Bốn rủi ro lớn khi mua hàng xách tay

Hàng giả hàng xách tay là hàng nhập khẩu chính ngạch, không cần đóng thuế nên người tiêu dùng khó biết được nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Trước khi về nước, số hàng này có thể được gom từ nhiều nơi thông qua nhiều khâu trung gian khác nhau. Người bán đã nhiều lần đồng ý nhập hàng từ Mỹ, nhưng nhiều hàng được sản xuất tại Trung Quốc. Do đó, nếu thiếu hiểu biết và hiểu biết, bạn sẽ mua phải hàng không đúng nguồn gốc. Để tránh mọi rủi ro, người tiêu dùng nên mua hàng ở nơi đáng tin cậy, kiểm tra kỹ nhãn mác của nhà sản xuất và so sánh với sản phẩm gốc. Thực phẩm, chất lượng của nó có thể bị ảnh hưởng. Chị Hạnh, ngụ tại Q.2, TP.HCM cho biết, trước đây chị mua sữa của một người bạn ở nước ngoài về, nhưng khi thấy hộp sữa có dấu hiệu lạ, chị đã làm việc lại với người bán. Tuy nhiên, vì đây là hàng xách tay nên ngay cả người bán cũng không biết đổi hàng như thế nào và giới thiệu cho ai. Vì vậy, theo kinh nghiệm của chị Hạnh, cả người mua và người bán nên thận trọng và chỉ được chọn những mặt hàng ít rủi ro nhất.

Hàng xách tay đa dạng nhưng khó nhận biết thật giả. Ảnh: HHBL .

Không bảo hành .—— Đây cũng là điểm khác biệt giữa hàng chính hãng và hàng xách tay nên người dùng chịu rủi ro cao. Nếu bạn may mắn chọn được món đồ ưng ý thì không có vấn đề gì, ngược lại sẽ rất khó để trả lại hàng bị lỗi. Người dùng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành theo quy định tại Việt Nam mà chỉ nhận bảo hành của cửa hàng mình bán, thời gian bảo hành tùy từng cửa hàng, thậm chí có nơi không bảo hành. củ hành. Mặt khác, ngay cả khi tham gia giao dịch hàng hóa, anh ta cũng phải chờ đợi rất lâu. Nếu phải sửa chữa, thay thế linh kiện, người mua khó biết được nguồn cung cấp có đảm bảo chất lượng hay không.

Sản phẩm sắp hết hạn sử dụng

thường là lúc người bán muốn mua hàng nhất, thương mại. Sản phẩm hàng hiệu giá rẻ. Do đó, do lãi suất cao nên họ dễ dàng gom hàng giá rẻ mà không cần quan tâm quá nhiều đến hạn sử dụng. Nhiều mặt hàng được gom trong thời gian chợ tan, có khi rẻ chỉ bằng 1/3 giá bán ban đầu. Chính vì vậy, nhiều sản phẩm mặc nhà có hạn sử dụng ngắn, nếu không để ý hoặc không để ý đến yếu tố này, người mua rất dễ bị tiền mất tật mang khi mua, nhất là mỹ phẩm. -Chi Hoa, ngụ tại Q.Bình Thạnh, cho biết rất thích mua son ngoại, nhưng không thấy rõ hạn sử dụng, nhãn hiệu, chất lượng nên phải mua hàng rẻ vài tháng mới hết hạn sử dụng. 400.000 đồng Việt Nam bị mất oan. Vì vậy, theo chị Hoa, cần mua hàng xách tay chất lượng cao, giá cả hợp lý, đến địa chỉ quen, không “đánh liều” hàng không rõ nhãn hiệu, hạn sử dụng. Các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm của các hãng nổi tiếng rất hay xảy ra tình trạng thay thế linh kiện. Nhiều sản phẩm ngụy trang đẹp hơn hàng thật nên khi mua nhầm máy, linh kiện bị thay thế rất dễ xảy ra lỗi, mất ổn định.

Anh hùng, anh ấy thích chụp ảnh và không hiểu máy ảnh. Mới đây, anh quyết định mua một chiếc máy chuyên nghiệp với mức giá 35 triệu đồng. Anh Hong ban đầu định mua nhưng sau đó đổi ý vì thấy một công ty quảng cáo trực tuyến rao bán chiếc máy ảnh thích hợp cần thiết với giá chỉ 31,5 triệu USD. Bằng VND. Qua trao đổi, hãng giải thích lý do giá thấp hơn là do là hàng xách tay nên giá 3,5 triệu đô la Mỹ nhưng hãng cam kết đảm bảo chất lượng máy và bảo hành đầy đủ. -Không khỏi lo lắng, anh Hồng đã mời một thợ ảnh lâu năm đến thăm máy ảnh. Khi kiểm tra, anh thấy máy vẫn còn nguyên tem mới. Sau khi anh ta đưa nó cho một người bạn để xem xét, một lúc sau, nhiếp ảnh gia nói nhỏ rằng anh ta không nên mua nó. . Tuy nhiên, chỉ với một ít thao tác và kinh nghiệm của bản thân, nhiếp ảnh gia đã nhận ra lịch sử của việc sử dụng máy cũ và cũng hoàn thiện, tân trang chúng. Về phần đồ cũ ”, Hong cho biết anh sẽ tự lừa dối mình sau khi biết máy quay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *