Chuyển đổi kỹ thuật số là năng động, nhưng không phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ

Ông Nguyễn Văn Phi, giám đốc điều hành của Son Kim Retail, cho biết “trải nghiệm của khách hàng” là một trong những từ khóa đắt nhất trong ngành bán lẻ và công nghệ. Ông Pi nói: “Để làm được điều này, cần có một hệ thống quản lý đầy đủ và kịp thời.” Vào ngày 31 tháng 7, Sơn Kim đã ký hợp đồng triển khai các giải pháp quản lý với Hitachi Vantara tại Việt Nam. Nó là một công ty thương mại và bán lẻ toàn diện của Son Kim Retail và Son Kim Mode. Việc triển khai hệ thống ERP mới dự kiến ​​sẽ giúp cải thiện khả năng hoạt động và khả năng cạnh tranh, và mở rộng quy mô.

Sự chuyển đổi của Sun Jin đã trải qua nhiều cái bắt tay từ đầu năm đến nay, và bây giờ đánh dấu nhiều công ty Việt Nam nhiệt tình trong các hoạt động chuyển đổi kỹ thuật số. Trở lại vào đầu tháng 5, Loc Troi đã ký hợp đồng với Citek để triển khai SAP S / 4HANA ERP. Vào tháng 3, FPT đã ký một biên bản ghi nhớ với ba hiệp hội gỗ lớn của Việt Nam (bao gồm Hiệp hội thủ công và chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh) để hợp tác thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số. Thành phố (HAWA), Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai. Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch HAWA cho biết: Ngành công nghiệp rất quan tâm đến công nghệ thông tin và hy vọng sẽ tối ưu hóa sản xuất, thiết kế và kinh doanh. Trần DOWA và Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) cho biết. Chương trình trò chuyện gần đây nhất của Hiệp hội máy tính thành phố Hồ Chí Minh (HCA). Ông Phương cho biết, trong tháng 8, sẽ có khoảng 50 phòng trưng bày trực tuyến để trưng bày đồ nội thất dưới màn hình 3D của công ty điều hành.

Đó là một giải pháp tốt để thể hiện sự phấn khích của một số con số tại một số nhà cung cấp nhất định. Trong sáu tháng đầu năm, doanh thu chuyển đổi kỹ thuật số của FPT bù là 1,773 tỷ đồng, tăng 65%. Đặc biệt, doanh thu từ việc bán các sản phẩm “FPT sản xuất” tại thị trường nội địa đã tăng 28% so với cùng kỳ năm 2019.

Trước đây, Viettel cho biết chỉ riêng trong tháng 2, doanh số bán hàng kỹ thuật số của các sản phẩm chuyển đổi kỹ thuật số trong đơn vị kinh doanh đã tăng doanh thu. Giải pháp kinh doanh của Viettel tăng 111% và các công ty dịch vụ kỹ thuật số tăng 107%.

Trong nửa đầu năm, Việt Nam đã công bố nhiều hợp đồng chuyển đổi. Ảnh: Pixt – Nhưng đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, chuyển đổi kỹ thuật số là năng động trong các công ty lớn, kém phát triển. Theo khảo sát của Hiệp hội dịch vụ máy tính và phần mềm (VINASA), tỷ lệ các công ty tham gia vào các hoạt động chuyển đổi kỹ thuật số là khoảng 15%. 99% các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đối mặt với những khó khăn tài trợ, vì vậy họ thường coi chuyển đổi kỹ thuật số là “sân chơi” cho những người đàn ông tuyệt vời.

Ông Nguyễn Đình Tue, Trưởng khoa Trung tâm dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Minh (HUBA) cho biết: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất bình tĩnh và lo lắng về việc chuyển đổi số. nguyên nhân. Đầu tiên, công ty chưa xem xét lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số. Thứ hai, họ không biết chi phí là gì, họ đã mua gì và rất khó để tính thu nhập lợi nhuận trên một khoản đầu tư cụ thể. Thứ ba, họ không biết bắt đầu từ đâu hoặc bắt đầu từ đâu. -Ông Nguyễn Chánh Phương cũng thừa nhận rằng một số công ty nhỏ trong ngành gỗ vẫn còn rất mơ hồ về chuyển đổi kỹ thuật số. Ngoài ra, rất khó để họ xem xét điều này, họ không biết nên tìm ai, nhà cung cấp nào cần tìm. Những gì các công ty cần là một nền tảng cung và cầu trung gian để họ có thể dễ dàng đáp ứng, lắng nghe các đề xuất, so sánh và lựa chọn. Nói chung, công nghệ kỹ thuật số “phổ quát” không dễ dàng, nhưng để tăng tốc mọi thứ, có một số gợi ý của chuyên gia.

Ông Phi Anh Tuấn, Phó chủ tịch của HCA, xác nhận rằng chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn là do những vấn đề nhỏ. Nguồn nhân lực và tài chính. Do đó, nhóm các công ty này cần các giải pháp nhỏ, nhanh và giá cả phải chăng mà không gây rắc rối. Ông nói: “Các giải pháp nên nhắm vào nhu cầu kinh doanh, không phải cho người bán” .

Chuyển đổi kỹ thuật số trong một doanh nghiệp sẽ bao gồm ba quá trình: chuyển đổi từ môi trường vật lý sang môi trường kỹ thuật số để dễ dàng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu kỹ thuật số. đơn giản. Tiếp theo, xác định mục tiêu của bạn và mô hình hoạt động của bạn sẽ như thế nào sau khi chuyển đổi kỹ thuật số. Bước cuối cùng là thực hiện điều này.

Nói cách khác, các công ty muốn chuyển đổi số phải hiểu từng bước, nhưng họ không thể “đánh bại kẻ thù trắng tay”. Ông Huỳnh Chí Hiếu, Giám đốc Sở Giải pháp FSI của CMC Sài Gòn, cho biết, để sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin, nó phải trải qua giai đoạn làm giàu dữ liệu. Đầu tiên, các công ty nên được khuyến khích xem xét số hóa dữ liệu giấy.g, chủ tịch HUBA tuyên bố rằng không có cách nào khác để chuyển đổi số. Hiện nay, một số công ty xem chuyển đổi kỹ thuật số là một điều xa xỉ, nhưng một số công ty đang mong muốn làm điều đó. – “Tôi nghĩ nên có nhiều áp lực hơn. Ví dụ, Covid-19 buộc các công ty phải tìm cách. Hoặc quy định thanh toán điện tử cũng buộc các công ty chuyển sang phân khúc thị trường này. Do đó, chính quyền có thể cần nhiều chính sách hơn để thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của các công ty. Ông Dong nói.

Ông Dong từng là giám đốc của Công viên phần mềm Quang Trung và chủ tịch của HCA trước khi trở lại HUBA. Ông nói rằng thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin cần phải phong phú hơn, và ông phải nói: , Tôi có một hạn chế “, ông nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *