Phụ thu đổi, hoàn vé Đà Nẵng

Đối mặt với sự phát triển mới của Covid-19 tại Đà Nẵng, khi khoảng cách xã hội được thiết lập tại điểm đến này, nhiều khách du lịch cần đổi và hoàn tiền chuyến bay. Đại diện một hãng hàng không cho biết, từ chiều 26 – 28/7, tiêu chuẩn phục vụ khách của hãng vẫn quá tải. Rất đông khách hàng gọi điện cùng lúc nên anh không liên lạc được với nhân viên tư vấn.

Anh Tan Huong (42 tuổi), từ Hà Nội vào Đà Nẵng cùng gia đình từ 29/7 đến 8/1. “Khi biết Đà Nẵng sẽ không còn chở khách từ ngày 26/7, tôi muốn hỏi về chính sách đổi chuyến bay của hãng, từ sáng đến tối, tôi gọi tổng đài hơn 50 số điện thoại nhưng không liên lạc được. Vì vậy tôi rất sốt ruột, ngày 27/7, theo hướng dẫn của một số bạn, tôi đã gửi yêu cầu hủy chuyến trên trang web của hãng hàng không. Tôi vẫn đang chờ xác nhận, hôm nay số lượng khách liên hệ giảm dần-Việt Nam Phòng vé máy bay lúc 10h30 ngày 28 tháng 7. Nhiếp ảnh: Ngân Dương .

A đã phải hủy chuyến bay thứ 2 đến Đà Nẵng trong năm nay do chị Nakajima (35 tuổi) đến từ Hong Kong sống tại Việt Nam Trong 7 năm, cô là Covid-19 Cô cho biết: “Hãng hàng không đã giải quyết tốt vấn đề này và tôi sẽ sớm nhận được hóa đơn hoàn tiền bằng thẻ tín dụng. “Chuyến bay đến Nakajima cất cánh vào ngày 2 tháng 8. Khi biết có trường hợp xảy ra tại TP Đà Nẵng, bà rất lo lắng. Chính quyền thành phố đã ra lệnh xã giao, yêu cầu hãng hàng không bồi hoàn thay vì thay đổi đường bay. Tôi đã làm được điều này. Không biết bao giờ bạn ấy mới có thể đi du lịch trở lại.

Tôi cũng đi cùng bạn Hà An (20 tuổi) tại phòng vé và chia sẻ với 2 người bạn: “Vé của mình không hoàn, thôi. Có thể đổi cho các hành trình khác, hoặc hoàn tiền dưới dạng phiếu giảm giá. Cả nhóm cũng đang suy nghĩ, chuyến đi sắp tới của mình khiến mình hơi bối rối. Đối mặt với dịch bệnh này, tôi không biết liệu mình có thể bắt máy bay sớm hay không, hay liệu tôi có nên chọn một điểm đến an toàn để đổi hành trình hay không. “-Khách hàng chờ đợi bên hành lang và cầu thang phòng vé ngày 28/7. Ảnh: Ngân Dương.

Về phòng vé Bamboo Airways trên đường Đồng Tiến, Hà Nội, bắt đầu từ sáng 27/7, nhiều khách hàng đã đến. Do phòng vé không mở nên khách ngồi chờ bên ngoài, trong ngày hầu hết các phòng tư vấn và ghế chờ đều trống.

Đại diện phòng vé Vietjet Air trên đường Trường Sơn, TP.HCM không đông lắm, cho biết chỉ có 7 đến 10 yêu cầu. Các trường hợp hỗ trợ hoàn, hủy vé máy bay đi Đà Nẵng nhưng số lượng lớn khách liên hệ qua điện thoại hoặc email.

Ngoài việc đến trực tiếp phòng vé, một số du khách còn yêu cầu đổi và hoàn tiền thông qua phương tiện của mình hoặc thông qua đại lý Chị Phương Hoa (24 tuổi) cho biết: “Hãng hàng không tôi đặt vé đều có chính sách đổi, hoàn vé khiến tôi rất an tâm. Ngoài ra, tôi còn được hỗ trợ là vừa đi vừa bay. Nha Trang, nhưng nói thật là hơi lo “. Hiện một số hãng hàng không đang triển khai kế hoạch hỗ trợ hành khách trên các chuyến bay đi và đến Đà Nẵng. Để được trợ giúp, du khách có thể sử dụng hotline, email, Facebook page hoặc các hãng hàng không Liên hệ phòng vé. – Yan Yang-Nan Nan

Tìm hiểu thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *