Thận trọng khi đi du lịch ở Covid-19

Hiện tại, nhiều điểm đến tại Trung Quốc vẫn chưa bị đóng cửa, và các phương tiện vẫn có thể chở hành khách bình thường. Vào mùa du lịch mùa hè, khách du lịch muốn dành thời gian nên chú ý đến các điểm sau:

Điều chỉnh mô hình du lịch

Sự phát triển phức tạp của Covid-19 sẽ khiến hải quan và khách du lịch tham gia các hoạt động và sẵn sàng nghỉ ngơi bất cứ lúc nào. Do đó, bạn nên hạn chế đặt vé hoặc đặt trước để tránh hoàn lại tiền và hủy bỏ rắc rối.

Du lịch tự phục vụ ngắn hạn, du lịch bằng phương tiện cá nhân là lựa chọn tích cực nhất, bởi vì bạn có thể sửa đổi kế hoạch kịp thời và tiến gần đến tình hình thực tế.

Chọn một điểm đến an toàn

Du khách không nên đến những nơi bị nhiễm trùng, nghi ngờ nhiễm Covid-19 và các khu vực lân cận. Không cần phải đến các trung tâm mua sắm đông đúc, công viên giải trí, địa điểm giải trí hoặc cổng, bạn có thể đến những nơi xa xôi hơn như rừng, đảo và vùng ngoại ô. Sau đó, đi du lịch “tại chỗ” bằng cách khám phá giải trí địa phương hoặc sống ở đất nước của bạn, đó là một gợi ý cho khách du lịch.

Gần gũi với thiên nhiên, những nơi quá đông đúc và nhiều hình thức công khai khác nhau cho mùa Covid-19. Ảnh: Phong Vinh / VnExpress

Thay đổi hình dạng đồ ăn thức uống tại điểm đến

Nên tránh sử dụng ở những nơi đông người. Nếu bạn được phép, bạn có thể mua takeaway hoặc nấu ăn tại chỗ ở. Nếu bạn đang dùng bữa ngoài trời, vui lòng chọn một nhà hàng sạch sẽ và tuân theo quy tắc Covid-19 chống dịch bệnh của Bộ Y tế, không nhất thiết phải đến một nhà hàng đông khách. Trước bữa ăn, làm sạch bề mặt bàn ghế, bát, đĩa, đũa, thìa và các dụng cụ khác.

Trong suốt hành trình, nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin để cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng để tăng sức đề kháng từ trong cơ thể. -Mặt mặt nạ và khử trùng tay thường xuyên – Covid-19 có thể lây nhiễm cho bệnh nhân. Do đó, khi bạn đến nơi đông người và chạm vào các bề mặt công cộng (quán bar, ghế hoặc bàn ghế trên ghế vận chuyển …), bạn phải đeo mặt nạ y tế và khử trùng tay đúng cách. . .

Mặt nạ tái sử dụng nên được gấp vào thùng rác được chỉ định, hoặc làm sạch bằng mặt nạ vải mỗi ngày để tránh đổ và gây ra tác dụng phụ. Đeo mặt nạ ở nơi này đã trở thành một cơ sở tiêu chuẩn cho nhiều danh lam thắng cảnh và giao thông công cộng. Ảnh: Thu Thảo

Khử trùng đồ dùng cá nhân

Ngoài mặt nạ và nước rửa tay, bạn cũng nên mang theo bình xịt kháng khuẩn, khăn giấy và khăn giấy ướt để khử trùng quần áo ngoài trời và ngồi xuống phương tiện giao thông công cộng Khi trao đổi hàng hóa …

Nếu bạn phải cẩn thận hơn, bạn có thể đeo găng tay, kính chống văng, chăn … nên vệ sinh những nơi tiếp xúc với không khí thường xuyên và mặc quần áo riêng để tránh lây lan Covid-19. — Tự nguyện tuân thủ các hướng dẫn phòng bệnh – Trước khi quyết định đi du lịch, khách du lịch nên theo dõi sự di chuyển và điểm đến của bệnh. Sau khi đi du lịch, mỗi du khách phải khai báo y tế trên https://tokhaiyte.vn hoặc thông qua ứng dụng Tuyên bố sức khỏe toàn cầu NCOVI trên điện thoại di động.

Nếu có dấu hiệu, điều đó có nghĩa là bạn bị nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Bạn phải chủ động cách ly bản thân và tiến hành xét nghiệm tại cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Cho đến nay, một số khu vực đã tạm thời ngừng hoạt động. Đà Nẵng, Hội An, Rộng, Trật, Bình Định và các hoạt động du lịch khác …

Cao Li

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *