Những lý do để tách máy tính xách tay khỏi cửa an ninh

Khi nhiều khách hàng bước qua cổng sân bay và làm đầy đủ thủ tục cởi giày, thắt lưng, đồng hồ và để hàng loạt món đồ lên khay sẽ bị áp lực. Máy tính xách tay là thứ mà nhiều người dành nhiều thời gian. Đặt tay lên một khay riêng. Nó có thể bảo vệ bạn và những người khác.

“Máy tính xách tay đủ dày để ngăn chặn sự xâm nhập của tia X. Do đó, chúng có thể được sử dụng để che giấu các vật thể. Các sản phẩm bị cấm”, Brett Manders, một phi công của hãng hàng không quốc tế cho biết. Sách phía sau boong máy bay nở. Do đó, nếu nhân viên an ninh phân tích các thiết bị này một cách riêng biệt thì có thể phát hiện ra bất kỳ nguy hiểm nào. Máy tính xách tay, máy tính bảng nặng hay nặng đều có thể dùng để cất giấu bom, vũ khí, ma túy và thậm chí cả động vật. Ảnh: Alamy.

Các thiết bị điện tử đã đe dọa an ninh sân bay từ năm 1988, khi chuyến bay 103 của Pan Am từ London đến New York phát nổ, làm 270 người thiệt mạng. Quả bom giấu trong máy cassette phát nổ trong khoang chở hàng.

Sau sự cố, nhiều phương pháp thử nghiệm thiết bị điện tử đã được phát hiện. Về hành lý xách tay, yêu cầu tách rời máy tính xách tay đã trở thành thói quen hàng ngày ở tất cả các sân bay Mỹ, đặc biệt là sau vụ 11/9.

Phi công Manders nói rằng các quy tắc thường thay đổi theo quốc gia và sân bay. Một số sân bay còn yêu cầu khách hàng bỏ iPad và máy tính bảng dù không dày bằng máy tính xách tay, ngay cả trong quy định áp dụng cho máy ảnh và máy ảnh.

Năm 2017, Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ dự định cấm sử dụng bất kỳ sản phẩm điện tử có kích thước di động nào. Thiết bị trong hành lý xách tay trên các chuyến bay thẳng từ 10 sân bay lớn ở Trung Đông đến Hoa Kỳ. Mặc dù chính sách này sau đó đã bị bãi bỏ, một số sân bay ở Hoa Kỳ đã cải thiện an ninh hơn nữa. Hãy đến, đi, ăn và trải nghiệm chuyến đi này Để cập nhật thêm thông tin và kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập tại đây hoặc hotline: 19001839

Vân Phạm (Theo RD)

Xem thêm nhiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *