Công ty mong muốn phát hành trái phiếu

Trong sáu tháng qua, công ty đã huy động được hơn 156,3 nghìn tỷ đồng thông qua 818 kênh phát hành trái phiếu thành công. Giá trị phát hành tăng 88% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Công ty TNHH Chứng khoán VNDIRECT, lý do cho sự tăng trưởng là nhiều công ty chạy nước rút trước lệnh điều hành mới và phải chịu những hạn chế nghiêm ngặt hơn. Theo điều kiện phát hành trái phiếu vào ngày 1 tháng 9.

Theo quy định mới này, mỗi đợt phát hành trái phiếu phải được hoàn thành trong vòng 90 ngày kể từ ngày thông báo và phải được hoàn thành trong ngày tiếp theo sau khi thông báo. Ít nhất 6 tháng. Quan trọng nhất, theo báo cáo tài chính quý gần nhất, số lượng trái phiếu doanh nghiệp đang lưu hành của cá nhân không được vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu. -Trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản đều được các nhà đầu tư chào đón trái phiếu doanh nghiệp. Nguy cơ giữa các đại dịch càng lớn. Sau hai lần NHNN điều chỉnh lãi suất huy động, dòng tiền chuyển dần từ kênh gửi tiết kiệm sang trái phiếu. Hiện tại, các nhà đầu tư tổ chức vẫn là quốc gia có nhiều người mua trái phiếu nhất, chiếm khoảng 90%.

Theo thống kê của MB Securities Co., Ltd., trái phiếu doanh nghiệp tập trung vào các điều khoản. Ngắn, dưới 4 năm, lãi suất trung bình là 9,3%. Trong giai đoạn này, có 4 công ty phát hành lãi suất cao nhất trên thị trường: 13% gồm Công ty Phát triển Bất động sản Bãi Đá, Công ty Đầu tư Sản xuất-Quan hệ Quốc tế, Công ty Đầu tư IDJ Việt Nam và công ty. Công ty thủy điện Nam La (Công ty thủy điện Nam La.) – Các quy định thắt chặt thế chấp cũng là một động lực quan trọng để các công ty này huy động vốn thông qua trái phiếu để duy trì dòng vốn lưu động và cơ cấu nợ hiện có. . Các công ty bất động sản đã phát hành hơn 86,7 nghìn tỷ đồng trái phiếu vào giữa năm nay, với lãi suất 10,5%, cao nhất trong số các nhóm thương mại. Ngân hàng là tập đoàn công nghiệp tiếp theo với khối lượng. Huy động là người dẫn đầu thị trường. Ngân hàng đã huy động được hơn 47,3 nghìn tỷ đồng với lãi suất, tương đương lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng là 6,7%. Trong số 10 công ty có lượng phát hành trái phiếu cao nhất, có tới 3 ngân hàng, đó là BIDV, HDBank và VPBank.

Đặc biệt trong quý 2, huy động vốn ngân hàng tiếp tục cao gấp 17 lần quý 1. Đây là một năm để tăng vốn cũ nhằm tuân thủ các quy tắc về tỷ lệ an toàn vốn của Thông tư số 41 của Ngân hàng Negara. Đồng thời, động thái này cũng nhằm thu hút nguồn vốn để bù đắp nguồn vốn cho các khoản vay dài hạn hoặc nợ chậm trả do dịch bệnh. -Phía đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *