Công ty cam kết Hà Nội xanh

Nhãn hàng Omo của Công ty TNHH Unilever International phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận Hanoi Green thực hiện chương trình trồng 50 cây xanh tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên Tây Hồ (Hà Nội). Chiến dịch thuộc chương trình “Bán cho màn hình xanh tại Việt Nam” do nhãn hàng khởi xướng nhằm phủ xanh 6 điểm tại Hà Nội, trồng 300 cây ăn quả và tán lớn.

Trước đó, hàng loạt công ty đã tham gia trồng cây xanh khắp nơi trên địa bàn Hà Nội. Từ tháng 8/2019, FPT Software đã trồng 3.000 cây xanh tại Khu Công nghệ cao Hòa-Tech Học Lạc. Từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020, nhãn hàng Omo Matic và Lifebuoy đã phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương trồng 30.000 cây xanh trên 3 cây xanh và xây dựng 10 sân chơi tại 10 tỉnh thành trong đó có Hà Nội. Đây được xem là một nỗ lực thương mại nhằm tăng cường phủ xanh đô thị, giảm thiểu ô nhiễm khói bụi, tạo “bức bình phong xanh” trong thành phố.

Omo giới thiệu “Because of Dirty vì” màn hình xanh “. Việt Nam “Bằng cách trồng 50 cây xanh tại Trung tâm Dạy nghề-Giáo dục Thường xuyên Tây Hồ.

Phát triển kinh doanh cũng phù hợp với các ưu tiên của Hà Nội. Năm nay, Ủy ban Nhân dân dự kiến ​​thành phố sẽ trồng 250.000 cây mới dưới 20 tuổi. Đồng thời, “Quy hoạch tổng thể xây dựng năm 2030” và “Tầm nhìn 2050” của Hà Nội đặt ra mục tiêu phát triển một triệu cây xanh. ”Đến năm 2020, tăng tỷ lệ cây xanh để cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng. Các chuyên gia nhìn nhận, nỗ lực tăng cường phủ xanh đô thị phụ thuộc vào nhiều yếu tố và cần sự chung tay của cả cộng đồng để thực hiện quản lý theo thứ bậc và thực hiện dưới sự chủ động của người dân.

Thông thường tại Singapore, đất nước do Thủ tướng Lý Quang Diệu đứng đầu trong công cuộc tái thiết và phát triển Đảo quốc Sư tử đã đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể về phủ xanh đô thị, yêu cầu mọi người dân phải nắm vững và thực hành. Đây là điều kiện tiên quyết để hát hiện Singapore đã trở thành khu vực Những khu vực có độ phủ xanh cao nhất, vì người dân thực sự nhận thức được sự tăng trưởng xanh ở nơi họ sinh sống và làm việc.

Ở Việt Nam, tăng cường nguồn lực xã hội để phát triển đô thị xanh cũng là một hướng đi phù hợp. Nguồn lực này có thể đến từ các nhà tài trợ quan tâm đến việc làm đẹp, phủ xanh trong khuôn viên khu dân cư hoặc các chiến dịch do công ty tài trợ và các kế hoạch hành động vì môi trường. .

Đã chọn 300 cây là cây ăn quả, cây tán lớn, tạo điểm xanh, bóng mát và nâng cao tính gắn kết cộng đồng trên địa bàn trồng.

Thông qua “Chiến dịch Làm sạch màn hình xanh Việt Nam”, nhãn hàng Omo hy vọng ngoài mục tiêu xanh hóa đô thị, kế hoạch còn mong muốn lan tỏa việc bảo vệ và cải thiện môi trường, giúp thay đổi hành vi cộng đồng, sản xuất ở cấp độ gia đình – cộng đồng – xã hội Thông tin thay đổi tích cực và lâu dài. Kế hoạch khuyến khích tất cả các thành viên trong gia đình cùng nhau bắt đầu trồng cây để cải thiện cơ bản các vấn đề môi trường.

“Nếu bạn không hành động ngay từ bây giờ thì viễn cảnh tương lai xanh, sạch, đẹp. Môi trường mà chúng ta mong đợi sẽ chỉ là mơ ước: trẻ em sẽ dần mất đi cơ hội được tự do tô màu. Do ô nhiễm không khí, hàng ngày trong không gian xanh ở TP. Khám phá ngoài trời. Tình trạng sụt giảm còn nghiêm trọng hơn “, đại diện nhãn hàng Omo.

Sau đợt ra mắt đầu tiên vào ngày 5/8, sự kiện sẽ tiếp tục bao gồm 5 điểm, mỗi điểm bao gồm 50 cây ăn quả và tán lớn. Cụ thể, các địa điểm trồng gồm Trung tâm Dạy nghề-Giáo dục thường xuyên Dahe (huyện Dahe), Trường THPT Đoàn Kết (khu Haibatang), Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật (cùng bên dưới), 14 tuổi (Hoài Đức), Đa Ang-Chiang Mai Đại học Terry và Đại học Bách khoa Hà Nội (Dampan). Các điểm trồng cây hình lục giác được ví như những tấm lá chắn, mang ý nghĩa “bức bình phong xanh” giúp giảm thiểu ô nhiễm khói bụi và nắng nóng trong thành phố.

Mô phỏng kết nối 6 điểm trồng cây đã trở thành “bình phong xanh” của Hà Nội.

Ông Mai Ngọc Nhân-Lãnh đạo nhãn hàng Omo Việt Nam chia sẻ chiến dịch “Thông qua việc bán màn hình xanh Việt Nam”, nhãn hàng hy vọng sẽ thu hút được mọi thành phần trong xã hội, không chỉ hạn chế những mục đích tốt đẹp đến môi trường, mà ông Mai Ngọc Nhân cho biết: ” Cùng nhau trồng cây để đạt được những thay đổi thực tế và căn bản “.” Càng trồng nhiều cây, càng che chắn, bảo vệ bầu không khí trong lành và những khám phá có giá trị của trẻ em “- Theo Bộ Tài chính Báo cáo quốc gia về hiện trạng môi trường, theoTheo tiêu chuẩn và quy định toàn cầu, tỷ lệ không gian xanh ở các thành phố lớn ở Việt Nam là rất thấp. Tại Hà Nội và TP HCM, tỷ lệ này là khoảng 2m2 / người, chỉ bằng 1/10 mục tiêu xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới.

Minh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *