Mười điều trên máy bay không sạch như bạn nghĩ

Cho dù máy bay được làm sạch như thế nào, các chuyên gia khuyên rằng hành khách luôn luôn mang khăn lau khử trùng ướt để làm sạch bất kỳ chỗ ngồi hoặc bề mặt nào cần chạm vào.

Dây an toàn

Trừ khi “anh ấy nhờ người bên cạnh giúp đỡ” dây an toàn của anh ấy (hành khách không được khuyến khích đi xe), mọi người phải chạm vào khóa kim loại ít nhất hai lần trước khi cất cánh và sau khi hạ cánh. Tuy nhiên, các hãng hàng không thường không chú ý đến yếu tố này một cách chính xác. Theo nghiên cứu của Travel Math, trung bình, cứ 1 cm vuông bề mặt khóa, mọi người sẽ kiểm tra hơn 20 đơn vị hình thành khuẩn lạc (CFU), tương tự như nấm.

Túi ghế sau

túi chứa thông tin, thông tin về an toàn bay, danh mục hoặc tạp chí, chất tẩy rửa cabin thường chỉ xử lý rác. Theo một nghiên cứu của Đại học Auburn ở Hoa Kỳ, túi thực sự bẩn hơn bạn nghĩ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi khuẩn được tìm thấy ở đó kéo dài khoảng 7 ngày và là vi khuẩn dài nhất trên các bề mặt khác trên máy bay.

Nhiều hành khách thường bỏ rác, thậm chí khăn giấy đã sử dụng hoặc tã bẩn vào túi ghế sau. Ảnh: Kai Pilger / Không bắn tung tóe.

Hướng dẫn / Thực đơn an toàn

Chỉ mất 10 đến 15 phút để làm sạch gian hàng. Nhân viên vệ sinh không thể làm sạch tất cả các menu hoặc tờ rơi trong túi phía sau ghế. Khi bàn tay của hàng trăm hành khách chạm vào nhau, vi khuẩn sinh sôi ở đây.

Khay đựng thức ăn

Người dọn dẹp cabin chỉ có thể dọn dẹp nhanh chóng giữa các chuyến bay vì họ không có nhiều thời gian và không gian. Theo Tạp chí Phố Wall, nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng khay thức ăn thường không được làm sạch giữa các chuyến bay nội địa. Chúng chỉ được xử lý trong quá trình làm sạch sâu khi máy bay đậu qua đêm.

Tựa đầu

Phân tích phòng thí nghiệm của Đại học Guelph (Canada) cho thấy đầu hỗ trợ là một trong những bề mặt có hàm lượng vi khuẩn cao nhất. Ở đây bạn có thể tìm thấy hầu hết các vi khuẩn hiếu khí (APC), vi khuẩn tán huyết và E. coli.

Chất tẩy rửa thường bỏ qua tựa đầu khi làm sạch. Ảnh: Mahesh Shrestha / Bapt .

Chăn

Chăn được phân phối miễn phí bởi các hãng hàng không để giữ ấm cho hành khách trong suốt chuyến bay. Tuy nhiên, “Tạp chí Phố Wall” từng tiết lộ rằng sản phẩm chỉ có thể được làm sạch sau khoảng 5 hoặc thậm chí 30 ngày. Tốt nhất là mang theo khăn choàng hoặc chăn của riêng bạn.

Tầng

Quá trình hút bụi nhanh giữa các chuyến bay không giúp thảm sạch, nhất là khi có hàng trăm đôi giày đi trên đó. Cả ngày dài. Theo báo cáo tại USA Today, Cục Hàng không Liên bang (FAA) không chỉ định tiêu chuẩn vệ sinh cho máy bay. Máy bay chỉ trải qua quá trình làm sạch sâu mỗi tháng một lần, và sau đó thảm được giặt hoặc bị bẩn. Tốt nhất, hành khách nên cẩn thận để tránh đặt đồ đạc trên sàn khi có thể.

Khu vực nhà vệ sinh

Hàng trăm hành khách đang sử dụng nhà vệ sinh trên mỗi chuyến bay. Đây thực sự là nơi vi khuẩn sinh sôi. Theo bác sĩ Charles Gerba, bồn rửa của máy bay quá nhỏ đến nỗi những người có bàn tay to có thể không thể ngồi dưới vòi nước hoặc rửa tay.

Thông gió

Hầu hết hành khách điều chỉnh lỗ thông hơi trên đầu để làm cho mọi chuyến bay thoải mái, nhưng liệu có ai làm sạch bề mặt này không? Câu trả lời là không. Theo toán học du lịch, đây được coi là một trong những nơi bẩn nhất trên máy bay.

Ghế ngồi ở lối đi

Khi hành khách đi trong cabin hoặc rời khỏi nhà vệ sinh, họ thường căng ra hai hàng ghế ở lối đi. Vi khuẩn, vi khuẩn tay sẽ bám vào bề mặt. Trong một nghiên cứu gần đây, hành khách ở lối đi có nhiều khả năng bị cúm gây đau bụng hơn so với hành khách ngồi ở ghế giữa hoặc bên cửa sổ.

Quạt · Quạt (theo RD)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *