Không nên vay tiền từ ngân hàng để đầu tư vào bất động sản

Từ cuối năm ngoái, bà Lan Hương đã tiến hành thăm dò trên khu đất rộng 200 mét vuông ở Bình Tân Bình Tri Đồng A ở thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều người cho rằng, khu đất này rất đẹp và nằm trong khu quy hoạch dân cư mới, nhưng giá rất thấp. Do đó, cô đã rút 1 tỷ rupiah. Cô đã tiết kiệm và vay thêm 2 tỷ rupiah từ ngân hàng với lãi suất 9% mỗi năm để bán giá bán cho chênh lệch.

“Hơn bốn tháng, nhưng giá vẫn giữ nguyên, và số tiền tôi phải trả cho ngân hàng là 60 triệu đồng (15 triệu đồng mỗi tháng. Nếu tôi mua đất trước đây, tôi vẫn còn cổ phần của cô ấy Có .

Cô ấy có lãi 60 triệu đồng, cô ấy sẽ nhận lãi 20 triệu đồng .

Đầu tư bất động sản hiện tại không phù hợp với người có vốn, nếu họ vay tiền thì rủi ro rất cao. Ảnh: PV .

Ông Nam, ông chủ một công ty phụ tùng xe máy ở quận 5 cũng cho biết, khi thấy dự án căn hộ ở quận 10, ông đã tích cực quảng bá từ ngân hàng cho vay lên 2 tỷ đồng. Giá đồng Việt Nam mua căn hộ 60 mét vuông, lãi suất ưu đãi chỉ 6%. Tôi nghĩ lãi suất quá hấp dẫn, giá nhà hợp lý nên tôi quyết định mua tiền thuê rồi bán lại để kiếm lời. Nhận tất cả số vốn 500 triệu đồng và vay 1,5 tỷ đồng (vay 5 năm) từ ngân hàng để mua. Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu (trả nợ 7,5 triệu hàng tháng cộng với tiền gốc 25 triệu đồng) Để được hưởng chiết khấu lãi suất 6%, trong những tháng tiếp theo, lãi suất sẽ được tăng lên 10% mỗi năm (12,5 triệu đồng được trả mỗi tháng, không bao gồm số tiền gốc.) “Tôi chỉ thuê một căn hộ 10 triệu đồng mỗi tháng, Nó không đủ để trả lãi ngân hàng. Công việc của tôi rất khó khăn, vì vậy tôi phải bồi thường cho Nam: Lợi Tiền lãi và tiền gốc hàng tháng thực sự quá nhiều. Chưa kể đến tình hình hiện tại, tôi không biết giá của căn hộ này là bao nhiêu. Sẽ tăng giá để kiếm tiền chênh lệch, “Đối với các khoản thế chấp từ 5 đến 10 năm, lãi suất 8% đến 10% mỗi năm là tương đối hợp lý, vì vậy rất khó để yêu cầu giảm thêm lãi suất trong năm tới hoặc hai. Các dự án được hưởng lợi từ lãi suất thấp hơn 6% cũng được coi là rất hấp dẫn.

Tuy nhiên, theo nhà đầu tư, anh ta phải xem xét khả năng tài chính và nguồn trả nợ, vì đầu tư bất động sản hiện đang rất khó sử dụng. Đòn bẩy để kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Ông nói: “Chưa kể một số dự án cung cấp giá cao và khuyến khích hỗ trợ lãi suất để thu hút người mua.” Chuyên gia kinh tế độc lập Huy Nam cũng nhận xét rằng nếu vay, ngân hàng hiện đang ở Đầu tư vào bất động sản là vô cùng ấn tượng. Có những rủi ro. Dấu hiệu của lạm phát đã được cải thiện và lạm phát đã giảm, nhưng câu chuyện khó khăn vẫn chưa đến. Do đó, các nhà đầu tư vẫn không thể lạc quan về sự phục hồi của thị trường bất động sản và sự ổn định của lãi suất cho vay.

Ông Nam nói rằng nếu ông biết 3-4 tháng hoặc 5-6 tháng, nếu ông biết khoản vay ổn định, việc vay tiền sẽ có lợi, nhưng khó khăn là không ai có thể dự đoán được sự ổn định của thị trường bất động sản. Giả sử rằng một chuỗi ngày bực bội kéo dài trong vài năm, các khoản vay ngân hàng sẽ là một thất bại. Ông nói: “Lãi suất của hầu hết các chương trình tín dụng cho vay mua nhà là tương đối cao, và sẽ có biến động lớn trong dài hạn sau đó.” – Đinh Tiến sĩ Sean cũng phân tích thị trường. Nhưng điều này không trở lại với giai đoạn 2006-2009 thú vị như nhiều nhà đầu tư lướt sóng mong đợi. — “Năm nay, đối với các nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn Nói chung, rất khó để tăng giá của một tài sản. Thị trường hiện tại chỉ có thanh khoản tốt ở một số khu vực nhất định, và dự án đã được đánh giá rất cao. Vị trí, sản phẩm, chủ thương hiệu và giá cả hợp lý “, ông thừa nhận.

Tuy nhiên, đối với những người có tiền thật, các chuyên gia nói rằng hiện tại, bất động sản đang phục hồi giá trị thực của nó. Với các kênh bảo toàn vốn như vàng và đô la Hoặc so với lợi nhuận của tiền gửi ngân hàng và đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản được coi là rất hấp dẫn bởi vì có nhiều loại tốt và giá cả hợp lý để lựa chọn. Lựa chọn.

“Những người có tiền thật, Những người có vốn mà không phải vay tiền từ ngân hàng sẽ mua bất động sản theo giá trị của họ. Sau này, khi nền kinh tế vĩ mô trở nên ổn định hơn, bất động sản sẽ sôi sục. Nếu giá cao hơn, một nhà kinh tế tại thành phố Hồ Chí Minh nói rằng giá bán sẽ cao hơn và việc bán chắc chắn sẽ có lãi. Ngoài ra, các chuyên gia cũng ước tính rằng những người cần nhà thật và tiền hơn 30% giá trị sở hữu Đây cũng là thời điểm thích hợp để mua một ngôi nhà có khả năng dự kiến ​​mua nguồn thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng trả nợ cho ngôi nhà hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *