Tại sao làn của khu tự do thường lăn sang trái?

Hãy tưởng tượng bây giờ là 6 giờ sáng, bên cạnh bạn là một nhóm thánh đi giày lười, không muốn đi tất đang ngồi uống bia.

Ngay lúc đó, bạn bỗng ngửi thấy mùi nước hoa và rượu miễn phí, thu hút khách du lịch. mặt khác. Mọi người lo lắng ở khắp nơi trong phòng. Bạn phải có mặt tại sân bay, và bạn đã tiêu tốn 20 bảng Anh (gần 600.000 VND) cho sô cô la.

Có lẽ điều này là do đường cong của sân bay được thiết kế để thu hút khách hàng tiêu tiền một cách “vô thức”. Theo công ty tư vấn Intervistas, hầu hết các lối đi ở sân bay có xu hướng cong về bên trái vì hầu hết chúng ta thuận tay phải và thường nhìn sang bên phải.

Khu miễn thuế tại Sân bay London Stansted, Vương quốc Anh. Ảnh: Pinterest.

Một báo cáo từ trang web chỉ nha khoa cho biết: “Nếu lối đi bên trái, giá của cửa hàng miễn thuế sẽ cao hơn, có nghĩa là sẽ có nhiều chỗ hơn ở bên phải của lối đi. Phản ứng của người thuận tay phải là khi anh ta vô tình bước sang bên phải, anh ta có xu hướng nhìn sang bên trái. ”

Bố cục của cửa hàng mạch lạc. Chiến lược được thông qua vì họ luôn trên đường đến triển lãm. Có một lối đi quanh co ở giữa mỗi phòng trưng bày, cho phép khách tham quan có thể sử dụng nhiều sản phẩm nhất có thể. -Tuy nhiên, lối đi không phải là lối đi duy nhất có thể đưa bạn vào gian hàng miễn thuế trước chuyến bay, người quản lý sân bay sẽ tận dụng triệt để “thời gian tĩnh” của nó từ cổng đến phòng chờ lên máy bay.

Hãy chú ý đến các bảng thông tin chuyến bay, họ cho bạn biết bao lâu trước khi khởi hành, vì vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái và có cơ hội đắm mình trong nước hoa hoặc kiểm tra một số túi đặc biệt.

Cửa hàng miễn thuế ở sân bay ở Budapest, Hungary Hình: Pinterest .

Các nhà quản lý cũng đưa ra khái niệm “giờ vàng”, là khái niệm chỉ hành vi mua hàng của khách hàng. 6 dặm một giờ (khoảng 180.000 đồng),”Julian Lukaszewicz, giáo sư về quản lý hàng không, đó là một trong những lý do tại sao các sân bay hơn thực hiện hệ thống tự động nói.“Bạn in nhãn hành lý của bạn mình, Đặt vali lên băng chuyền, đi qua cửa an ninh tự động và quầy hải quan, không có ai ở đó. Julian nói: “Tại cổng lên máy bay, tất cả những gì bạn phải làm là quét mã vạch, và sau đó cổng lên máy bay mở ra.” Không cần phải liên hệ với nhân viên để vào máy bay.

Theo báo cáo của Intervistas, cứ 10 phút chờ đợi trước khi kiểm tra an ninh, hành khách có thể tiết kiệm 30% chi phí mua hàng. Để các bạn có thể chuẩn bị cho chuyến bay sớm nhất có thể-flash mob gây bão tại sân bay Dubai. Video: YouTube .

Phạm Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *