Chỗ ngồi nào an toàn nhất khi máy bay gặp sự cố?

Ghế sau máy bay thường không được ưa chuộng vì hai lý do: mùi xăng và thời gian chờ xuống máy bay lâu. Tuy nhiên, Mạng lưới An toàn Hàng không đã phân tích 65 vụ rơi máy bay, và theo tỷ lệ sống sót, đó là vụ an toàn nhất trong số hơn 50% vụ rơi máy bay. Trong số các ghế ở giữa máy bay, ghế trước có tỷ lệ tử vong cao nhất, lần lượt là 39% và 38%. Tỷ lệ tử vong cho hàng ghế sau tương đối thấp 32%.

Để lái xe an toàn, tài xế của hành khách phải tuân theo tất cả các hướng dẫn an toàn trên chuyến bay. Ảnh: Shutterstock

Harro Ranter, Giám đốc điều hành của Mạng lưới An toàn Hàng không, cho biết trên tờ Express: “Tôi nghĩ không có lý do gì để khiến những người ngồi phía trước an toàn hơn. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, nó thường mang lại sự an toàn hơn cho hành khách. Cơ hội sống sót lớn. Quay lại “.

Qua phân tích cơ sở dữ liệu tai nạn hàng không 35 năm của Cục Hàng không Hoa Kỳ, các chuyên gia nhận thấy rằng một số địa điểm có thể giữ tỷ lệ tử vong ở mức tối thiểu. Đây là những hàng ghế giữa và sau của máy bay, tỷ lệ tử vong chỉ là 28%. Đồng thời, vị trí ghế lối đi giữa máy bay chiếm tỷ lệ cao nhất là 44%. Do đó, nhiều người gọi nó là “ghế giữa của khủng bố.”

Tuy nhiên, trong nhiều vụ rơi máy bay thảm khốc khác, hầu hết mọi người trên máy bay đều cảm thấy cuộc sống khó khăn. Đây là lý do tại sao các chuyên gia cho rằng không có ghế nào là an toàn tuyệt đối. Tất cả các nghiên cứu chỉ là tương đối.

Tuy nhiên, máy bay là một trong những phương tiện giao thông an toàn nhất trên thế giới. Bây giờ, nhờ vào tiến bộ công nghệ phi thường, nó đã trở nên an toàn hơn.

Máy bay vẫn được coi là phương tiện giao thông công cộng an toàn nhất. Ảnh: iStock .

Hơn nữa, mặc quần áo phù hợp khi đi máy bay có thể giúp bù đắp những mất mát. Christine Negroni, một chuyên gia về các vụ tai nạn máy bay và là tác giả của cuốn “Thám tử tai nạn”, nói rằng nếu sự cố xảy ra, nhiều nhà khai thác hành khách có thể tự giúp mình. Một trong những điều là hành khách không nên cởi giày khi vào ghế ngồi. Nghiên cứu của Boeing cho thấy 50% các vụ rơi máy bay xảy ra trong quá trình cất cánh và hạ cánh. Khi va chạm, lửa hoặc kính vỡ có thể cản trở lối thoát hiểm của bạn. Cô nói: “Chạy chân trần còn khó hơn đi giày.” “Nhiều hãng hàng không không làm điều này (không cởi giày), tôi nghĩ nên làm.” Không nên mặc quần áo và quần áo rộng. Thay vào đó, hành khách nên chọn quần áo cotton, len và áo khoác ngoài bằng sợi tổng hợp và nylon. Quần cũng nên mặc quần áo bó sát, chẳng hạn như quần jean, thay vì váy rộng.

Chuyện gì xảy ra trong cơn bão

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *