“ 90% người Việt Nam bị giảm thu nhập do Covid-19 ”

Ipsos, một công ty nghiên cứu thị trường, cho biết khoảng 90% người Việt Nam được hỏi khẳng định rằng thu nhập của họ đã chuyển sang tiêu cực do dịch bệnh bùng phát và các biện pháp xa lánh xã hội. Gần một nửa trong số họ bị mất hơn 20% thu nhập, chủ yếu là những người không có kỹ thuật.

Con số này là kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện đồng thời tại 6 quốc gia. Đông Nam Á. Mẫu khảo sát của Việt Nam được chọn ngẫu nhiên từ 500 người, chia thành ba loại, cụ thể là người có thu nhập thấp dưới 7,5 triệu đồng / tháng và người có thu nhập trung bình trên 7,5 triệu đồng. 23,5 triệu đồng và thu nhập. Nó ở trên mức đó.

“Thông thường chúng tôi chọn 100 mẫu và sai số chấp nhận là 10%. Tuy nhiên, thang đo khảo sát là 500 mẫu và sai số khoảng 4%. Điều này có thể đại diện cho một xu hướng. Ngân Ly-Ipsos Việt Nam Giám đốc điều hành của công ty nói với VnExpress. 3/2020. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân .—— Dữ liệu được công bố trước đó từ Tổng cục Thống kê tuần này cho thấy 31 triệu người Việt Nam đang thất nghiệp hoặc bị giảm thu nhập do Covid-19. Trong số đó, thu nhập Việc giảm nhân lực chiếm 57,3% dẫn đến thu nhập bình quân hàng tháng của người lao động trong quý II giảm xuống còn 5,2 triệu đồng (giảm 525.000 đồng so với quý trước. Ipsos cho biết, người bị ảnh hưởng Thu nhập đã thay đổi đáng kể cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam. 17% hộ gia đình thu nhập thấp cần thắt chặt chi tiêu. Các mặt hàng cắt giảm nhiều nhất là du lịch, thực phẩm, quần áo và đồ điện tử, mặt khác là các sản phẩm chăm sóc cá nhân (như kem dưỡng da, chất tẩy rửa và Kem đánh răng) có ngân sách lớn hơn.

Nhiều người tiêu dùng chia sẻ rằng họ bị hạn chế tiếp cận thị trường nông sản tươi sống. Họ sợ lây bệnh. 30% số người được hỏi cũng giảm tần suất mua sắm trong siêu thị, thích sử dụng các nền tảng thương mại điện tử hoặc Dịch vụ ăn uống tại nhà. Thay đổi này tiếp tục dẫn đến việc thanh toán bằng tiền mặt giảm 46% trong thời kỳ trước đại dịch, nhưng nó đã được bù đắp bởi sự gia tăng chi tiêu trên Internet và ví điện tử. Mặc dù khả năng dịch bệnh sẽ được kiểm soát hoàn toàn trong năm nay vẫn có. Gần 67% Trong số đó, số người cho rằng thu nhập của họ sẽ tăng, trong khi chỉ có 12% cho rằng tình hình tài chính của họ có thể tồi tệ hơn. Thương hiệu trái tim. -Chuyển đổi buộc các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sản phẩm phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược của họ để nhanh chóng nắm bắt thói quen mới này. Đây không chỉ là nơi mua hàng mà còn là cách để tìm kiếm thông tin.

“Công ty thực hiện Thực sự cần thiết phải thiết lập kết nối tốt hơn với người tiêu dùng, xây dựng chiến lược giá cẩn thận và luôn chuẩn bị sẵn sàng để đưa ra các giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối sản phẩm. “Ngân Ly .—— Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *