Ngân hàng tiết kiệm 80% thời gian giao dịch thông qua công nghệ

Kết thúc sự kiện, các chuyên gia hậu cần đã nhận được hơn 50 câu hỏi từ nhiều kênh khác nhau. Độc giả của VnExpress đã đặt câu hỏi: “Có đến 70-80% công ty không chuyển đổi số, tại sao lại như vậy?” – Đại diện Deloitte, ông Nguyễn Mạnh Mạnh tin rằng đây là một trong những lý do chính cho hộp sọ. “Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng vai trò này là vai trò của CTO, giám đốc CNTT. Trên thực tế, chuyển đổi kỹ thuật số bắt đầu bằng suy nghĩ về chuyển đổi kỹ thuật số và điều quan trọng nhất là chủ sở hữu.” Mạnh nói.

Thứ hai, theo các chuyên gia, nhiều công ty không hiểu xu hướng công nghệ và phương pháp phù hợp. Chọn một “chiếc áo” quá rộng hoặc quá chật sẽ dẫn đến không hiệu quả. -Đại diện tham gia hội thảo. Ảnh: Cao Tuấn-Thứ ba, mọi người sợ thay đổi. Nhiều nhân viên không nhận ra giá trị và cảm thấy không thoải mái khi họ có công cụ thay thế tự động. Điều này khiến họ muốn bỏ hoặc không thể làm việc bình thường. Thay mặt FPT, nhiều công ty xác định không chính xác các điểm chính trong nội bộ. Ông nói: “Bạn phải xác định điểm quan trọng nhất, miễn là bạn cải thiện điểm này, bạn có thể tăng hiệu quả.” Độc giả của VnExpress tiếp tục tự đặt câu hỏi: “Giải pháp của FPT cho việc truy xuất nguồn gốc nông sản là gì?”. – Giám đốc công nghệ của FPT, ông Lê Hồng Việt cho biết, công ty hiện có một blockchain (còn được gọi là “sản phẩm ứng dụng”, còn được gọi là liên kết nhà cung cấp). Ứng dụng của Grant đã giúp nhiều công ty. Lưu trữ lịch sử trồng rau, cây ăn quả, nguyên liệu cũ và chăm sóc cây. Dữ liệu được quản lý trên hệ thống blockchain. FPT cũng là thành viên của Hiệp hội Nông nghiệp Kỹ thuật số Việt Nam.

Đại diện của Deloitte cho biết trên cơ sở học hỏi từ kinh nghiệm hợp tác với nhiều công ty, nhiều công ty đã quyết định thay đổi, nhưng “ở lại mãi mãi và không bao giờ bắt đầu.” Bà Ngọc nói: “Không thay đổi là chết”. , Đề nghị công ty hành động.

Một trong những người tham gia chính của hội thảo là đại diện trực tuyến. Minh Tiến Nguyễn, đại diện một công ty nội thất tại Hà Nội, đã hỏi: Các công ty của Do Do cần áp dụng các giải pháp công nghệ và kỹ thuật số cho Covid-19, vốn rất quan trọng trong ngành hàng không? Hiệu quả. – Trả lời vấn đề này, Deloitte cho biết công ty Cần xem xét lại cách thiết lập các kênh trực tuyến với khách hàng (thay vì các showroom ngoại tuyến). Nhiều giải pháp kinh doanh có thể được áp dụng cho công nghệ 3D, thời gian thực, hỗ trợ trình chiếu, brin và các sản phẩm khác. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm trực tuyến, dùng thử sản phẩm sofa qua màn hình, Đệm máy tính xách tay …

khách và đại diện doanh nghiệp tham dự sự kiện Nhiếp ảnh: Cao Tuấn

Ngoài ra, theo thống kê của Deloitte, các kênh di động đang ngày càng thu hút một lượng lớn người dùng, đặc biệt là trong ngành thương mại điện tử. Bạn có thể tập trung vào phát triển kênh bán hàng này. Bà Ngọc, đại diện của FPT, ông Phan Thanh Sơn, và cố vấn kỹ thuật của Hiệp hội nội thất Hawa tại thành phố Hồ Chí Minh nói rằng các công ty nên sử dụng lợi thế của người bán để kết nối với nền tảng người mua. Nền tảng Hope được thành lập trong vòng hai tháng để giúp các công ty sản xuất đồ gỗ và đồ gỗ chuyển đổi sang mô hình 3D thông qua các triển lãm trực tuyến mở. Nhiều công ty bán sản phẩm qua kênh này.

Độc giả của Bang Thị Mai đã hỏi VnEpress về công nghệ và công nghiệp Tác động.

Chuyên gia Deloitte Nguyễn Mạnh Mạnh tin rằng không có công nghệ nào có thể được áp dụng ngay lập tức cho các công ty có không quá 100 nhân viên.%. Theo tình hình thực tế của mỗi công ty, bộ phận kỹ thuật sẽ tìm ra nguồn gốc của vấn đề cần tìm Giải pháp phù hợp.

Lo lắng, bà Trần Thị Thủy Ngọc cũng nhấn mạnh các yếu tố như nguồn lực, sản phẩm, thị trường để công ty lựa chọn. Công nghệ phù hợp nhất.

Một độc giả khác hỏi một nhóm doanh nghiệp nhỏ có cần họ không. Áp dụng công nghệ này?

Trả lời câu hỏi này Ông Nguyễn Xuân Việt cho biết, FPT không chỉ có lượng khách hàng lớn và giải pháp lớn mà tập đoàn còn rất quan tâm đến các đối tác nhỏ. Thậm chí, một số dự án của FPT còn hỗ trợ khách hàng dưới hình thức thử nghiệm.

FPT luôn cố gắng tìm điểm khởi đầu dễ dàng nhất để giúp công ty lựa chọn sản phẩm công nghệ phù hợp. Giải thưởng Giải pháp công nghệ của FPT được bán dưới dạng cho thuê, chỉ một vài đô la cho hành khách. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ không miễn phí, gần như dùng thử miễn phí Những sản phẩm này .

Thùy NgôNó cũng nói rằng công ty càng nhỏ, mô hình chuyển đổi kỹ thuật số càng đơn giản. Chị Ngọc cho biết: Đi ra tòa có thể sai, và lỗi có thể được sửa mà không mất quá nhiều thiệt hại. Theo ông Nguyễn Xuân Việt, FPT Spro giống như một trung tâm truyền dẫn có thể kết nối với các hệ thống khác đã có sẵn. Có thể được quản lý trong công ty. Đặc biệt, hệ thống này cung cấp tới 350 quy trình mà các công ty có thể sử dụng.

Ngoài ra, FPT Spro được phát triển trên nền tảng công nghệ đơn giản và dễ hiểu. Một chuyên gia CNTT là bắt buộc. Chuyên gia với hướng dẫn sơ bộ có thể dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ này.

Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn FPT. Ảnh: Cao Tuấn

Ngoài FPT Spro, FPT còn cung cấp một loạt sản phẩm giúp xử lý tự động hóa và cải thiện hiệu suất, như robot tự động akabot, giúp giảm tương tác của con người và tiết kiệm tiền thời gian. ‘tiền bạc. Chi phí, thời gian hoặc FPT.AI Vision có thể giúp số hóa dữ liệu chứa các bản sao cứng, ảnh và trích đoạn và đưa chúng vào bộ phận quản lý. Chuyên gia giới thiệu trải nghiệm mới về hoạt động của khách hàng.

Lấy việc triển khai hệ thống trong ngân hàng làm ví dụ. Ông nói rằng khách hàng đã giảm 80% thời gian chờ đợi của ngân hàng bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ. Giải pháp thứ hai là quản lý dữ liệu. “Các hệ thống kỹ thuật thu thập dữ liệu giúp phá vỡ hiệu suất và đưa ra quyết định. Ngày nay,” dữ liệu không chỉ đòi hỏi độ chính xác mà còn cả tốc độ. “

Khi vận hành hệ thống, các công ty phần mềm vận hành có thể lưu trữ dữ liệu ở dạng độc lập, Sau đó, giải pháp F PT sẽ tổng hợp dữ liệu vào kho, phân tích và tạo báo cáo trực quan và đa chiều. Nó có thể giúp hướng dẫn và quản lý người phụ trách, và quản lý cấp trung có thể kiểm soát và vận hành công việc. Một ví dụ về việc triển khai thành công hệ thống là một doanh nghiệp thương mại. Tiêu thụ nhanh. Hệ thống FPT đã giúp công ty tối ưu hóa đầu ra bằng cách thu thập và phân tích hệ thống dữ liệu và đưa ra quyết định thoát ra trong không gian của khách hàng vào thời điểm thích hợp và trong không gian của khách hàng. Nhu cầu rất cao.

Một sản phẩm thuộc Covid-19 là giải pháp mua sắm điện tử FPT.eContract, cho phép sử dụng chữ ký số để ký hợp đồng trong môi trường điện tử bất cứ lúc nào. Nguyễn Xuân Việt, CTO của FPT IS Ông nói rằng từ góc độ của các chuyên gia kỹ thuật, ông Nguyễn Xuân Việt, CTO của FPT IS, cho rằng lập luận về số hóa hay chuyển nhượng không còn là vấn đề nữa. Hầu hết các công ty. Ông Việt nói: Lỗi vì công nghệ rẻ, được triển khai. Nó dễ dàng hơn nhiều. “Ông Việt chia sẻ câu chuyện về số hóa và tự động hóa liên tục và thất bại. Hoạt động đang diễn ra. Trước đây, thời gian trung bình để giải quyết các vấn đề kinh doanh là khoảng 40 giờ, nhưng giờ đây việc quét đã giảm thời gian xuống còn 3 giờ. Nếu con số này được áp dụng. Các công ty lớn với hàng ngàn nhân viên có thể đo lường hiệu quả rõ ràng.

Ông Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công nghệ của FPT IS. “” Sử dụng robot để quản lý các nhiệm vụ trong ngân hàng và các đơn vị khác “cũng rất nhanh, chỉ 11 giây Xung quanh. Robot có thể giảm 98% công việc đơn giản do con người thực hiện. “Việt dẫn lời.

Công ty kỹ thuật số được triển khai của FPT và giao hàng tự động của FPT Spro có thể giúp công ty. Một lợi thế khác của FPT Spro là hoạt động, xử lý và lên lịch làm việc là Minh bạch, làm thế nào để hiển thị chính xác nguồn nhân lực hiệu quả thông qua các cài đặt, đây là điều kiện để công ty đánh giá chính xác chất lượng của nhân viên.

Ông Nguyễn Lê Mạnh nêu ra một vấn đề khác trong công ty, xử lý các báo cáo và tài liệu quản lý, khi có thông tin kinh doanh và nó không được sử dụng cho mục đích quản lý và quản lý tốt hơn. Ngoài ra, trong hệ thống quản lý kinh doanh, thường có vấn đề trách nhiệm giữa các bộ phận.

Đại diện Deloitte đưa ra các đề xuất đòi hỏi một hệ thống phân loại rõ ràng, là người chịu trách nhiệm chính, tư vấn và tiêu chuẩn hóa hệ thống quản lý và kinh doanh. Các công ty cần tiến hành đánh giá nguồn nhân lực, hỏi tại sao họ cần con số này, và cũng cần phải làm các công việc khác để tăng năng suất và tìm giải pháp.Công nghệ số .

Đại diện tham dự cuộc họp. Ảnh: Đại diện Cao Tuấn-Deloitte cho biết: “Để chuyển đổi hiệu quả, vấn đề kinh điển là vấn đề dữ liệu.” Theo vị trí này, hầu hết các doanh nghiệp mới sẽ ở trong lớp dữ liệu, không cần phân tích, dự kiến ​​sẽ đạt đến cấp độ mới .

Do đó, các giải pháp ngày nay để tự động hóa và tiêu chuẩn hóa có nhiều hệ thống hỗ trợ, như công nghệ API, robot AI … để tăng năng suất. Mann nói: “Nhưng trước tiên, công ty cần tự hỏi mình muốn gì, cần cải thiện điều gì và sau đó tìm giải pháp kỹ thuật phù hợp.” – Lấy ví dụ về sự hợp tác của Deloitte với công ty bảo hiểm phi nhân thọ của công ty. Ông Man trích dẫn rằng quy trình bán hợp đồng bảo hiểm cho khách hàng của công ty là 80%. Đây là quá trình vận chuyển và nộp hồ sơ. Từ quan điểm của khách hàng, không có giá trị. Thông qua quá trình tự động hóa của Deloitte, công ty đã giảm bớt không cần thiết Quá trình làm việc đã được giảm từ 20% đến 30%, quy trình đã được tự động hóa và nhân viên nhập dữ liệu thủ công đã được đẩy vào doanh nghiệp, nhờ đó nâng cao hiệu quả.

Các cá nhân và công ty quan tâm đến nội dung của hội thảo có thể gửi ý kiến ​​và câu hỏi ở góc trên bên phải của bài viết. Nội dung sẽ được gửi đến các chuyên gia của FPT và Deloitte sẽ trả lời trực tiếp.

Một khách kinh doanh sẽ tham gia vào sự kiện này. Ảnh: Cao Tuấn

Để tồn tại và phát triển, Covid-19 là một thử nghiệm, Trần Thị Thủy Ngọc cho biết, đây không phải là một khó khăn, mà là một “thiên thần” cho sự hồi sinh của công ty. , Để tìm một bước đột phá trong thời điểm khó khăn. Trong đại dịch, các công ty nước ngoài đã tăng 200-300%, đây là một vấn đề hiệu suất.

Vậy làm thế nào công ty có thể giảm thiểu nguồn lực đầu vào và tăng lợi nhuận đầu ra? Ông Nguyễn Thế Mạnh cho rằng đây là vấn đề chung của tất cả các công ty. Trên thị trường, công ty có những sản phẩm tốt, hiểu nhu cầu của khách hàng và thu hút khách hàng. Ông Nguyễn Thế Mạnh nói: “Điều này là do quá trình chuyển đổi kỹ thuật số tốt.” Ông Nguyễn Thế Mạnh. Ảnh: Cao Tuấn – Một trong những lý do cho sự thiếu kỷ luật trong hoạt động của công ty Việt Nam là tập quán truyền thống và thiếu tiếp cận với các mô hình hoạt động chuyên nghiệp. Đặc biệt, các công ty này đã không chú ý và đầu tư vào công nghệ thông tin. So với các yếu tố khác, số hóa được coi là không phải là một khoản đầu tư có lợi nhuận.

– Đối với Người tiên phong Kỹ thuật số, tất cả các tài liệu, quy trình và hoạt động ra quyết định được thực hiện bằng cách đếm. Họ tìm ra cách để tạo ra các hoạt động trơn tru và làm thế nào để giảm thời gian. Bây giờ, số hóa hơn nữa sẽ vượt qua các tham số. Có hai vấn đề với việc truyền tham số, một là chuyển đổi và hai là số. Quá trình này đã thay đổi hoàn toàn văn hóa làm việc và văn hóa sáng tạo của mỗi công ty.

Giá trị của chuyển đổi kỹ thuật số có thể được nhìn thấy từ các yếu tố như cải thiện hiệu suất công việc. Thời gian và quy trình tốt nhất, ông Phan Thanh Sơn, Giám đốc phát triển kinh doanh hệ thống thông tin FPT, cho biết việc chia sẻ trước sự kiện là tối thiểu. Ông phục vụ như người điều hành trong các trường hợp đặc biệt ngày hôm nay. Ngồi trong phòng khách theo hướng dẫn khoảng thời gian của chính phủ. “Khó khăn này không phải là trở ngại cho hội thảo ngày hôm nay.” “Covid-19 đã ảnh hưởng đến điều kiện kinh doanh của công ty. Trong trường hợp này, các hoạt động tối ưu để tiết kiệm chi phí và tăng năng suất là chìa khóa để giúp các công ty tồn tại và trở thành công ty. : “Đây sẽ là một nền tảng mang tính cách mạng trong tương lai. Do đó, sự kiện này sẽ gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Điều quan trọng, cuộc thảo luận đã mang lại hoạt động tốt nhất cho công ty và đại diện Deloitte Việt Nam từ các chuyên gia kỹ thuật của FPT cũng tham gia cuộc họp. -Ông Phan Thanh Sơn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của FPT IS (trên màn hình) Điều phối sự kiện trực tuyến Ảnh: Cao Tuấn-Trước khi bắt đầu, những người tham dự được yêu cầu trả lời hai câu hỏi sau để giúp họ đạt được hoạt động tốt nhất của công ty thông qua Mã QR Quét và kiểm tra hiệu suất trên điện thoại di động và máy móc, đặc biệt là một trong số đó, câu trả lời đầu tiên là tăng năng suất, giảm chi phí, tối ưu hóa tài nguyên và đảm bảo thanh khoản.

Bà Trần Thị Thủy Ngọc, phó chủ tịch Delo, người Việt Nam, chia sẻ cảm xúc đặc biệt của mình. Cô ngồi trên màn hình, cách nhau và kết nối hơn 800 người thông qua một hội thảo trên web.

“Đột phá kinh doanh Ngành kinh doanh là một vấn đề phổ biến, không chỉ trong Covid-19 hay 1920. Tăng trưởng hay suy giảm.Câu hỏi là, công ty của bạn ở đâu? “, Bà Ngọc chia sẻ.

Bà Trần Thị Thủy Ngọc. Ảnh: Cao Tuấn

Trước khi chương trình bắt đầu, theo bà Ngọc, công ty nên lùi lại và xem nó ở đâu. Nếu không đạt được mục tiêu, Tập trung vào bất kỳ thị trường nào và có nguồn lực phù hợp để đạt được mục tiêu. Đây là thời điểm để tiếp thị. Sau đó, hãy tập trung vào các phân khúc thị trường mà khách hàng mong đợi thông qua trải nghiệm của khách hàng. Câu hỏi: Nếu có một chiến lược tốt, thì trong 1 năm, 3 năm, Trong 5 hoặc 10 năm nữa, chúng ta sẽ ở đâu? Đối mặt với những thay đổi, biện pháp phải được thực hiện để tồn tại và phát triển “, Ngọc tiếp tục.

Người này cũng trích dẫn một nghiên cứu của Deloitte cho thấy việc thực hiện thành công và thực hiện các chiến lược. Khi tất cả nhân viên, từ CEO đến nhân viên, hợp nhất với nhau, văn hóa doanh nghiệp được hình thành. “Đặc biệt, chiến lược CNTT là rất quan trọng.” Deloitte nhấn mạnh.

Trong bối cảnh sự trở lại của làn sóng Covid-19 thứ hai, các sự kiện đông đúc đã bị hạn chế và hội thảo “Đột phá trong hoạt động của các công ty điều hành” đã thu hút người tham gia và người tham gia trực tuyến ..

Trước khi sự kiện bắt đầu , Nhà tổ chức đã thực hiện một cuộc khảo sát về các vấn đề hoạt động kinh doanh và kết quả tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất thông qua ứng dụng công nghệ. Các phản ứng chủ yếu tập trung vào những khó khăn và phương pháp chuyển đổi. Số có giá trị.

Người tham gia khăng khăng sử dụng khoảng cách, mặt nạ và ảnh chống đạn: Cao Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *