Bí quyết nhập cảnh Singapore thật đơn giản

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn nhập cảnh đảo quốc Singapore an toàn.

Chọn ngày đi từ 3-4 ngày

Công dân Việt Nam nhập cảnh Singapore có thể lưu trú tối đa 30 ngày trong ngày. Tuy nhiên, diện tích đất của quốc gia này rất nhỏ, chỉ 700 km vuông. Do đó, bạn cần dành 3-4 ngày để đi hết toàn bộ hòn đảo. Tại đây, bạn chọn thời điểm thích hợp và đặt vé máy bay khứ hồi. Chuyến đi dài có thể khơi dậy sự nghi ngờ của Hải quan Singapore.

Việc đặt chỗ ở đã được xác nhận đã được xác nhận

Sau khi hoàn tất việc đặt vé máy bay khứ hồi, bạn có thể tìm kiếm chỗ ở trực tuyến tại Singapore. Theo tiêu chuẩn du lịch nghỉ dưỡng, bạn có thể chọn khách sạn ba sao với mức giá trên 2 triệu đồng. Nếu bạn đi du lịch, hãy chọn hình thức “ngủ tập thể” trong nhà nghỉ, giá khởi điểm từ 500.000 đồng / giường / ngày (bao gồm ăn sáng).

Ngoài việc cân nhắc chi phí, bạn đừng quên quan tâm đến chỗ ở trong khu vực, phải chọn những khu vực gần trung tâm tài chính như Clarke Quay, Chinatown …, tránh những khu vực nhạy cảm như Geylang. Có một bản đồ về địa chỉ khách sạn và vị trí trên mỗi trang đặt phòng mà bạn phải nhấp vào để xem trước.

Khi đặt phòng, các trang này sẽ gửi cho bạn email xác nhận kèm theo mã đặt phòng của bạn. Địa điểm, thời gian lưu trú, giá cả, tên khách hàng, thông tin liên hệ của khách sạn. Bạn phải nhớ những chi tiết này để bạn sẽ được hỏi để trả lời chính xác khi nhập cảnh hoặc xuất cảnh.

Chi tiết kế hoạch

Bạn đã có lịch bay và chỗ ở, bước tiếp theo là xây dựng lịch trình chi tiết. Cách tốt nhất là vẽ và liệt kê các hoạt động sẽ tham quan và vui chơi từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng của lộ trình. Theo từng sự kiện, bạn có thể ghi rõ chi phí ước tính, chẳng hạn như giá vé tàu điện ngầm, giá vé vào cổng tại mỗi điểm, đồ ăn thức uống. Tại đây, bạn có thể cộng tất cả các số lại với nhau. Ước tính chi phí du lịch Singapore tự túc trong 3-4 ngày.

Khu phố Tàu Singapore luôn nhộn nhịp. Ảnh: Andrew Yee .

Chuẩn bị ngoại tệ

Ngoại tệ được sử dụng ở đây là đô la Singapore, tỷ giá quy đổi khoảng 16.000 VND tùy thời điểm. Hãy nhớ rằng theo “Luật quản lý ngoại hối” của Việt Nam, tiền mặt bạn mang theo khi ra nước ngoài không được vượt quá 5.000 USD và 15 triệu đồng. Đối với thẻ tín dụng, bạn có thể giao hàng tự do.

Giả sử theo thời gian biểu chi tiết, chi phí ước tính là 400 SGD, bạn có thể dùng số tiền này để mua tiền Singapore. Tuy nhiên, nếu Hải quan Singapore yêu cầu thì ít nhất phải có 500 đô la Mỹ. Do đó, bạn sẽ có 400 đô la Singapore và 500 đô la Mỹ để đưa bạn đến Singapore. Nếu bạn không muốn tiết kiệm hai loại tiền tệ, bạn cũng có thể tính phí S $ 1.000.

In trước các tài liệu quan trọng

In các tài liệu quan trọng trước ngày khởi hành: giấy xác nhận đường về, e-mail mã đặt chỗ, thời gian biểu chi tiết. Bạn giữ hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và để giấy in và tiền tệ vào túi xách.

Đối với những người đi theo đoàn, nếu bạn là nữ, vui lòng yêu cầu công ty du lịch in thời gian bay, giờ tham quan, thông tin khách sạn lưu trú tại Singapore và số điện thoại để được hướng dẫn.

Đừng nhầm lẫn trong mẫu nhập

Vào ngày đi, trên chuyến bay đến Singapore, tiếp viên hàng không sẽ cấp cho bạn mẫu đơn nhập cảnh. Nếu bạn quên mang theo, khi đến sân bay Changi, mỗi nhà ga đều có kệ với các mẫu sẵn trên đó.

Trong tờ khai nhập cảnh Singapore, điền đầy đủ thông tin và giữ lại thông tin không đánh dấu. Tên đầy đủ của bạn phải được viết hoa. Phải ghi rõ số hộ chiếu, địa chỉ và số điện thoại của khách sạn Singapore. Ngoài ra, thời gian lưu trú, thời gian khởi hành trước khi đến Singapore và thời gian khởi hành sau đó cũng là những thông tin được chỉ định.

Quy định về trang phục khi vào cửa

Hãy thận trọng và tránh mặc áo hở vai, áo hở vai, quần short hoặc quần jean kiểu có diềm. Ngoài ra, nên tránh trang điểm đậm và làm tròn mũi. Quần áo kể trên sẽ khiến Hải quan Singapore nghi ngờ và mang đến cho bạn những câu hỏi tiêu cực. -Xem thêm: Tại sao khách du lịch bị từ chối nhập cảnh vào Singapore. — Phan Ngọc Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *