, nếu bạn muốn quay lại sau khi dịch. Giống như bạn rút một xô nước từ giếng, đặt tay xuống. Bây giờ, để trở về mức ban đầu, sức mạnh phải được nhân đôi, tăng gấp ba. Phục hồi không dễ dàng Một khi bạn rời khỏi thị trường, không dễ để quay lại. Trong cuộc sống, bạn có thể đi bộ, chạy, lăn, bò, nhưng bạn phải đi lên. Dù nhỏ. Chúng tôi luôn hướng đến tương lai, điều này rất quan trọng. Điều truyền cảm hứng cho mọi người bây giờ là nhìn vào những điều tích cực, không phải hình ảnh tối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *