Phi công tiết lộ bí mật trên máy bay

Brightside tập hợp quan điểm của nhiều phi công đến từ các hãng hàng không khác nhau để chia sẻ kiến ​​thức này với độc giả và giúp mọi người có thêm kiến ​​thức, chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo:

Máy bay sẽ không bao giờ hiển thị thời gian bay tuyến tính — -Trong nhiều chuyến bay đường dài, hành khách có thể xem bản đồ với quỹ đạo của mình. Bạn sẽ thấy máy bay không di chuyển theo đường thẳng mà theo đường cong, đôi khi theo hình zíc zắc. Điều này là do trái đất của chúng ta có hình cầu và bản đồ bạn nhìn thấy là phẳng. Điều này cũng do những yêu cầu đặc biệt khi đi máy bay, ví dụ như đường phải gần sân bay để có đủ thời gian hạ cánh khẩn cấp. Điều kiện thời tiết cũng ảnh hưởng đến đường bay.

Brightside tổng hợp ý kiến ​​của nhiều phi công từ các hãng hàng không khác nhau và chia sẻ những ý kiến ​​này với độc giả để giúp mọi người tìm hiểu thêm và chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo:

Máy bay sẽ không bao giờ bay theo đường thẳng — -Trong nhiều chuyến bay đường dài, một bản đồ với đường bay được hiển thị cho hành khách. Bạn sẽ thấy máy bay không di chuyển theo đường thẳng mà theo đường cong, đôi khi theo hình zíc zắc. Điều này là do trái đất của chúng ta có hình cầu và bản đồ bạn nhìn thấy là phẳng. Điều này cũng do những yêu cầu đặc biệt khi đi máy bay, ví dụ như đường phải gần sân bay để có đủ thời gian hạ cánh khẩn cấp. Điều kiện thời tiết cũng ảnh hưởng đến đường bay. -Một số hãng hàng không cấm phi công để râu. Lý do là nguồn cung cấp oxy phải thích ứng với khuôn mặt của người sử dụng trong trường hợp khẩn cấp (phi công và hành khách phải đeo mặt nạ dưỡng khí). Do đó, phi công có râu có thể không đeo khẩu trang dẫn đến nguy hiểm. Phi công không được để râu – một số hãng hàng không cấm phi công để râu. Nguyên nhân là do nguồn cung cấp oxy phải thích ứng với khuôn mặt của người sử dụng trong trường hợp khẩn cấp (phi công và hành khách phải đeo mặt nạ dưỡng khí). Do đó, phi công có râu có thể không đeo khẩu trang, rất nguy hiểm.

– Giày đi máy bay chắc chắn thay vì dép

Trong trường hợp sơ tán khẩn cấp, giày đế cứng sẽ ngăn bạn đi chân trần hoặc đứng trên dép mỏng ở giữa đường băng nóng nực hoặc cỏ dại. – Giày chắc chắn khi đi máy bay tốt hơn dép – để sơ tán khẩn cấp ở trường, mang một đôi giày đế cứng sẽ giúp bạn không đi chân trần hoặc đứng trên đôi dép mỏng giữa đường băng nóng nực hoặc cỏ dại. -Vì lý do sức mạnh, bên trong máy bay luôn lạnh và lành – Theo nghiên cứu, có một mối quan hệ nhất định giữa nhiệt độ, áp suất máy bay cao và mất ý thức do giảm oxy máu. Nhiệt độ trên máy bay cao đến mức người ta sẽ thải ra. Do đó nhiệt độ trong máy bay thường thấp. Hành khách cần lưu ý giữ ấm khi ngồi trên máy bay. – Vì lý do sức khỏe, bên trong máy bay luôn lạnh – Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mối quan hệ giữa nhiệt độ máy bay và áp suất có thể dẫn đến mù chuyến bay và giảm oxy máu. Nhiệt độ trên máy bay cao đến mức người ta sẽ thải ra. Do đó nhiệt độ trong máy bay thường thấp. Hành khách cần lưu ý giữ ấm trên máy bay.

Việc hoãn chuyến bay sẽ ảnh hưởng đến hành khách và tiếp viên – trên thực tế, tiếp viên chỉ trả tiền cho số giờ bay. Họ không trả tiền cho thời gian của họ trong lĩnh vực này. Các hãng hàng không chỉ trả một khoản phụ cấp nhỏ tại sân bay mỗi giờ. Do đó, khi máy bay của bạn không cất cánh đúng giờ, đừng quá bực bội và cũng đừng trút giận lên tiếp viên.

Chuyến bay bị hoãn sẽ ảnh hưởng đến cả hành khách và tiếp viên – trên thực tế, tiếp viên chỉ có thể được trả tiền cho thời gian bay. Họ không trả tiền cho thời gian của họ trong lĩnh vực này. Các hãng hàng không chỉ trả một khoản phụ cấp nhỏ tại sân bay mỗi giờ. Vì vậy, khi máy bay không cất cánh đúng giờ, các tiếp viên cũng đừng quá bực bội và tức giận.

Khi phi công rời đi, tiếp viên sẽ nhìn vào buồng lái

Khi phi công cần đi vệ sinh, tiếp viên sẽ vào buồng lái và đợi phi công quay lại. Đây là công việc bắt buộc phải thực hiện để tránh sự cố bị khóa buồng lái khi phi công thứ hai đột ngột qua đời. Các công nhân phải đi vệ sinh, và tiếp viên sẽ vào buồng lái chờ phi công trở về. Đây là việc làm không thể thiếu để tránh các sự cố như khóa buồng lái phi côngTôi đột ngột ngất xỉu vào thứ Hai.

Đồ ăn trên máy bay chán

Không phải nhân viên chuẩn bị đồ ăn ở nơi hoang dã. Nguyên nhân là do ở độ cao của máy bay, khẩu vị của mọi người sẽ thay đổi nên không thể ngửi hoặc ngửi được mùi vị chính xác của thức ăn. Không đủ độ ẩm, tiếng ồn của máy bay và áp suất thấp cũng đóng một vai trò quan trọng.

Đồ ăn trên thuyền chán

Đồ ăn bên dưới không được nhân viên chuẩn bị. đất. Nguyên nhân là do khẩu vị của mọi người thay đổi theo độ cao của máy bay nên không thể ngửi hoặc ngửi thấy mùi vị thức ăn chính xác. Không đủ độ ẩm, tiếng ồn của máy bay và áp suất thấp cũng đóng một vai trò quan trọng.

Phi công giao tiếp với tiếp viên qua cửa chống đạn

Ở một số máy bay hiện đại, buồng lái của phi công có cửa chống đạn với mã an ninh. Sau khi vào phi công trong 120 giây và không làm gì cả, mã sẽ có hiệu lực để đảm bảo an toàn cho phi công và những người khác trên máy bay trong trường hợp có sự cố khủng bố. Tiếp viên hàng không nên làm thủ tục với phi công sau mỗi 40 phút trong các chuyến bay ban ngày và làm thủ tục với phi công 20 phút một lần trong các chuyến bay đêm. – Phi công nói chuyện với tiếp viên qua cửa chống đạn – Trên máy bay hiện đại, buồng lái của phi công được trang bị cửa chống đạn. Sau khi vào phi công mà không thực hiện bất kỳ thao tác nào trong 120 giây, mã này sẽ có hiệu lực để đảm bảo an toàn cho phi công và các nhân viên khác trên máy bay trong trường hợp xảy ra sự cố khủng bố. Tiếp viên hàng không nên làm thủ tục với phi công sau mỗi 40 phút trong chuyến bay ban ngày và 20 phút một lần trong chuyến bay đêm. – Nơi yên tĩnh nhất trên máy bay là gần cánh – máy bay trông giống như một cái bập bênh, với chỗ ngồi bị rung lắc nhiều nhất ở phía sau máy bay. Nếu bạn muốn có một chỗ ngồi thoải mái, hãy chọn phần giữa của máy bay, gần cánh.

Nơi yên tĩnh nhất trên máy bay là gần cánh máy bay

Máy bay giống như một chiếc bập bênh, vì vậy chỗ ngồi lung lay ở phía sau máy bay. Nếu bạn muốn có một chỗ ngồi thoải mái, hãy chọn một chỗ ngồi gần cánh ở giữa cánh.

Bình oxy đủ cho hành khách thở trong 15 phút

Lượng oxy trong máy thở đủ trong 15 phút, nhưng đừng hoảng sợ, vì đây là thời gian đủ để phi công hạ độ cao và cho phép bạn thở bình thường.

Bình dưỡng khí đủ cho hành khách thở trong 15 phút

Mặt nạ dưỡng khí đầu vào chỉ có thể tồn tại trong 15 phút, nhưng đừng hoảng sợ, vì thời gian này đủ để phi công hạ xuống độ cao và cho phép bạn thở bình thường.

Hong Zhi (Theo Brightside)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *