Chủ tịch VCCI: “ Đường cao tốc EVFTA không chỉ phù hợp với xe siêu trường, siêu trọng ”

Tại cuộc họp trực tuyến về việc thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) được tổ chức vào ngày 6 tháng 8, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đã chỉ ra: “Đây là một cơ hội để cải thiện chính mình. Một phần của việc thực hiện EVFTA. Thước đo là số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ mà hai bên có thể kinh doanh.

“Đường cao tốc EVFTA mở ra con đường giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu. Nó không chỉ quan trọng đối với siêu xe thể thao, mà chủ tịch VCCI cũng nhận xét:” Nhà, vừa và nhỏ Chiếc xe tải nhỏ của doanh nghiệp. “Ông Lộc cũng muốn biết cơ hội có được cơ hội EVFTA, đó là chất lượng nguồn nhân lực. ), chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam gần đây đã được cải thiện, với điểm 10 tuyệt đối và 3,79 điểm tuyệt đối, nhưng trên thực tế, đây vẫn là điểm nghẽn lớn nhất trong hội nhập, bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng yếu kém và chi phí logistics của Việt Nam cao trên thế giới … Đó cũng là một yếu tố tiêu cực.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch của VCCI Ảnh: H.Thu

Thảo luận về việc sử dụng FTA, ông Nguyễn Hoài Nam – Tổng thư ký, Đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết Đấy là một sự chậm trễ. Không như mong đợi. Nhiều báo cáo chỉ ra rằng các công ty “thờ ơ” với các hiệp định thương mại tự do, nhưng theo họ, điều này khó như không có nguồn lực. “Ông Nam đề nghị.” “Mỗi công ty chỉ quan tâm đến công việc của mình. Vì vậy, việc thực hiện chính sách EVFTA cũng cần đạt được mục tiêu mong đợi của công ty.-Nhận xét cụ thể hơn, Tổng Giám đốc Việt Nam, ông Lê Tiến Trường Nam (Vinatex ) Tập đoàn Dệt may cho biết, điểm nghẽn hiện nay của hàng may mặc Việt Nam hy vọng sẽ được ưu đãi thuế khi vào thị trường EU sẽ chứng minh được nguồn gốc từ vải nhưng EVFTA đã mở ra quy định hàng dệt may sử dụng nguyên liệu từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước EU- – Hiện nay các công ty dệt may đã bắt đầu mua nhiều vải hơn từ các thị trường này, tỷ trọng ở các thị trường này ước tính là 25%, nếu nguồn vải trong nước khoảng 20% ​​thì dệt may doanh nghiệp chiếm khoảng 45%. Nguyên liệu đảm bảo được nguyên tắc xuất xứ, để đạt được tỷ lệ này cần đạt được thỏa thuận về hiệp định gộp gốc giữa Việt Nam, Hàn Quốc và Nhật Bản, khi EVFTA có hiệu lực vào đầu tháng 8, inatex đã rất sốt ruột, nhưng đến nay, Bộ Công Thương Ông cho biết như mọi người đã biết, cơ quan này sẽ đẩy nhanh đàm phán với Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng thời hy vọng sẽ ban hành thông tư vào tháng 8 để hướng dẫn việc gộp sổ xác định xuất xứ giữa Việt Nam và hai quốc gia này. Đề xuất loại bỏ Trước đề xuất tắc nghẽn của doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ đã xây dựng kế hoạch hành động với 5 nhóm nhiệm vụ, trong đó có 41 nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ban, ngành, địa phương và liên doanh, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi các bộ, ngành Các ngành, địa phương chủ động, có biện pháp tích cực hơn trong việc triển khai kế hoạch triển khai EVFTA, Bộ Công Thương được cử làm đầu mối triển khai EVFTA.

“Điều quan trọng là chúng ta phải phát triển hệ thống hạ tầng Thủ tướng nói: “Dù là xe tải hay xe buýt, đại bàng hay chim sẻ sẽ cùng nhau đi trên cao và bay trên đường cao tốc” – Đánh giá “Đi nhanh, một mình Đi thì đi, nếu đi xa thì chúng ta phải cùng đi ”, Thủ tướng nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp phải đoàn kết, tạo lợi thế cạnh tranh để hưởng lợi hiệu quả từ những cơ hội do EVFTA mang lại.

Ông kêu gọi các Bộ trưởng và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lãnh đạo và ưu tiên thực hiện hiệu quả EVFTA. Đồng thời, sự phối hợp phải được tăng cường để tránh tình trạng “quyền anh, quyền lợi và lợi ích cao nhất của đất nước”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *