Nuôi cá vược mang lại doanh thu hàng tỷ đô la mỗi năm

Việc nuôi cá vược với quy mô hiện nay vừa là sự đầu tư lâu dài cho con giống, vừa là bài học rút ra từ nhiều lần thất bại của anh Cường. Anh kể lại, lúc đầu anh nuôi tôm sú giống rất lãi. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh lan rộng và ô nhiễm môi trường, nghề nuôi tôm đã dần “lâm bồn”. Hàng nghìn ao hồ bỏ hoang, không nhiều người mua tôm giống, lâu lâu “ngồi chơi xơi nước”, nghĩ đến việc nuôi các loài khác cũng chán.

“Tôi rất yêu thích loài cá rô đồng. Vì hồi nhỏ ở làng A An Hải, tôi thường câu cá tự nhiên ở cửa đầm Ô Loan. Loại cá này rất ngon và bổ, nhưng sau đó hết sạch – chủ quán cho biết. Năm 2005, anh Được tham gia lớp tập huấn nuôi cá vược do Trường Đại học Thủy sản Nha Trang tổ chức, từ đó anh là người tiên phong trong nghề nuôi cá vược và gắn bó với anh cho đến tận bây giờ.

Anh Công đang ấp ủ cá vược trên toàn quốc Nội bộ cung cấp giống chất lượng cao cho nông dân Phú An, Khánh Hòa, Thanh Thuận, Quảng Bình và các tỉnh phía Nam, hàng năm ở hai miền đất nước, trang trại nuôi cá anh Cường thu về hàng tỷ đồng, anh Cường cho biết khi Khi việc nuôi và xuất khẩu tôm sú gặp khó khăn, cần đa dạng hóa đối tượng xuất khẩu, cùng với đó, cá vược là mặt hàng xuất khẩu có tiềm năng rất lớn và bùng nổ từ năm 2009. Ngoài thị trường tiêu thụ trong nước, lượng lớn cá vược hiện được xuất khẩu sang Thái Lan. Ông Cường cho rằng, nếu làm nông nghiệp công nghiệp đạt 30 tấn / ha, với giá 80.000 đồng / kg như hiện nay thì một gia đình làm nông nghiệp có thể đạt thu nhập hàng năm hơn 2,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo ông, nước Chỉ có một số công ty sản xuất thanh công nghiệp, không có gia đình nào tham gia mô hình này (huyện Xuân An, thị trấn Songcao) cho biết, nguồn giống do anh Công cung cấp có chất lượng cao, tỷ lệ hao hụt chỉ 10%, anh Tấn cho biết: “Tôi thả 40.000 con. Barbados có thể sinh trưởng nhanh, khoảng 8 tháng mới cho thu hoạch, chắc chắn sẽ đạt năng suất và hiệu quả kinh tế cao. Tôi muốn nuôi cá công nghiệp nhưng không quản lý được vốn. “

Để giải quyết khó khăn về tài chính cho các gia đình nghèo, anh Cường cho biết ngoài sự hỗ trợ kinh phí của nhà nước, công ty cũng cần liên hệ với người dân để nuôi cá sạch và đảm bảo. Tiêu thụ … Điều quan trọng nhất là mở rộng quy mô sản xuất các loài sạch bệnh và cung cấp cá nuôi công nghiệp để đa dạng hóa đối tượng, hạn chế rủi ro trong sản xuất và nâng cao thu nhập cho quần thể cá-rô sinh sống nhiều ở Việt Nam, Malaysia, Australia, Trung Quốc. Đây là loài cá sống được ở vùng nước mặn, lợ, cá vược trắng thuộc nhóm A. Giá xuất khẩu khoảng 80.000 đồng / kg, giá bán tại nhà hàng quốc gia 250.000 đồng / kg. Hiện nay, ngành NN & PTNT Bộ đã khuyến nghị phát triển nghề nuôi cá vược để đưa loại cá này trở thành một trong những mặt hàng thủy sản xuất khẩu không thể thiếu, đạt kim ngạch từ 30 đến 500 triệu USD, năm 2015 là đô la Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *