Lý do hãng hàng không cho khách nhảy dù

Dù máy bay ngày nay có an toàn đến đâu, nhiều hành khách vẫn lo lắng máy bay bị rơi, rơi đột ngột hoặc chỉ phát ra tiếng “ding”. Họ ngay lập tức thắt dây an toàn và nắm chặt thành ghế – đôi khi vô tình nắm tay người lạ ngồi bên cạnh. Họ bước đến những chiếc áo phao dưới ghế, thắc mắc: “Này, tại sao không có dù trên máy bay?” .—— Câu trả lời rõ ràng nhất là những hành khách bình thường chưa được huấn luyện thoát hiểm. Trong trường hợp khẩn cấp hoặc biết cách nhảy dù xuống. Ngay cả trong lần nhảy dù “cơ bản” nhất, đội dưới đất cũng phải chuẩn bị trước khi họ có thể cất cánh với người hướng dẫn. Nếu khoảng cách nhảy dù thấp, và buộc dây cố định vào dây cố định thì người nhảy dù cũng phải được huấn luyện ít nhất từ ​​4 đến 5 giờ. NASA (USPA) cho biết, ngay cả khi hành khách có những kỹ năng cơ bản thì việc nhảy dù thoát hiểm vẫn là điều không thể. Do độ cao trên và xung quanh máy bay vượt quá 10.000 m nên người bình thường không được phép nhảy dù khi hạ cánh an toàn.

“Những người ở độ cao trên 5.000m nhảy dù là cực kỳ nguy hiểm. Crouch nói:” Người lính dù đã nhảy khỏi máy bay và nhảy dù ngay lập tức. “Người nhảy dù phải thở khoảng 4.500m khi lên máy bay, vì máy bay nhảy dù không có hệ thống thông gió, không thể đảm bảo đủ lượng oxy cho hành khách khi chịu áp lực ngoài trời, 10.000m-tương đương ba lần độ cao nhảy của dù thông thường-cực Khó khăn, nhiệt độ không khí có thể lên tới -34,4 ° C hoặc thấp hơn, chưa kể đến gió lạnh, nếu cơ thể con người đột ngột rơi vào môi trường như vậy, theo báo cáo của “Khoa học phổ thông”, mắt, mũi và miệng sẽ đóng băng ngay lập tức; phổi cũng vậy Nó giãn nở nhanh đến mức có thể phát nổ.

Ngay cả trong một số trường hợp hiếm hoi – thời tiết không quá lạnh và không thể sống sót khi nhảy dù của máy bay thương mại. Nếu máy bay đang bay với tốc độ hơn 240 km / h thì Tốc độ này đủ để gây ra những tổn thương do ngoại lực tác động đến quá trình mở cửa Nhưng thực tế, ngay cả trong điều kiện ổn định cao, máy bay thương mại vẫn có thể đạt tốc độ khoảng 800 km / h-nghĩa là khả năng chiếc dù hạ cánh an toàn vẫn là con số không.-Hoa Kỳ Vận động viên nhảy dù chuyên nghiệp Luke Aikins đã lập kỷ lục khi nhảy từ máy bay từ độ cao 7.600 m mà không cần dù.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *