Lịch khám phá Cát Bà 1,5 triệu đồng

Thị xã Hải Phòng cách đảo Cát Bà, Hà Nội khoảng 160 km trên đảo Cát Cát, là điểm đến lý tưởng cho những ngày cuối tuần cùng gia đình và bạn bè. Thời gian tốt nhất để đến thăm hòn đảo là những tháng mùa hè của tháng sáu và tháng bảy. Hoặc đi thẳng QL5 về Hải Phòng. Sau đó đi theo cầu biển Tân Vũ đến bến Phà Gót – bến Cái Viềng, khoảng 20 km là đến trung tâm đảo. Trong đó, phí ô tô và đường bộ là 210.000 đồng, qua phà là 190.000 đồng, qua phà là 45.000 đồng / xe. Giá 250.000 đồng một người.

Cát Bà được mệnh danh là hòn ngọc xanh của miền bắc. Ảnh: Vũ Cúc Phương .

Thời gian đề xuất

Ngày đầu tiên, sau khi đến Cát Bà và nhận phòng khách sạn, du khách có thể tham quan Pháo đài Thần công, một thắng cảnh lịch sử trên đỉnh núi. 180 mét so với mực nước biển. Nơi này bao gồm các đường hầm và hệ thống chiến xa được xây dựng từ thế kỷ 20. Ngoài ra, hai khẩu pháo nặng hàng chục tấn. Từ đó, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 3 hòn đảo hướng ra biển từ khu vực quan sát. Có 3 bãi tắm Cát Cò tấp nập du khách nhưng bãi số 1 và số 2 đang trong quá trình xây dựng. Bãi biển ở đây không quá lớn và được bao bọc bởi những vách đá nên gió mát và làn nước trong xanh. Du khách sẽ mặc quần áo bảo hộ để đảm bảo an toàn, sau đó ngồi trên phao và được kéo bằng xuồng cao tốc. Trò chơi cảm giác mạnh nên du khách lưu ý đến yếu tố sức khỏe.

Ngoài ra, du khách có thể đến Bãi tắm Tùng Thu thuộc Vườn Quốc gia Bà, Cát, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km. Đây được coi là bãi biển hấp dẫn nhất trên quần đảo bởi vẻ đẹp nguyên sơ, bãi cát vàng trải dài, đại dương xanh êm đềm, được bao bọc bởi những vách đá liên tiếp. . Thành phố không lớn lắm, có rất nhiều nhà hàng và quán cà phê tập trung ở trung tâm thành phố.

Vịnh Lan Hạ là một trong những địa điểm chèo thuyền kayak đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Vu Cuc Phuong.

Vào ngày thứ hai, du khách có thể chọn tham quan Vịnh Lan Hạ, nơi kết hợp giữa làng chài Cai Fu Piao và làng chài Yuehai mà họ đã đến thăm, một cảnh trong bộ phim “Kong: Island Calluot”. Sau khi dùng bữa trưa trên thuyền, du khách sẽ tiếp tục chèo thuyền kayak và tham quan Hang Sáng, Hang Tối. Đây là những hang động tự nhiên được hình thành cách đây hàng triệu năm, nằm kề những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Một số chuyến du ngoạn có thể kết hợp tắm biển tại Bãi biển Ba Trái Đào. Một chuyến đi trong ngày thường xuất phát lúc 7h30 sáng và kết thúc lúc 4h chiều. Phí từ 600.000 đến 700.000 đồng / người, bao gồm dịch vụ đưa đón khách sạn. Khách du lịch có thể đặt tour tại khách sạn của họ.

Đồ ăn và khách sạn

Ở đảo Cát Bà có rất nhiều khách sạn bình dân đến cao cấp, cung cấp nhà nghỉ cho khách du lịch. Khách sạn hướng biển trên đường Tongding 1/4, giá trung bình một đêm từ 500.000 – 1.000.000 đồng. Với chi phí tiết kiệm hơn, du khách có thể tham khảo các hình thức lưu trú dành cho gia đình như Santorini Homestay và Lepont Bungalow, giá khoảng 300.000 đồng một đêm.

Thưởng thức ẩm thực, du khách có thể đi chợ từ Cát Bà, nơi có nhiều quán ăn hoặc buffet. Ngoài ra, quán lẩu nướng Cui’an trên phố Caibi là một trong những quán được nhiều du khách lựa chọn. Giá trung bình một người là 200.000 đồng.

Chuyên mục tư vấn do Vietravel và VnExpress hợp tác thực hiện, mục đích giới thiệu đến độc giả những điểm đến, đi đâu, ăn ở đâu và kinh nghiệm du lịch. Để cập nhật thêm thông tin và kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập tại đây hoặc hotline: 19001839

Lan Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *