6 lựa chọn cổ phiếu nổi bật của các chuyên gia tài chính Mỹ

Hollywood có những người nổi tiếng như Angelina Jolie, Tom Hanks hay Meryl Streep dẫn đầu thế hệ diễn viên trẻ, và ngành tài chính cũng có Các ngôi sao tương tự chia sẻ kinh nghiệm của họ với các nhà đầu tư về cách sử dụng chúng. thủ đô. Khi chọn cổ phiếu, các nhà quản lý quỹ từ Fidelity Investments, Franklin Templeton Investments, Davis Advisors và các quỹ chọn lọc có thể sử dụng sáu kỹ thuật quan trọng sau đây. Theo CNN Money, các chuyên gia này từng quản lý ít nhất 100 tỷ USD tiền quỹ.

1. Bỏ qua lịch sử giá – hầu hết những người tham gia thị trường chứng khoán thường chú ý quá nhiều đến lịch sử giao dịch gần đây của “hành động”. Các nhà đầu tư giá trị có thể đã loại một số cổ phiếu nhất định vì chúng đã vượt qua một thời kỳ tăng giá nhất định. Đồng thời, các nhà đầu tư đang phát triển đôi khi đưa ra quyết định ngược lại. Tuy nhiên, Chris Davis, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại Davis Advisors & Selected Funds, đã đánh giá hai chiến lược này và thực tế chúng không hoàn toàn chính xác. – “Mọi người không muốn bỏ qua họ.” Khi gặp nhau, họ mua cổ phiếu với giá 20 đô la và sau đó chứng kiến ​​nó tăng lên 40 đô la. Không có quy tắc cụ thể cho việc thay đổi khoảng không quảng cáo, vì vậy giá trị quá khứ của nó không nói lên điều gì. Rất khó để vượt qua ý tưởng này “, Chris nói. Công ty, hướng phát triển và sự đa dạng hóa của ngành.” Nếu giá sách đã tăng gấp đôi hoặc gấp ba và bạn đã không mua đúng hạn, đừng hối tiếc. Will Danoff nói: “Nếu doanh thu của một công ty niêm yết tăng gấp 5 lần, bạn có thể mua nó với giá tương tự.

Cố vấn Chris Davis-Davis và Giám đốc Danh mục Đầu tư của Các Quỹ Chọn lọc. Ảnh: Bloomberg-2. Tìm kiếm những nhà lãnh đạo có khả năng thích ứng cao-Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vì vậy điều quan trọng là các nhà quản lý phải đón đầu xu hướng. Lợi thế cạnh tranh chỉ là yếu tố thời gian. Davis nói: “Vấn đề thực sự ở đây là khả năng thích ứng của đội ngũ quản lý.” Các nhà tư vấn và quản lý danh mục đầu tư của các công ty quỹ được lựa chọn chỉ ra rằng có rất nhiều công ty trong lĩnh vực này, chẳng hạn như hộp số. Tin tức, thuốc hay bán lẻ đều gặp khó khăn. Một phần nguyên nhân là do họ bị ám ảnh bởi những chiến lược kinh doanh nghiêm ngặt bởi những nhà lãnh đạo luôn khăng khăng với bản thân. “Thế giới đang thay đổi. Nếu bạn không chấp nhận những điều mới, bạn sẽ bị tụt lại phía sau”, Davis nói. Một ví dụ về khả năng thích ứng nhanh chóng là Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg (Mark Zuckerberg). Kể từ khi công ty phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, nhà lãnh đạo trẻ đã dành hết tâm huyết để phát triển Facebook với trọng tâm là tiếp thị thiết bị di động (đây là lần đầu tiên một cổ phiếu được phát hành ra công chúng). Chiến lược này nhằm vào những thay đổi cơ bản trong hành vi của người dùng.

“Mark và các đồng nghiệp của anh ấy đã nhìn thấy tiềm năng phát triển nhanh chóng của điện thoại thông minh. Anh ấy cũng mắc sai lầm, nhưng sớm thay đổi.” 3. Bài học kinh nghiệm -Năm 2004, một công ty công nghệ Internet được thành lập Davis tiến hành quảng bá rộng rãi trước công chúng và nắm bắt cơ hội sở hữu cổ phần trong công ty. Mười năm sau, công ty có tên Google ngày ấy giờ đã trị giá 375 tỷ đô la Mỹ và tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt. Anh thậm chí còn gắn chứng chỉ cổ phiếu của Google vào “bức tường sỉ nhục” của công ty – đây là sai lầm lớn nhất của thành viên trong một năm. Ông cho biết câu hỏi đặt ra là các nhà đầu tư học được gì từ những sai lầm này và làm thế nào để sửa chữa chúng.

4. Dự báo rủi ro

Ngoài việc học hỏi từ những sai lầm, nhà đầu tư cũng nên chú ý đến kỳ vọng rủi ro. Davis tiết lộ rằng anh ấy thích lập kế hoạch chứng khoán và đưa ra những giả định tồi tệ nhất trong 5 năm tới. Ví dụ, nếu một mã nào đó hoạt động tốt sau năm năm thực hiện kế hoạch của Davis, thì độ sâu của nó như thế nào, nó sẽ tìm ra tất cả các lý do để giải thích.

Phương pháp này giúp đầu tư hộ gia đình duy trì` “Cái nhìn đa chiều về bảo mật” và xem xét cẩn thận các điều kiện bên ngoài ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược giao dịch trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

5. Nghiên cứu thị trường thực tế

Đầu tư vào các thị trường mới nổi được coi là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là trong các nền văn hóa, phương tiện truyền thông và bối cảnh khác nhau. tham nhũng. Đây là lý do tại sao chuyên gia quản lý quỹ của Michael Hasenstab-Franklin Templeton InvestmentNăm nay, họ đã dành 80% thời gian để nghiên cứu tại các thị trường như Trung Quốc, Trung Âu và Châu Phi.

“Chuyến thăm rất quan trọng.” Nó giúp chúng tôi hiểu rõ ràng về triển vọng kinh doanh và tự đặt cho mình những câu hỏi đầu tư phù hợp “, Michael nói. Ông hiện đang quản lý Franklin Templeton Investments Tài sản 190 tỷ đô la Mỹ. Đã có lúc Michael tin rằng thị trường Trung Quốc đang phát triển thông qua những thay đổi lớn về thu nhập và tiêu dùng của người dân. Các cuộc khảo sát được thực hiện ở các nước châu Á. Loại nghiên cứu này có thể không phù hợp với hầu hết các nhà đầu tư cá nhân, nhưng Michael tin rằng chúng nên luôn cẩn trọng và có thể được sử dụng khi đi du lịch nước ngoài.

6. Tất cả thiên nga không phải là màu đen

“Thiên nga đen” Chuyên gia tài chính và chứng khoán Phố Wall Nasim Nicholas Ta Loeb (Nassim Nicholas Taleb) đã đề cập đến lý thuyết này trong một cuốn sách xuất bản năm 2007. Khái niệm này dùng để chỉ những sự kiện lớn và rất tiêu cực Theo tính toán thông thường, những sự kiện này khó xảy ra, chẳng hạn như chiến tranh, khủng hoảng tài chính hoặc tự nhiên. Thiên tai. Thảm họa (bão, lũ lụt, động đất …). Do đó, chuyên gia quản lý quỹ Davis tin rằng không phải sự kiện nào được coi là “thiên nga đen” sẽ có tác động tiêu cực. Thế giới vẫn đang tiến về phía trước và đã xảy ra Nhiều thay đổi mang tính cách mạng, chẳng hạn như sự xuất hiện của Internet hay khái niệm toàn cầu hóa, thậm chí sự bùng nổ đá phiến ở Hoa Kỳ cũng đang thay đổi toàn cảnh năng lượng của Hoa Kỳ Đây là “thiên nga đen” tích cực của Davis, Davis nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *