Những điều cần biết trước khi bước vào mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc

Tuy không phải là nơi khai sinh ra hoa anh đào nhưng Hàn Quốc vẫn là điểm đến thu hút một lượng lớn khách du lịch đến để thưởng ngoạn và đánh giá cao vẻ đẹp này mỗi khi xuân về. Bên cạnh những thông tin dễ tìm kiếm như vé máy bay, chỗ ở, bạn cũng nên “lưu ý” những lưu ý sau để đảm bảo chuyến du lịch được suôn sẻ và tiết kiệm nhất.

Thông tin chi tiết Để biết thêm thông tin về du lịch Hàn Quốc, du khách có thể truy cập trang web của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc KTO.

Thời tiết

Vào tháng 3, khi hoa anh đào bắt đầu nở, nhiệt độ trung bình ở Hàn Quốc vào khoảng 5 đến 10 độ C. Trời thường lạnh vào buổi sáng và chiều tối, và hơi ấm vào buổi trưa. Để giải quyết vấn đề này, du khách chỉ cần đóng gói áo khoác thu đông.

Thiết bị cơ khí

Ổ cắm điện của Hàn Quốc thường phù hợp với ổ cắm hai chấu. Mỗi khách sạn có một ổ cắm điện khác nhau. Du khách có thể mượn bộ sạc của khách sạn nhưng vẫn có đủ chân cắm sẵn sàng để sử dụng các thiết bị cá nhân như máy ảnh, laptop, điện thoại.

Nếu không mang theo phương tiện riêng, bạn vẫn có thể dễ dàng thuê điện thoại di động tại sân bay chỉ với một khoản đặt cọc bằng thẻ tín dụng. Nếu bạn có điện thoại, bạn có thể mua thẻ SIM EG tại cửa hàng GS25 trong sân bay. Loại thẻ SIM này chỉ phù hợp với điện thoại thông minh (smart phone), mỗi chiếc có giá 30 đô la Mỹ.

Vận chuyển

Các công ty taxi của Hàn Quốc mở cửa 24 giờ một ngày. Giá cho 2 km đầu tiên thường là 2.400 won (gần 47.000 đồng), và cho mỗi 144 m sau đó, giá là 100 won (gần 2.000 đồng). Nếu bạn lên xe buýt trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 4 giờ sáng, bạn sẽ phải trả thêm phí 20%. Còn đối với taxi hạng sang, giá vé cao hơn, bắt đầu từ 4.500 won (khoảng 87.000 đồng).

Tàu có mạng lưới ga khắp thành phố nên tốc độ rất nhanh. Thuận tiện cho việc đi lại. Giá vé khởi hành là 1.100 won (hơn 21.000 đồng). Bạn cũng có thể chọn xe buýt, giá vé như nhau, và sẽ tăng theo tổng quãng đường đã đi.

Hướng dẫn về tiền tệ và hải quan

Mỗi du khách chỉ được mang tối đa US $ 10.000 từ Hàn Quốc đến Hàn Quốc. Nếu toàn bộ số tiền hoặc tiền trong tài khoản thẻ vượt quá hạn mức này, bạn phải khai báo trung thực.

Khi rời khỏi Hàn Quốc, du khách mang theo đồ đạc có giá trị như máy tính, gậy đánh gôn, máy ảnh … cũng phải khai báo. Hàng hóa dưới 400 đô la Mỹ được miễn thủ tục này.

Một số mặt hàng khác (chẳng hạn như chất lỏng hoặc thuốc lá) có yêu cầu riêng. Trong đó, đồ uống có cồn chỉ được mang một chai có trọng lượng dưới một lít, thuốc lá không quá 200 điếu (tương đương 50 điếu xì gà hoặc 250 gam thuốc lá), hương liệu dưới 60 ml. -Thẻ tín dụng là phương thức thanh toán phổ biến ở Hàn Quốc, bao gồm thẻ tín dụng, thẻ chính, thẻ visa. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng tiền mặt khi mua hàng với giá ưu đãi hoặc trên thị trường và tham gia các phương tiện giao thông công cộng (taxi, xe buýt, xe lửa, tàu hỏa).

Đề phòng thanh toán — Mua hàng ở Hàn Quốc, bạn có thể được hoàn 70-80% thuế giá trị gia tăng (VAT) và hàng hóa đặc biệt (SET) cho một số cửa hàng bán lẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *