Hàng tháng, hơn 9.000 công ty đóng cửa

Phòng Quản lý đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, trong bảy tháng đầu năm nay, gần 63.500 công ty rút khỏi thị trường, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung bình, khoảng 9.060 công ty đóng cửa mỗi tháng, hầu hết trong số đó là một nhóm mới thành lập.

Do dịch bệnh bùng phát, một cửa hàng trên phố Cái Bò (Hà Nội) đã tạm thời đóng cửa. Ảnh: Ngọc Thanh.

Gần 33.000 công ty trong số này đã ký hợp đồng tạm ngừng hoạt động có thời hạn, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ năm 2015 đến nay, số lượng công ty tạm ngừng hoạt động nhiều nhất trong năm nay và tất cả các lĩnh vực đều tăng trưởng ổn định.

Hầu hết các công ty chọn phương án này đều có thời gian hoạt động ngắn và một nửa trong số đó có quy mô vốn dưới 5 năm. Dưới 10 tỷ đô la Mỹ. Các công ty kinh doanh bất động sản, dịch vụ giải trí, lưu trú và ăn uống có tỷ lệ ngừng hoạt động cao nhất.

Số lượng công ty tạm ngừng hoạt động trước khi làm thủ tục giải thể và chấm dứt hoạt động. Trong giai đoạn này, tỷ lệ giải thể lần lượt là 21.800 và 8.940, giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Các ngành có số lượng công ty chờ giải thể lớn nhất là bán buôn, bán lẻ, chế biến và xây dựng, hoạt động chủ yếu ở Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Hồng. Kể từ khi bắt đầu quá trình phục hồi kinh tế, các biện pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp chưa được thực hiện một cách bài bản, diễn biến dịch bệnh trên thế giới rất phức tạp khiến tỷ lệ đóng cửa doanh nghiệp liên tục gia tăng. . Theo số liệu của Tổng cục Đăng ký kinh doanh, .—— Ngược lại, trong 7 tháng đầu năm nay, cả nước có 75.000 công ty thành lập mới. Đây là tháng duy nhất mà số lượng công ty tham gia thị trường giảm trong vòng năm năm qua. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp bị trả lại cũng tăng vọt gần 18% lên 28.500 công ty.

Trong giai đoạn này, hơn 67.000 công ty thành lập mới có quy mô vốn dưới 10 tỷ đồng và quy mô dưới 100 tỷ đồng đến dưới 900. Trong bảy tháng đầu năm nay, hai lĩnh vực có số lượng công ty đăng ký tăng là sản xuất và phân phối điện, nước, khí đốt và nông, lâm, thủy sản. -Theo thông tin từ Phòng Đăng ký kinh doanh, đây là những ngành thiết yếu, có tính “miễn nhiễm” với bệnh tật nên rủi ro đầu tư vốn thấp. Ngành xây dựng là ngành có số vốn đăng ký tăng mạnh nhất, gần như tăng 220 nghìn tỷ đồng, trong khi ngành bất động sản là ngành có số vốn đăng ký giảm nhiều nhất, vượt 72 nghìn tỷ đồng. 2,1 tỷ USD, trong đó 1,1 triệu USD đến từ việc tăng vốn của các công ty đã đăng ký, còn lại là các công ty thành lập mới. Vốn cổ phần bình quân của mỗi công ty cũng bị giảm xuống dưới 12,5 tỷ đồng. Cục Đăng ký kinh doanh cho biết, so sánh số liệu hiện tại với những tháng đầu năm nay có thể thấy. Những tác động tiêu cực của căn bệnh này sẽ chậm lại trong ngắn hạn. Nếu dịch bệnh của Việt Nam tiếp tục được kiểm soát và tình hình thế giới phát triển theo chiều hướng tích cực thì triển vọng phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam có thể có nhiều điểm sáng trong vài tháng cuối năm nay. Đúng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *