9 mẹo du lịch tự học ở Trung Quốc

Hồng Nhung (TP.HCM) là người đam mê du lịch 9 lần, anh đã nhiều lần đi khám phá đất nước Trung Quốc. Nhung chia sẻ những nhận xét và lời khuyên chung như sau:

WeChat quả thực là một ứng dụng hữu hiệu khi du lịch Trung Quốc. Nó vừa là ứng dụng chat, bạn có thể đặt vé máy bay, khách sạn, vé xem phim, thuê xe đạp … mọi giao dịch kể cả mua cốc trà sữa hay táo đều có thể thanh toán qua ứng dụng này. Bằng cách quét mã vạch. Rất tiếc, không thể sử dụng thẻ nước ngoài cho ứng dụng này, vì vậy tôi sử dụng tiền mặt như phương thức truyền thống.

Vào chùa bằng mã QR.

Trung Quốc là “quê hương của mã QR” vì cần có wifi để mở khóa xe đạp … nó cũng có thể mở khóa bằng QR, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet.

Bạn không cần phải mua thẻ SIM tại sân bay vì giá rất đắt (ví dụ: Sân bay Phố Đông (Thượng Hải)). Thẻ mô phỏng được bán tại chỗ ở khu vực đến (khu vực đến). Giá của mỗi thẻ mô phỏng là 200-600 RMB, tương đương với 700.000-2 triệu (và số lượng dữ liệu có hạn). Anh Thôi, mang hộ chiếu đi đăng ký nhé, giá SIM là 50 NDT (khoảng 180.000 VND), nghe điện thoại được một tuần, Internet rất tốt, đến ngày cuối cùng thì không cần nạp tiền nữa. – Ổ cắm điện của Trung Quốc cũng giống của Việt Nam là phích cắm hai chấu. Các phòng khách sạn ở Trung Quốc thường có 5-6 ổ cắm điện, vì vậy bạn không cần mang theo bộ chuyển đổi hoặc tìm bộ sạc. Ngoại trừ Thượng Hải, hầu như tất cả các thành phố khác mà tôi đã đến chỉ sử dụng tiếng Trung, bao gồm cả khách sạn và nhà hàng. Cũng may tôi biết một chút tiếng Trung, đủ để hỏi đường, gọi món, mua hàng (hỏi giá, thương lượng)… những câu cơ bản nhất. Sẽ rất hữu ích nếu bạn biết mình muốn sử dụng ngôn ngữ nào và cũng rất thú vị khi biết người khác đang nói gì. Ví dụ, khi tôi đi mua quần áo vào ngày tôi mặc thử, người bán hàng liên tục nói nhỏ “ni zhen piaoliang” (nghĩa là “cô gái xinh đẹp”, vì vậy tôi đã mua nó.)

Bạn nên tải ứng dụng Dịch ngôn ngữ (Nó có thể được sử dụng ngoại tuyến) để trong trường hợp rắc rối, tôi vẫn có thể liên lạc.

Một trong những điều yêu thích của tôi ở Trung Quốc là dịch vụ xe đạp tự phục vụ. Giá thuê xe đạp ở đây rất rẻ, chỉ khoảng 1 tệ (3.500 đồng) một chiều. Bãi đậu xe đạp có sẵn ở mọi nơi, trả xe đạp ở bất cứ nơi nào bạn muốn.

Dịch vụ chia sẻ xe đạp rất phổ biến ở Trung Quốc. -Có nhiều nhà cung cấp xe đạp ở Trung Quốc. Tôi sử dụng xe OFO. Mọi người nên tải trước ứng dụng từ Việt Nam, vì ứng dụng này yêu cầu nhập mã xác minh qua số điện thoại. Ưu điểm của OFO là vẫn dùng được thẻ ngân hàng nước ngoài (ứng dụng rất giống super hay cướp), khác với nhà cung cấp khác là MOBIKE phải thanh toán qua wepay hoặc Alipay.

Trừ những trường hợp đặc biệt, trong các lễ hội của Trung Quốc, không cần đặt vé tàu, vé xe. Tôi di chuyển giữa các thành phố bằng tàu hỏa và xe buýt, và tôi đến trực tiếp bến xe để mua vé. Cứ 30 phút lại có một chuyến tàu nên không bao giờ thiếu vé.

Từ sân bay Phố Đông, tôi đi tàu điện ngầm đến ga xe lửa Nam Thượng Hải và mua vé tàu đi Hàng Châu. Chuyến tiếp theo, tôi bắt xe đi thẳng đến trung tâm mua sắm trước khi đi 15-30 phút.

Trung Quốc rất trong lành, không khí trong lành, mấy ngày nay tôi không phải đeo khẩu trang (kể cả đi xe đạp ngoài đường), chưa thấy ai đeo khẩu trang. Đường phố cũng thoáng mát, sạch đẹp, nhiều cây xanh, đặc biệt là ở Hàng Châu.

Vườn Yu ở Thượng Hải.

Mặc dù các khu du lịch, đường xá sạch sẽ nhưng nhà vệ sinh công cộng (nhà hàng), cầu tàu, cầu tàu, điểm tham quan du lịch …) có mùi đặc biệt là ngồi xổm, hơi khó chịu. Khi đi vệ sinh, bạn nên chủ động mang theo các loại vải.

Facebook, Instagram, Gmail, Youtube, Whatsapp, Viber và các ứng dụng khác bị cấm ở Trung Quốc. Nếu muốn sử dụng, bạn cần tải trước VPN Việt Nam để có thể truy cập trong nước bình thường.

Có rất nhiều khu vườn, thị trấn trên sông, đền thờ ở Trung Quốc … nhưng chúng rất giống nhau, chỉ khác về truyền thuyết, và những câu chuyện dân gian được kể lại. Nếu không có đủ thời gian và tiền bạc, lần đầu tiên đến với Trung Quốc, bạn hãy chọn 1 – 2 địa điểm lớn và nổi tiếng nhất.

So với ẩm thực Việt Nam, bữa ăn của người Hoa rất phong phú. Nếu chọn hai thì chỉ được gọi 2-3 món (mình nghĩ 3 món là quá nhiều). Tránh để vừa no vừa đói, gọi thêm đồ ăn nếu không ăn được thì lãng phí. Ngoài ra, đồ ăn Trung Quốc hơi nhiều dầu mỡ nên dễ gây cảm giác ngán và tăng cân.

Súp cà chua và trứng to hơn đầu người.

Nguyễn Hồng Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *