Đợt bùng phát mới phá vỡ đà phục hồi của Vietnam Airlines

Tại cuộc họp thường niên sáng nay (10/8), Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, từ khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, thị trường nội địa đã giúp hãng lấy lại sức sống. – Ông Dương Trí Thành-TGĐ Vietnam Airlines chia sẻ với cổ đông tại ĐHCĐ thường niên 2020 ngày 10/8. Ảnh: TTXVN.

Trong tháng 6 và tháng 7, Vietnam Airlines mở liên tiếp 18 đường bay mới, loại bỏ toàn bộ phi công, tiếp viên dôi dư khi không bay nước ngoài. Trước đó, công ty đã dự đoán trong báo cáo tháng 5 rằng thị trường trong nước có thể phục hồi vào cuối quý IV, nhưng ông Thành cho biết sự phục hồi của ông sẽ tiếp tục cho đến tháng 7.

Tính đến tuần thứ ba của tháng 7, công ty đã vận hành hơn 500 thị trường trong nước. Các chuyến bay, tăng 40%. Tổng giám đốc Vietnam Airlines ước tính từ tháng 5 đến 28/7, thị trường đã phục hồi 90%. Ông cho rằng đây là tỷ lệ cao nhất thế giới, các nước khác kiểm soát được dịch như Trung Quốc chỉ đạt 60%, Nhật Bản khoảng 70% … Trong số các cổ đông, kế toán trưởng Thân Thanh Hiền cho biết công ty vẫn duy trì dòng tiền thông qua việc quản lý doanh thu tháng 7 tích cực hơn, lên tới xấp xỉ 1,7 nghìn tỷ USD.

Tuy nhiên, gần đây, sản lượng khai thác của Vietnam Airlines đã giảm mạnh sau đợt dịch bệnh thứ hai. Theo ông Thanh, từ cuối tuần trước, hãng chỉ khai thác 100 chuyến bay nội địa mỗi ngày, bằng mức của đầu tháng Năm. Ông Thành cho biết công ty dự kiến ​​sẽ phục hồi vào năm 2022, nhưng hiện tại cần thận trọng và tiến lên phía trước.

Trong báo cáo mới nhất của Hiệp hội Hàng hóa Phi quốc tế (IATA) hồi tháng 7, ông Thành cũng dự đoán đến năm 2024, thị trường sẽ phục hồi sớm hơn một năm so với dự báo trước đó.

Theo thống kê của công ty, trong năm tháng cuối năm, thị trường trong nước có thể suy giảm. Nó là 70% trong cùng kỳ năm ngoái. Trong suốt năm 2020, toàn bộ thị trường sẽ giảm từ 30% đến 40%, và giá vé cũng sẽ giảm 30% .—— M. Ông Thân Thanh Hiền cũng cho biết, Vietnam Airlines dự kiến ​​sẽ hết tiền mặt vào cuối tháng này. Đến cuối tháng này, công ty đã đàm phán với các đối tác để hoãn, giãn nợ trung và dài hạn tổng cộng 2.400 tỷ đồng, trong đó năm 2020 khoảng 180 tỷ đồng. Chậm, hoãn khoản nợ 775 tỷ đồng của Vietnam Airlines.

Về dự án phải xin chính quyền (chính quyền làm chủ đầu tư), ông Dương Trí Thành cho biết: Sắp tới sẽ có quyết định cuối cùng. Ông Thành cho biết: “Các chủ tàu rất mong muốn có các biện pháp tăng vốn và vay vốn cho Vietnam Airlines.” – Chủ tịch Phạm Ngọc Minh cho biết, Vietnam Airlines đang hoàn thiện các thủ tục để trình tờ khai lên các cấp. . Cao hơn mức vay tùy chọn của Chính phủ là 4 nghìn tỷ đồng và tăng vốn đăng ký thêm 8 nghìn tỷ đồng. Ban lãnh đạo Vietnam Airlines chắc chắn cho rằng, với sự ủng hộ của các cổ đông, Vietnam Airlines sẽ phục hồi, vượt qua khó khăn và ngày càng lớn mạnh.

Nửa đầu năm nay, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu âm hơn 6,6 nghìn tỷ đồng. Hãng dự kiến ​​sẽ lỗ hơn 15.100 tỷ USD trong năm nay. Tính đến cuối quý II, số vốn của Vietnam Airlines đạt xấp xỉ 66,69 tỷ USD, giảm 12,7% so với đầu năm. Trong số đó, vốn chủ sở hữu của công ty tiếp tục giảm hơn 38% xuống còn xấp xỉ 1.142,8 tỷ đồng. Theo ông Chen Qingxian, đến cuối năm nay, tỷ lệ nợ của Vietnam Airlines dự kiến ​​sẽ lên tới 12 đến 14 lần. Đến cuối tháng 6, tỷ lệ này là 2,4 lần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *