Cha mẹ có nên giúp đỡ nếu trẻ mua nhà?

Khi trẻ muốn mua nhà, tâm lý chung của cha mẹ là giúp đỡ. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng cha mẹ nên hỏi một vài câu hỏi trước khi đưa ra quyết định. Ví dụ, cha mẹ cần tự hỏi liệu việc cho trẻ em tiền có cho phép chúng thực hiện bất kỳ giao dịch nào không. Đây có phải là thời điểm tốt để trẻ mua nhà không? -Các chuyên gia tài chính khuyên rằng cha mẹ nên xem xét cẩn thận khả năng tài chính của mình trước khi quyết định giúp con bạn mua nhà. Ảnh: “Tạp chí Phố Wall”

Sau đây là những lời khuyên tài chính chuyên nghiệp dành cho phụ huynh – đặc biệt chú ý

Theo các chuyên gia tài chính, lời khuyên tốt nhất dành cho cha mẹ không nên nhiều hơn sự giúp đỡ mà họ không thể cung cấp. Nhiều người cho rằng nó đơn giản, họ chỉ cần nhìn vào túi xách để đánh giá. Tuy nhiên, thực tế phức tạp hơn nhiều. Số tiền còn lại sau khi giúp con cái có thể đủ để cha mẹ sống một cuộc sống tốt bây giờ, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu họ có thể sống một cuộc sống thoải mái trong tương lai khi họ nghỉ hưu hay không.

Nếu bạn không cho con bạn tiền để mua nhà hoặc vay, cha mẹ cũng nên cân nhắc lựa chọn không trả nợ. H. Debra Levin, một luật sư bất động sản tại công ty luật Seyfarth Shaw, nói: “Trước khi đưa ra quyết định, điều đầu tiên cần xem xét là liệu có giúp đứa trẻ làm xấu đi tình hình tài chính của cha mẹ hay không.” Đối tác hạn chế của Chacago (LLP) nói.

Cấp hay cho vay?

Nếu được cho, cha mẹ sẽ không bao giờ có cơ hội để xem lại tiền. Tuy nhiên, cũng có một khía cạnh tốt, đó là, những đứa trẻ không có gánh nặng nợ nần. -Nhưng không phải tất cả các bậc cha mẹ có thể đủ khả năng chi phí mua một ngôi nhà hoặc một phần của ngôi nhà. Nếu điều này ảnh hưởng đến tình hình tài chính của bạn, họ nên vay tiền của con bạn. Các chuyên gia cho rằng khi cho vay, cha mẹ và con cái cũng nên ký kết cẩn thận hợp đồng vay, nêu rõ lãi suất và số tiền lãi.

Câu hỏi

Có nhiều vấn đề phi tài chính khác cần được xem xét để giúp con bạn mua nhà. Rick Edelman, cố vấn tài chính của Fairfax, Virginia, cho biết. Những người trẻ tuổi cần hiểu trách nhiệm của họ khi mua và sở hữu một ngôi nhà. Nếu cha mẹ cho họ tiền để mua, họ có khả năng bị đánh giá thấp. Ngoài ra, khi cha mẹ cho con tiền, một đứa trẻ khác có thể ghen tị “, ông nói.

Chuyên gia này cung cấp giải pháp cha mẹ cho đứa trẻ để đổi lấy quyền sở hữu 50% ngôi nhà. Nhân tiện, cha mẹ sẽ lấy một nửa số tiền.

Ngoài ra, trước khi giúp đỡ, cha mẹ nên nói chuyện với con cái về tiền bạc. “Rõ ràng, ngay từ đầu, trẻ có thể hiểu rõ hơn về tình hình tài chính của gia đình, đó là những gì anh giải thích. Điều đó nói rằng, họ thực tế hơn khi tìm kiếm nhà ở giá cả phải chăng.

Những thay đổi trong tương lai

Các chuyên gia nói rằng ngay cả khi có đủ tiền để giúp đỡ trẻ em, việc cung cấp trợ giúp ngay lập tức không phải là một ý tưởng hay. Cha mẹ cũng nên xem xét sự nghiệp của con con và cuộc sống tương lai của con con. Ví dụ, cha mẹ không nên giúp con cái mua nhà sớm trong độ tuổi từ 20 đến 29. Chuyên ngành của họ sẽ trải qua nhiều thay đổi hoặc cuộc sống cá nhân. Trong nhiều trường hợp, sau khi mua một ngôi nhà, con cái của họ sẽ thay đổi công việc và chuyển đến một khu vực khác hoặc một nơi khác trong thành phố.

– Ngoài ra, nếu đứa trẻ thất nghiệp, khả năng trả nợ của cha mẹ cũng sẽ xấu đi. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng nếu có nhiều khả năng thay đổi, cha mẹ không nên đầu tư mua nhà giá cao cho con và chỉ chọn bất động sản có giá thấp hoặc trung bình. – “Tất cả các bậc cha mẹ đều muốn con cái mình sống trong một môi trường tốt. Lynn Ballou, người đứng đầu Advisors LLC của công ty tư vấn Ballou Plum Wealth ở Lafayette, California, nói rằng trong lĩnh vực này, phải có những người hàng xóm tốt, vì vậy họ nghĩ rằng họ có trách nhiệm giúp đỡ Trẻ em có một cuộc sống tốt hơn. Ông nói: “Nhưng giấc mơ của những đứa trẻ sống một cuộc sống bình yên có thể vượt quá khả năng của cha mẹ chúng. Nếu họ cố gắng giúp đỡ, đó sẽ là một thảm họa cho tất cả mọi người. “— M. Đức (theo” Tạp chí Phố Wall “)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *