“ Vietnam Action Renaissance ”

Khi sự bùng nổ của thị trường chứng khoán Việt Nam kéo dài một thập kỷ kết thúc vào năm 2009, Nguyễn Huỳnh Điệp đã mất khoảng 50.000 đô la Mỹ. Là một nhà đầu tư mới vào thị trường chứng khoán, Diệp trông bất lực khi giá trị tài sản của ông tiếp tục giảm.

Bây giờ anh ấy đã trở lại đáy. Nhà đầu tư 40 tuổi cho biết: Thị trường đã hồi phục trong năm nay và tôi vẫn đang mua cổ phiếu. Theo Theo nghiên cứu của Factset, Vietnam Index Index VN Index đã tăng 16% trong năm nay. Sự phát triển tốt nhất của các thị trường tốt nhất trong các thị trường mới nổi. Đồng thời, chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương giảm 3,7%.

Mặc dù trên phạm vi toàn cầu, các nhà đầu tư vẫn lo lắng về triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc và rủi ro dự trữ. Hoa Kỳ (Fed) giảm các biện pháp kích thích kinh tế. Điều này đã khiến họ rút một lượng lớn tiền từ các thị trường mới nổi trong nhiều tháng để đưa họ trở lại các nước phát triển. Trong những năm gần đây, lãi suất thấp và chính sách tiền tệ lỏng lẻo ở các nước phát triển đã khiến các nhà đầu tư tìm kiếm các tài sản có năng suất cao ở các nước đang phát triển. Sự khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia khác Khi sự thịnh vượng kết thúc vào năm 2009, thực tế là khu vực này đang gặp khó khăn khi một quốc gia mới nổi giúp Việt Nam có thêm thời gian để cải cách và củng cố nền kinh tế. Việt Nam đã bắt đầu giảm quy mô dịch vụ công cộng của doanh nghiệp, loại bỏ các hoạt động không cần thiết và đang chuẩn bị sa thải hàng chục ngàn công nhân bị sa thải. Việt Nam cũng đang chuẩn bị đẩy nhanh quá trình tư nhân hóa các công ty, như IPO của Vietnam Airlines trong năm nay. Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng chính phủ sẽ tập trung vào kiểm soát lạm phát hơn là làm bất cứ điều gì để kích thích tăng trưởng. Điều này cũng sẽ giúp tăng niềm tin của nhà đầu tư. Số lượng các công ty đăng ký mới tăng 7,6%, đạt mức cao kỷ lục trong sáu tháng trước. Tỷ lệ lạm phát trong tháng 8 là 7,6%, cao hơn 7,3% của tháng trước. Tuy nhiên, khi nền kinh tế có nhiều dấu hiệu tăng tốc, con số này vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng HSBC (Trung Quốc) Frédéric Neumann nói: “Bây giờ là lúc các nhà đầu tư có một cái nhìn khác nhau về mỗi thị trường mới nổi. Từ quan điểm này Có thể thấy rằng nếu cuộc khủng hoảng không kéo dài để cải cách, nó có thể nhắc nhở mọi người về hậu quả. Ông cũng cảnh báo các nước tăng gấp đôi nỗ lực của họ để thu hút đầu tư. Để kiếm lợi nhuận. Những người khác chọn ngồi ngoài quán cà phê và xem màn hình của máy tính xách tay hoặc máy tính bảng .- — “Rất nhiều cổ phiếu bị định giá thấp”, nhà đầu tư Dao Danh Hiếu nói. Mặc dù lo lắng về tính chính xác của thông tin được phát hành bởi các công ty niêm yết, ông vẫn hy vọng “thị trường có thể tăng. “Các quan chức chính phủ cũng thừa nhận rằng hoạt động kế toán tại Việt Nam vẫn còn dưới mức tiêu chuẩn toàn cầu.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Kevin Snowball, Giám đốc điều hành của PXP Vietnam Asset Management, gần đây đã tăng mua cổ phiếu của Sàn và Sàn, một trong những lý do chính là Việt Nam thành lập một công ty quản lý tài sản (VAMC) để mua nợ xấu. Do xã hội không hoạt động đầy đủ, các nhà kinh tế vẫn tin rằng điều này sẽ giúp khôi phục niềm tin của nhà đầu tư.

Khoản vay ngân hàng cũng tăng 6,5 trong 8 tháng đầu năm Đồng thời, mức tăng trưởng trong quý đầu tiên chỉ là 0,3%. Snowball cho biết. Quỹ đầu tư của nó hiện đang quản lý hơn 100 triệu đô la tài sản, chủ yếu ở Việt Nam. Tăng từ 49% đến 60% cũng có thể thu hút nhiều nhà đầu tư. Snowball dự đoán rằng nếu được chấp thuận, giá cổ phiếu của nó sẽ tăng ít nhất 10%. Các quỹ nước ngoài đã từ bỏ hỗ trợ cho Việt Nam vì nó có thể quay trở lại.

– Nhiều nhà phân tích cũng đã nhìn thấy cơ hội mua. Vinasecencies và Macquarie Securities cho biết trong các báo cáo gần đây rằng có rất nhiều cổ phiếu rất cạnh tranh có tỷ lệ P / E một chữ số và cổ tức cao, như FPT, Hòa Phát hoặc PVFC.

Tuy nhiên, theo Tạp chí Phố Wall, vẫn còn nhiều vấn đề ở thị trường Việt Nam, bao gồm cải cách chậm các doanh nghiệp nhà nước, ảnh hưởng đến quá trình điều chỉnh cơ cấu kinh tế. Khu vực công đã có một “đóng góp” quan trọng đối với các khoản nợ xấu của Việt Nam. Một số nhà phân tích và tổ chức xếp hạng tín dụng đã cảnh báo rằng các khoản nợ xấu có thể chiếm tới 1/6 ngân hàng.Một số người tin rằng Việt Nam nên tận dụng lợi ích ngày càng tăng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới bằng cách nhanh chóng mở cửa nền kinh tế. Neumann nói: “Các nhà đầu tư rất hỗn loạn. Nếu bạn không tiếp tục cải cách, họ sẽ nhanh chóng chán nản và vui chơi ở nơi khác.”

Thủy Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *