Trả gần 10.000 đô la nợ thông qua gói 365 ngày không mua sắm

“Tôi nhớ đã thấy bà tôi cắt một nửa thẻ tín dụng. Lúc đó, bà nói với tôi: ‘Đừng tham gia vào những vấn đề này'”, Andrel Harris của Forbes (Bắc Carolina) 35 tuổi) cho biết. … Ký ức này khiến Andreir tránh xa thẻ tín dụng. Năm 2001, cô bắt đầu theo học trường trang điểm ở Greensboro, Bắc Carolina. Ba năm sau, cô tìm được việc làm tại một công ty Fortune 500 (500 công ty lớn nhất nước Mỹ).

“Ở tuổi 23, thu nhập của tôi cao hơn so với các bạn cùng lứa. Tôi thì không. Bạn không cần bằng đại học. Thật tuyệt vời! Tôi sống một cuộc sống thoải mái với thu nhập của mình, để tôi cảm thấy rằng tôi đã tốt nghiệp Sau đó, tôi không cần phải làm bài kiểm tra kỹ năng nghề nghiệp. Cô ấy nói: Tôi muốn mở một tài khoản tiết kiệm khi tôi nghỉ hưu. “Andrell cam kết cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng cho nhân viên. Tuy nhiên, mặc dù bạn bè và gia đình anh ta khuyến khích anh ta làm như vậy, Andreel vẫn từ chối. Mọi người đều nói rằng thẻ sẽ tăng điểm tín dụng và có thể được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Để sử dụng nó. Nhưng không ai chỉ đề nghị với tôi. Cô ấy nên nói: “Nên có một quỹ dự trữ. “

Andrel Harris mắc nợ gần 10.000 đô la do cuộc khủng hoảng năm 2008. Ảnh: Andrel Harris

2006, chỉ 25 tuổi Andreel chỉ sử dụng các khoản thanh toán nhỏ và thanh toán hàng tháng đúng hạn để cải thiện xếp hạng tín dụng của mình. Mọi thứ đều ổn trong một thời gian dài, nhưng trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, Andreel rơi vào nợ nần. Đầu năm, cô mới xây ngôi nhà đầu tiên của mình và trang trí nó bằng tiền vay. Kế hoạch là trả hết càng sớm càng tốt ..

“Đây là một bài học quý giá không nên làm. thực hiện. Công ty của tôi đã sa thải nhân viên. Tôi là một trong số họ. Vài tháng sau, tôi tìm được một công việc mới. Nhưng vì thu nhập của tôi chỉ bằng một nửa, tôi phải dựa vào thẻ tín dụng để kiếm tiền. Không thuộc quyền kiểm soát của Andrel. Cô đã phải rút tất cả lương hưu và tài khoản tiết kiệm của mình và sử dụng thẻ tín dụng. Sau khi mở thêm hai thẻ, các khoản nợ của anh ta như sau: American Express – hơn 655 đô la, Wells Fargo – hơn 5.100 đô la, vốn một – hơn 776 đô la, cho vay cá nhân – hơn 3.000 đô la. Tổng số nợ của cô gần như đạt 9.600 đô la Mỹ.

Một ngày nọ, trên đường về nhà, Andrell nhận ra rằng anh cần một kế hoạch nghiêm túc để thoát khỏi nợ nần và khôi phục sự ổn định. tài chính. Cô ấy thách thức bản thân ngừng chi tiêu.

1. Cắt giảm chi phí

“Chiến lược của tôi là cắt ngay các khoản chi tiêu hàng tháng không cần thiết. Ví dụ: thay vì xem truyền hình cáp, tôi sử dụng chính sách đường dây nóng của đại lý để theo dõi mức tiêu thụ điện trong nhà. “Vui lòng gọi cho công ty bảo hiểm ô tô và thương lượng giảm mức phí.” 2. Tăng thu nhập

Vào giữa năm 2009, Andrel đã vượt qua bài kiểm tra khả năng làm đẹp và trao cho anh ta một chứng chỉ năng lực. Cô nói: “Tôi nhận ra rằng tôi luôn phải có kế hoạch B.” Vào tháng 9 năm 2013, cô làm việc bán thời gian trong một thẩm mỹ viện để tăng thu nhập. Cô sử dụng tất cả tiền lương của mình tại nơi làm việc để trả nợ và thành lập một quỹ khẩn cấp mới.

3. Thách thức của việc ngừng mua

“Vì tôi thực sự thích mua sắm, đặc biệt là giày, tôi phải tự thuyết phục bản thân rằng tôi không còn mua đồ bốc đồng nữa. Quy tắc là không mua gì cả. Không có Quần áo, giày dép hoặc phụ kiện. Khi tôi cần mặc quần áo, tôi có thể tự làm móng tay và chải tóc, và hủy tất cả các ngày lễ. Và ăn ngay lập tức. “

Andrel ngừng mua sắm vào ngày 17 tháng 8 năm 2013 và vào năm 2014 Thoát khỏi nợ nần vào ngày 8 tháng 8. Cô đã hoàn thành thử thách vào ngày 17 tháng 8 năm 2014. Lúc đó, cô không đi ăn ở nhà hàng, không tự mua đồ (trừ các nhu yếu phẩm cơ bản và chi phí ăn uống), và làm việc chăm chỉ hơn để kiếm tiền.

— Hiện tại, cô ấy vẫn làm nhiều việc cùng một lúc. Andrel nói rằng cô hiểu tầm quan trọng của việc không bị tổn thương. Đây là lý do tại sao cô ấy luôn phải ra ngoài làm việc, thậm chí là hai.

Bài học lớn nhất là Andrel đã học được sự khác biệt giữa “cần” và “muốn”. Cô thấy rằng việc thoát khỏi các khoản nợ, thiết lập các quỹ phòng hộ và đầu tư nên quan trọng hơn việc mua những thứ để “thỏa mãn sở thích tạm thời”.

“Bây giờ tôi có thể nói rằng bạn có thể kiếm được nhiều hơn bằng cách hy sinh một chút. Cô ấy nói:” Hy sinh ngắn hạn sẽ giúp bạn đạt được thành công lâu dài. “Theo thời trang. Tại nơi làm việc, các đồng nghiệp thường cười nhạo đôi giày lỗi thời của Andrell. Nhưng cô ấy không quan tâm vì cô ấy nói với họ về kế hoạch.của tôi Mục tiêu là để có được động lực và hỗ trợ cho chính mình.

Từ việc không sử dụng thẻ tín dụng vì sợ hãi, lâm vào cảnh nợ nần và bị sa thải vào năm 2008, Andrel đã mắc nhiều sai lầm về tài chính và rời khỏi công ty thành công. Bây giờ bạn không còn nợ, đầu tư ổn định và thu nhập cao.

“Tôi nhận ra rằng tôi thiếu rất nhiều kỹ năng quản lý tài chính. Một số điều không bao giờ được dạy ở trường. Tôi muốn nói với cô ấy từ kinh nghiệm cá nhân. Cô ấy đã học được rất nhiều và chia sẻ kiến ​​thức của mình với những người cần. “Đây có thể là lợi ích lớn nhất của tôi – nhìn thấy mọi người bắt đầu thay đổi để cải thiện tài chính của họ”, cô nói.

Hartu (theo Forbes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *